สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนความคุ้มค่าในช่วงไม่เกิน 2 หมื่นบาท ต้องมี realme X3 SuperZoom อยู่ลิสต์รายชื่อแน่ๆ เพราะมีสเปคที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ทั้งขุมพลัง Snapdragon 855+ หน้าจออัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 120Hz กล้องหน้าหลังรวมกัน 6 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64MP และการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยความเร็ว 30W มองภาพรวมตรงนี้คงไม่แปลกใจที่ realme X3 SuperZoom เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ ในขณะนี้ แต่ถ้าจะให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น ก็ต้องนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งตัวสำคัญในราคาพอๆ กันอย่าง Samsung Galaxy Note 10 Lite ทีนี่จะได้รู้กันไปเลยว่าใครคือความคุ้มที่สุดในราคาไม่เกิน 2 หมื่นบาท !

ประสิทธิภาพกล้องถ่ายรูป
การใช้งานกล้องถ่ายรูปถ้าว่ากันตามสเปค เห็นได้ชัดว่า realme X3 SuperZoom ค่อนข้างที่จะเหนือกว่าอย่างชัดเจน ด้วยกล้องหลังที่จัดมาให้ถึง 4 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลักความละเอียด 64MP และเลนส์ Periscope ช่วยให้ซูมได้สูงสุด 60 เท่า พร้อมระบบกันสั่น OIS นอกจากนี้ยังมีเลนส์ Ultra Wide เพิ่มมุมกว้าง 119 องศา และเลนส์ Macro ถ่ายมุมใกล้ได้สูงสุด 4 เซนติเมตร ทั้งคู่ค่อยสนับสนุนในการถ่ายภาพมุมกว้างมุมใกล้ได้อย่างดี

realme X3 SuperZoom 

 

 

--------------------

 

 

--------------------

 

 

--------------------

 

 

Samsung Galaxy Note 10 Lite

 

 

--------------------

 

 

--------------------

 

 

--------------------

 

 

แถมยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ อย่าง Starry Mode ที่ช่วยให้ถ่ายภาพดวงดาวได้สวยงามชนิดที่หาไม่ได้จากรุ่นอื่น และยังมีโหมดการถ่ายรูปตอนกลางคืนที่สวยงาม Nightscape 4.0, Ultra Nightscape และ Pro Nightscape ถ่ายภาพตอนกลางคืนได้อย่างน่าประทับใจไม่ว่าจะที่แสงน้อยหรือที่มืดก็ตาม เท่านั้นยังไม่พอเพราะกล้องหน้าก็จัดเต็มให้ถึง 2 เลนส์ ความละเอียด 32MP ผสมกับเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8MP ช่วยให้การถ่ายเซลฟี่มีมิติมากขึ้น จะเซลฟี่หมู่ หรือคนเดียวภาพก็ออกมาดูสวยงาม และยังมีโหมด Nightscape Selfie รองรับการถ่ายเซลฟี่ในตอนกลางคืนอีกด้วย

 

 

 

 

ส่วนคู่แข่ง Samsung Galaxy Note 10 Lite ให้กล้องหลังมาเพียง 3 เลนส์เท่านั้น มีเลนส์ Wide-Angle, Ultra Wide และ Telephoto ความละเอียดทุกเลนส์ 12MP ด้านกล้องหน้าก็มีเพียงเลนส์เดียวพร้อมความละเอียด 32MP มีโหมดมุมกว้าง รองรับการถ่ายรูปตอนกลางคืนเหมือนกัน ซึ่งจากสเปคตรงนี้ realme X3 SuperZoom ค่อยข้างเป็นต่อในหลายช่วงตัว แต่เดี๋ยวอย่าพึ่งตัดสินใจให้ภาพถ่ายจริงๆ เป็นเครื่องยืนยันอีกครั้งดีกว่าว่า สรุปแล้วของใครดีกว่ากัน

