แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 9 มิถุนายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายๆ คนที่สนใจจะใช้แท็บแล็ต เพราะสมาร์ทโฟนอาจไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานบางอย่างได้ เช่นเรื่องขนาดของหน้าจอ, การจดโน๊ต หรือการออกแบบต่างๆ แต่ก็มีงบจำกัดที่ตั้งไว้ประมาณหมื่นต้นๆ หรือถูกกว่านั้น วันนี้ทาง Siamphone ขอเสนอ แท็บเล็ตราคาหมื่นต้นๆ ที่เป็นเพื่อนรู้ใจวัยเรียน ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

Huawei MediaPad M6 10.8 

Huawei MediaPad M6 แท็บเล็ตรุ่นไฮเอนด์ หน้าจอ IPS ขนาด 10.8 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K สีสันคมชัด ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมวิดีโอคอนเทนต์ก็เต็มอิ่มทุกอรรถรส พร้อมมาตรฐานเสียง Harman Kardon และเทคโนโลยี Huawei Histen ให้พลังเสียง Hi-Res ที่ทรงพลัง

ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล KIRIN 980 ระบบ Dual-NPU เทคโนโลยีระดับ 7 นาโนเมตร เร็วแรงทุกประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมทั้งประหยัดพลังงาน มี GPU Turbo 3.0 ช่วยเร่งประสิทธิภาพกราฟิกได้อย่างลื่นไหล มีให้เลือก 2 รุ่น คือ RAM 4GB + ROM 64GB และ RAM 4GB + ROM 128GB เพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 512GB รองรับการโทรเข้าโทรออกได้ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านล่างหน้าจอ แบตเตอรี่ความจุ 7,500mAh

ดีไซน์ตัวเครื่องโค้งมนจับถือได้ถนัดมือ มี 2 สีให้เลือก คือ Champagne Gold และ Titanium Grey วางจำหน่ายในราคา 14,990 บาท

จุดเด่น

  • จอใหญ่ ให้ภาพที่มีสีสันคมชัด
  • ใช้ชิปเซ็ตตัวท็อป KIRIN 980
  • ระบบเสียง Hi-Res มาตรฐานเสียงชื่อดัง Harman Kardon และเทคโนโลยี Huawei Histen

สิ่งที่ต้องพิจารณา

  • ไม่มีบริการของ Google แต่มีบริการกับแอปพลิเคชั่นจาก Huawei ให้แทน

Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Samsung Galaxy Tab S6 Lite แท็บแล็ตอีกรุ่นที่เหมาะกับวัยเรียนเขียนอ่าน มาพร้อมปากกา S-Pen ทำให้การใช้งานหลากหลายมากยิ่งขึ้น จอแสดงผล LCD ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000 x 1200 พิกเซล สามารถดู Netflix แบบ HD ได้สบาย ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Exynos 9611 รันบนระบบปฎิบัติการ One UI 2 (Android 10) มาพร้อม RAM 4GB, ROM 64 เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 1TB เรื่องดาวน์โหลดไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ภาพต่างๆ เก็บไว้ในเครื่องจึงไม่เป็นปัญหา

สามารถใช้งานร่วมกับปากกา S-PEN ที่รองรับแรงกด 4096 จุด ออกแบบมาใหม่ให้จับได้ถนัดมือยิ่งขึ้น อัตราการตอบสนองไว ง่ายต่อการใช้งานที่หลากหลาย แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 7,040mAh เล่นวิดีโอได้ต่อเนื่องยาวนาน 13 ชม. วางจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น คือ WiFi และ LTE มีราคา ดังนี้

  • Samsung Galaxy Tab S6 Lite รุ่น WiFi มีสีให้เลือก 3 สี คือ Chiffon Pink, Oxford Gray และ Angora Blue ในราคา 11,990 บาท
  • Samsung Galaxy Tab S6 Lite รุ่น LTE มีสีให้เลือก 2 สี คือ Oxford Gray และ Angora Blue ในราคา 14,990 บาท

