เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เปิดตัวระบบเก็บข้อมูลมวลสูงรุ่นใหม่อย่าง OceanStor Pacific Series ซึ่งทำหน้าที่เก็บข้อมูล AI, HPC, วิดีโอ และข้อมูลมวลสูงอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และเชื่อถือได้ ด้วยการทลายขีดจำกัดเดิม ๆ ในทางสถาปัตยกรรม บริการ และสมรรถนะการทำงาน พร้อมงัดใช้อัลกอริทึม EC ที่มีความยืดหยุ่น แข็งแกร่ง และรองรับหลายโปรโตคอล ประกอบกับชุดฮาร์ดแวร์เฉพาะงาน หน่วยเก็บมวลสูงนี้นับเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการเก็บข้อมูลมวลสูงที่รองรับกับอนาคต เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ปลดล็อกขุมพลังของข้อมูลในยุคอัจฉริยะได้อย่างเต็มกำลัง

มีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และคงทนถาวร: 

  • ประสิทธิภาพ: รองรับการเชื่อมต่อหลายระบบทั้งไฟล์, HDFS และโปรโตคอลวัตถุ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาด้านประสิทธิภาพและการสูญเสียทางความหมายที่เกิดจากเกตเวย์แบบเดิม โดยในการวิจัยและพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัตินั้น ระบบการจัดเก็บข้อมูลของหัวเว่ยเพียงตัวเดียวทำการประมวลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วในหลายเฟส ข้อมูลไม่จำเป็นต้องย้ายระหว่างระบบการจัดเก็บข้อมูลหลายระบบ ส่งผลให้พัฒนาประสิทธิภาพกระบวนการบริการขึ้นอีก 25% และลดพื้นที่ลง 20% การทลายขอบเขตด้านสมรรถนะนี้ ทำให้ระบบไฟล์รุ่นใหม่นี้รองรับการใช้งานที่มีการใช้แบนด์วิดท์ และ OPS สูง ให้สอดรับกับโหลด HPC ที่นับวันยิ่งซับซ้อนยิ่งขึ้น
  • คุ้มค่า : นวัตกรรมโหมด vNode ที่มีความน่าเชื่อถือสูง ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี EC ยืดหยุ่นรุ่นใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ดิสก์ขึ้นเป็น 93% มากกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมกว่า 40% โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ โหนดแบบใหม่ที่มีความหนาแน่นสูงและความจุใหญ่สามารถรองรับดิสก์ได้ 120 ตัวในขนาดเพียง 5U โดยมีความหนาแน่นกว่าเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บทั่วไป 2.67 เท่า และลดพื้นที่ลง 62.5% ข้อมูลประเภท hot data, warm data และ cold data จะถูกจัดเรียงเข้าใน SSD, HDD และ Blu-ray โดยอัตโนมัติตามต้องการ ซึ่งหมายความว่า ข้อมูลสามารถเดินทางได้อย่างอิสระโดยไม่มีการแทรกแซง
  • คงทนถาวร: ซีรีส์มีกลไก 4 ระดับสำหรับข้อมูล อุปกรณ์ ระบบ และโซลูชัน เพื่อรับรองความไว้วางใจได้ในระดับสูง โดยระบบการตรวจสอบสภาพการทำงานย่อยและการประมวลผลเบื้องต้นนั้น ช่วยระบุความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาดก่อนที่จะเกิดขึ้นจริง OceanStor Pacific Series ใช้กลไก DR แบบ active-active ข้ามคลัสเตอร์และ multi-active แบบสามจุดสำหรับการทำ DR ข้ามขอบเขต เพื่อรับประกันการให้บริการออนไลน์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการจัดเก็บภาพ วิดีโอออนไลน์ และการใช้งานด้านการผลิตอื่น ๆ

ระบบเก็บข้อมูล Huawei OceanStor มีการนำไปใช้ในกว่า 150 ประเทศ ครอบคลุมลูกค้ากว่า 12,000 รายในภาคส่วนต่าง ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.huawei.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่