ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทาง Google ได้ปล่อย Android R หรือ Android 11 เวอร์ชั่น Beta (สำหรับนักพัฒนา) ออกมาแล้ว หลังจากที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย สหรัฐฯ ทำให้มีการเลื่อนการเปิดตัว โดยในเวอร์ชั่น Android 11 Beta 1 มีการอัพเดทหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การควบคุม, การโทรออก-โทรเข้า, และการเพิ่มระบบความเป็นส่วนของการใช้งานแอพพลิเคชั่น มากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ บน Android 11 Beta 1

  • การสื่อสารสะดวกกว่าเดิม เพิ่มระบบ การแจ้งเตือนแบบ Conversations ที่ทำให้ง่ายต่อการค้นหาข้อความ หรือรายชื่อ และยังสามารถตั้งความสำคัญ ในแชทที่เราคุยไว้ได้อีกด้วย พร้อมมีมีฟีเจอร์ Bubbles ผู้ใช้ Android หลาย ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีอ จาก Chat Head บนแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger และอื่นๆ
  • การควบคุมที่ง่ายขึ้น ที่ใช้งานผ่านระบบ (Smart Device) เป็นหลัก โดยสามารถเข้าถึงและควบคุมได้ผ่านการกดปุ่ม Power ค้างไว้ ซึ่งเป็นการควบคุมอุปกรณ์แบบง่ายๆ พร้อมยังมีการใช้จ่ายผ่าน Google Pay และ Boarding Pass 
  • ความเป็นส่วนตัวที่ปลอดภัยมากขึ้น ในกรณีใช้โหมดนี้ ผู้ใช้สามารถเลือกตั้งค่าปรับแต่งได้ โดยสามารถตั้งค่าว่า จะแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้าถึงได้เวลาไหน หรือ เข้าถึงโดยใครได้บ้าง และสามารถ ตั้งรหัสผ่าน ก่อนเข้าแอพพิลเคชั่นได้ด้วย รวมไปถึงการปิดกั้นไม่ให้เข้าถึงด้วย

Android 11 หรือ Android R เวอร์ชั่นทดลองนี้ ปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไป ได้อัพเดทแล้ววันนี้ (สำหรับผู้ใช้งาน Pixel 2 ขึ้นไป) สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ จะถูกปล่อยให้ดาวน์โหลด ภายในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่