แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 11 มิถุนายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

5 ฟีเจอร์แนะนำ สำหรับครูและผู้ปกครอง เพื่อนำไปเสริมสร้างทักษะค้นหาความรู้ใหม่ๆ และเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว และเพื่อช่วยครูในการเตรียมกิจกรรมต้อนรับวันเปิดเทอม ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้

  • Google Quick Draw ให้ทุกคนในครอบครัวได้สนุกตื่นเต้นไปกับการท้าทายความฉลาดของ AI วิธีการเล่นก็ง่ายมาก เริ่มจากการวาดภาพที่โจทย์กำหนดมาให้ 6 ภาพ  โดยภาพหนี่งมีเวลาให้ 20 วินาที และ AI ก็จะทายไปเรื่อย ๆ ว่าเรากำลังวาดรูปอะไรไปจนกว่าจะหมดเวลา ถ้า AI ทายถูกก็จะได้คะแนน ซึ่งการเล่นเกมนี้นอกจากจะสนุกและฝีกทักษะแล้ว ยังมีส่วนช่วยพัฒนาความฉลาดให้ AI ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เกมนี้สามารถเล่นได้ ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงวัยในครอบครัว 

  • Google Search AR สามารถนำกิจกรรมนี้ไปใช้ได้ทั้งในห้องเรียนและกับบุตรหลานที่บ้าน ด้วยการค้นหารูปสัตว์เสมือนจริงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์น้ำ สัตว์บก สัตว์ปีก และสัตว์เลี้ยงในบ้านต่างๆ กับเทคโนโลยี AR  วิธีเล่น เริ่มจากค้นหาสัตว์ที่ต้องการใน search ผ่านมือถือที่รองรับระบบ AR ที่สามารถมองเห็นแบบ 3 มิติ เมื่อค้นหาเจอสัตว์ที่ต้องการแล้ว สามารถย้ายภาพสัตว์นั้นไปมา ปรับขนาด (ดูตรง meet a life- sized) และยังสามารถพาสัตว์เหล่านั้นเข้ามาอยู่ในบริเวณที่เราอยู่ได้ด้วย (คลิก view in your space) เช่น พาโลมามาอยู่ในห้องนอน หรือพาเสือมาอยู่ในห้องรับแขก โดยภาพสัตว์ในเวอร์ชั่น AR นี้ ยังมาพร้อมก้บภาพและเสียงอย่างสมบูรณ์ เช่น เสียงเสือคำราม สุนัขเห่า เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถดูส่วนประกอบของร่างกายและระบบการทำงานต่างๆ ในชีวิตประจำวันของร่างกายคนเราได้อีกด้วย เช่น การทำงานของระบบกล้ามเนื่อ การหายใจ เป็นต้น

  • YouTube Kids - เป็นแอปOที่รวบรวมวิดีโอที่ถูกพัฒนาคอนเทนต์ให้เหมาะสมสำหรับเด็กและครอบครัว

  • Be Internet Awesome เหลักสูตรภาษาไทยที่ Google ได้ออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อสอนให้เด็กๆ มีทักษะการเป็นพลเมืองยุคดิจิทัลและท่องโลกออนไลน์ด้วยความมั่นใจและปลอดภัย เช่น คิดก่อนโพสต์ เคารพความเป็นส่วนตัวของคนอื่น ใช้รหัสผ่านที่ปลอดภัย ใช้เว็บไซต์ที่ปลอดภัย อย่าหลงเชื่อกลโกง เป็นต้น รวมทั้งยังมีเกมออนไลน์ Interland ให้เล่นฟรี สนุกสนานไปกับการเรียนรู้อย่างเต็มที่ และเด็กๆ ยังมีโอกาสได้ช่วยเหลือเพื่อนนักสำรวจโลกออนไลน์คนอื่นๆ ต่อสู้กับแฮ็กเกอร์ นักฟิชชิง ได้อีกด้วย

  • Google Arts & Culture การบริการฟรีในการเข้าชมศิลปะ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสิ่งมหัศจรรย์ของโลกแบบพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ ที่เข้าชมความสวยงามของพิพิธภัณฑ์กว่า 2,000 แห่ง อาทิ พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ - อัมสเตอร์ดัม หรือ พิพิธภัณฑ์ยานบินและยานอวกาศแห่งชาติ 1 ใน 5 สุดยอดพิพิธภัณฑ์ที่อลังการที่สุดในโลก ที่สหรัฐอเมริกา รูปภาพงานศิลปะที่มีความคมชัดสูงกว่า 100,000 ภาพ เช่นภาพ หรือสถานที่ต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงที่บันทึกไว้ใน street view กว่า 10,000 แห่ง จากทั่วโลก เช่น ทัจมาฮาล-อินเดีย หรือพระราชวังแวร์ซาย - ฝรั่งเศส ที่สามารถเข้าไปชมได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะชมผ่านทางเว็บไซต์ และแอปฯ สำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS ก็สามารถชมความสวยงามได้ และข่าวดีสำหรับท่านที่เป็นแฟนคลับของหอศิลปวัฒนธรรมแห่ง กรุงเทพมหานคร ที่ปัจุบันได้เข้ามาเป็นหนึ่งในพ้นธมิตรของ Google Arts & Culture ด้วยการร่วมแสดงงานศิลปะ 3 เรื่องราวที่น่าสนใจและมีประโยชน์อีกด้วย

และล่าสุดทาง Google Arts & Culture ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Art Transfer โดยวิธีใช้ง่าย ๆ เพียงโหลดแอปฯ Google Arts & Culture และกดเลือกกล้องถ่ายรูป และจะเจอกับฟีเจอร์ Art Transfer ซึ่งสามารถเลือกรูปของตัวเองที่อาจจะเป็นรูปที่ถ่ายใหม่หรือรูปที่มีอยู่ก็ได้ จากนั้นก็เลือกสไตล์ของภาพที่ต้องการ และระบบ AI จะใช้เวลาเพื่อประมวลผลไม่นานนัก จากนั้นจะได้เห็นภาพศิลปะที่มีเอกลักษณ์ โดยมีเราอยู่ในรูปภาพนั้น ๆ หรือจะเป็นฟีเจอร์ Art Selfie ที่จะแสดงให้เห็นถึงภาพถ่ายบุคคลที่มีหน้าคล้าย ๆ เราจากพิพิธภัณฑ์นานาชาติ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่