จุดเด่น

  • มาพร้อมกับปากกา S-PEN แบบใหม่ ใช้งานง่าย ครอบคลุม
  • เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้เยอะมาก สูงสุด 1TB เก็บไฟล์ต่างๆ ได้สบาย
  • มีลำโพงเสียงสเตอริโอปรับทิศทางเสียงอัตโนมัติที่ปรับจูนโดย AKG และระบบเสียง Dolby ATMOS

สิ่งที่ต้องพิจารณา

  • ไม่ได้ใช้จอแสดงผล Super AMOLED แบบรุ่นพี่อย่าง Galaxy Tab S6 แต่ก็มองเห็นชัดเจนแม้อยู่กลางแสงแดด จอใหญ่ สีสันสดใสสบายตา

Apple iPad (7th Generation)

Apple iPad (7th Generation) เป็น iPad สำหรับการศึกษา เปิดตัวด้วยราคาเบาๆ เริ่มต้นที่ 10,900 บาท มีหน้าจอ Retina ขนาด 10.2 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1620 พิกเซล รองรับปากกา Apple Pencil 1 ซึ่งต้องซื้อเพิ่มในราคา 3,400 บาท และเป็นครั้งแรกที่รองรับ Smart Keyboard ขนาดฟูลไซส์ด้วย ใช้ชิปประมวลผล A10 Fusion ทำงานรวมกับ iPadOS มาพร้อม RAM 3GB และ RAM 32/128GB มีประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วกว่าเครื่อง Windows PC รุ่นขายดีอันดับต้นๆ ถึงสองเท่า

สำหรับกล้องของ Apple iPad (7th Generation) มีกล้องหลัง ความละเอียด 8MP และกล้องหน้า 1.2MP พร้อมเซนเซอร์ที่ทรงประสิทธิภาพ สามารถถ่ายวิดีโอแบบ HD ความชัด 1080 ที่ 30fps และซูมวิดีโอได้ 3 เท่า รองรับการใช้ Touch ID ในการปลดล็อคบนปุ่มโฮม เพื่อความสะดวกสบาย มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ Gold, Space Gray และ Silver 

ราคาวางจำหน่าย Apple iPad (7th Generation) รุ่น Wi-Fi (32GB) ราคา 10,900 บาท และรุ่น Wi-Fi (128GB) ราคา 13,900 บาท ในส่วนของรุ่น Wi-Fi + Cellular ความจุ 32GB ราคา 15,400 บาท และความจุ 128 GB ราคา 18,400 บาท

จุดเด่น

  • เร็วแรง ทรงประสิทธิภาพ ด้วยชิปประมวลผล A10 Fusion
  • มาพร้อม iPadOS ระบบเพื่อการทำงานบนไอแพดโดยเฉพาะ ทำให้การทำงานรวดเร็ว สะดวกมากขึ้น
  • รองรับปากกา Apple Pencil 1 และ Smart Keyboard ทำงานได้ง่าย ครบคลุม

สิ่งที่ต้องพิจารณา

  • ในรุ่นความจุ 32GB ทำให้มีพื้นที่ความจำน้อย อีกทั้งไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ อาจต้องวางแผนในการจัดเก็บไฟล์ต่างๆ ซักนิดนึง

Huawei MatePad

Huawei MatePad มาพร้อมหน้าจอ FullView Display ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000 x 1200 พิกเซล จอใหญ่เต็มตาสีสันสมจริง มีลำโพงขนาดใหญ่ 4 ตัว พร้อมระบบเสียง Histen 6.0 ที่ได้รับการปรับแต่งโดย Harman Kardon และไมโครโฟนตัดเสียงอีก 4 ตัว ใช้ชิปเซ็ต Kirin 810 ตัวแรง พร้อม GPU Mali-G52 และหน่วยประมวลผล AI NPU รองรับการทำงานทุกสถานการณ์ได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะใช้ทำงาน เรียนออนไลน์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมที่มีกราฟฟิกสูงๆ