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าจอสัมผัสลื่นด้วยอัตรา Refresh Rate ที่สูงกว่า
การสัมผัส และการใช้งานคอนเทนด์ต่างๆ ของ realme X3 SuperZoom จะมีความลื่นกว่า Samsung Galaxy Note 10 Lite อย่างเห็นได้ชัด เพราะ realme X3 SuperZoom มีอัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 120Hz ส่วน Samsung Galaxy Note 10 Lite มีอัตรา Refresh Rate เพียง 60Hz เท่านั้น ตรงนี้ realme X3 SuperZoom จะได้เปรียบเอามากๆ ในด้านการใช้งานผ่านหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสที่ลื่นติดนิ้ว หรือการแสดงผลเมื่อใช้งานคอนเทนด์เช่นเกม เป็นต้น

ความแรงของขุมพลัง Snapdragon 855+ กับ Exynos 9810
เมื่อนำชิปเซ็ตของทั้ง 2 รุ่นมาเปรียบเทียบกัน ก็ยังเป็น realme X3 SuperZoom ที่เร็วกินขาดพอสมควร เพราะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 855+ แบบ 7 นาโนเมตร ซึ่งเป็นชิปเซ็ตขนาดเล็กทรงพลัง และยังประหยัดพลังงานได้มากกว่า แถมยังมี RAM 12GB ใช้งานทุกอย่างได้แบบราบรื่น ส่วน Exynos 9810 ของ Exynos 9810 เป็นแบบ 10 นาโนเมตร ทำให้มีการใช้พลังงานที่มากกว่า และความแรงยังสู้ไม่ได้อีกด้วย อ้างอิงจากผลทดสอบ AnTuTu Benchmark ที่ได้คะแนนเพียง 300,000 กว่าเท่านั้น ส่วน Snapdragon 855+ ของ realme X3 SuperZoom ได้คะแนนไปถึง 500,000 กว่าเลยทีเดียว

พลังการชาร์จ
ระบบการชาร์จ realme X3 SuperZoom จะสนับสนุนการชาร์จแบตเตอรี่ที่สูงกว่า ด้วยการจ่ายไฟระดับ 30W ทางด้าน Samsung Galaxy Note 10 Lite จะสนับสนุนการชาร์จเร็วที่น้อยกว่า ด้วยไฟแบบ 25W เท่านั้น

การออกแบบ และดีไซน์รอบตัวเครื่อง
ด้านดีไซน์ความสวยงามของตัวเครื่อง อาจจะเปรียบเทียบได้ไม่เต็มปากเต็มคำ เพราะมุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่หากวัดถึงเรื่องความแข็งแกร่ง และทนทาน ฝั่ง realme X3 SuperZoom ก็มาพร้อมคุณสมบัติมากมาย โดยมีดีไซน์ผิวสัมผัสแบบด้าน ถูกจับขัดผิวด้วย AG Technology เพื่อการป้องกันรอยนิ้วมือ และรอยขีดข่วน นอกจากนี้ยังมีการเคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass 5

ส่วน Samsung Galaxy Note 10 Lite จะมีจุดเด่นตรงขอบตัวเครื่องที่ใช้วัสดุจากโลหะ ดูเรียบหรู และโค้งมนจับใช้งานได้ง่าย

จับจอง realme X3 SuperZoom ได้แล้ววันนี้ !
จากการเปรียบเทียบทางด้านบน ก็น่าจะชัดเจนพอแล้วว่า สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 2 หมื่นบาทรุ่นไหนที่คุ้มที่สุดในเวลานี้ โดย realme X3 SuperZoom เปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้ ในราคา 19,990  บาท พร้อมรับของแถมมูลค่าสูงถึง 5,999 บาท (เครื่องทำความชื้น และ realme VIP Card ประกันหน้าจอแตก 1 ครั้ง/ปี) และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พิเศษกว่านั้น ! หากพรีออเดอร์พร้อมโปรโมชั่นแพ็คเกจของ AIS หรือ Truemove H จะมีสิทธิซื้อ realme X3 SuperZoom ในราคาเพียง 10,990 บาท และยังได้รับของแถมมูลค่า 5,999 บาทเช่นเดิม (เครื่องทำความชื้น และ realme VIP Card ประกันหน้าจอแตก 1 ครั้ง/ปี) 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่