สามารถใช้งานร่วมกับปากกา M-Pencil รองรับแรงกดแตกต่างกันถึง 4,096 ระดับ เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์การทำงานแบบ Multitask ด้วยฟีเจอร์ Huawei Share, Multi-Window และ Multi-screen Collaboration รองรับการใช้งานสูงสุดพร้อมกันถึง 3 แอปพลิเคชัน เพิ่มประสิทธิภาพทั้งการเรียน และการทำงานให้กับคนยุคใหม่ แบตเตอรี่ความจุ 7,250mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18W สามารถชาร์จแบตจนเต็มได้ภายในเวลา 3.8 ชั่วโมง

HUAWEI MatePad มีเพียงสีเดียวเท่านั้น นั่นคือ Midnight Grey คือ วางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท

จุดเด่น

  • จอแสดงผลใหญ่ สีสันชัดเจนสมจริง พร้อมโหมดถนอมสายตา
  • ใช้ชิปเซ็ต Kirin 810 ที่ตอบโจทย์การทำงานทุกสถานการณ์ได้อย่างลื่นไหล
  • สามารถใช้งานร่วมกับปากกา M-Pencil ได้

สิ่งที่ต้องพิจารณา

  • ไม่มีบริการของ Google แต่มีบริการกับแอปพลิเคชั่นจาก Huawei ให้แทน

HONOR ViewPad 6

HONOR ViewPad 6 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000 x 1200 พิกเซล ทั้งคมชัด และให้สีสันที่สมจริง สามารถใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัสได้ โดยรองรับแรงกดได้ถึง 4096 ระดับ ซึ่งต้องซื้อแยกอีกครั้ง เพราะไม่ได้มีมาให้ในกล่อง ใช้ชิปเซ็ตระดับเรือธงอย่าง Kirin 985 ที่รองรับเทคโนโลยี 5G มี Huawei Share ให้สามารถส่งไฟล์ต่างๆ รวมไปถึงแสดงภาพหน้าจอไปมาระหว่างมือถือและแท็บเล็ตได้

ขับเคลื่อนด้วย Android 10 ครอบทับส่วนติดต่อผู้ใช้งาน Magic UI 3.1 ซึ่งผู้ใช้งานไม่สามารถใช้ Google Mobile Services ได้ จะรองรับแค่เพียง Huawei AppGallery เท่านั้น แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 7250mAh ซึ่งทาง Honor บอกมาว่าสามารถใช้ดูวิดีโอที่ความละเอียด 1080p ได้อย่างต่อเนื่องถึง 13 ชม. กันเลยทีเดียว แถมมีพอร์ต USB Type-C ให้ใช้อย่างสะดวกสบาย

HONOR ViewPad 6 มี 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีเขียว, สีเทา และสีดำ มีวางจำหน่ายสองโมเดล คือ รุ่น WiFi และ 5G จะประกาศราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มิถุนายน 2563 นี้

จุดเด่น

  • จอแสดงผลใหญ่ ที่ให้ภาพคมชัดสีสันสมจริง
  • ใช้ชิปเซ็ต Kirin 985 ที่รองรับเทคโนโลยี 5G
  • สามารถใช้งานร่วมกับปากกา M-Pencil ได้

สิ่งที่ต้องพิจารณา

  • ไม่มีบริการของ Google แต่มีบริการกับแอปพลิเคชั่นจาก Huawei AppGallery

ทั้งหมดนี้ คือแท็บแล็ตที่น่าสนใจในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ที่มีหน้าจอใหญ่ มองเห็นได้ชัดเจน ประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้งานที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุม เหมาะสำหรับผู้ที่อยากใช้งานแบบเริ่มต้น ทั่วไป กราฟฟิคใดๆ ไม่นักเกินไป เพราะมีราคาที่คุ้มค่า ไม่แพงเกินไปนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่