เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่ากระแสเกมในยุคนี้ต้องเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่นแบบ 5vs5 ซึ่ง The Pokemon Company สร้างเซอร์ไพร์สให้วงการเกมอย่างคาดไม่ถึง และไม่คิดว่าจะออกมารูปแบบไหน ทว่าพวกเขาก็พัฒนาสำเร็จด้วยการเปิดตัว Pokemon Unite เกมประเภท MOBA แบบ 5v5 ที่ร่วมพัฒนากับบริษัทผู้พัฒนาชื่อดังเช่นกัน Tencent โดยมีการแบ่งแผนที่ออกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งผู้เล่นแต่ละฝ่ายจะทำการเลือกโปเกมอน 5 ตัวมาต่อสู้กัน และใครที่ได้คะแนนสูงสุดตอนจบแมตช์ก็เป็นฝ่ายชนะไป นอกจากนี้ยังมีระบบเกมที่โปเกมอนของเรานั้นสามารถต่อสู้กับโปเกมอนในฉากเพื่อเก็บเลเวล/สกิล ต่อยอดวิวัฒนาการ และเลือกท่าไม้ตายที่ต้องการได้

ตัวเกมจะเป็นในลักษณะ Free to Play ที่ให้เล่นได้ฟรีเลย แต่มีการจ่าย In-app เพื่อซื้อของในเกม และแพลตฟอร์มเกมจะลงทั้งในระบบสมาร์ทโฟน iOS, Android และ Nintendo Switch นอกจากนี้หากดูในตัวอย่างเกมจะเห็นว่าผู้เล่นสามารถมาเจอกันและแข่งขันกันแบบข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย ก็เรียกได้ว่าเพลิดเพลินกันเลยทีเดียว

เกร็ดข้อมูลเล็กน้อย เกม Pokemon Unite ถูกสร้างโดยสตูดิโอที่พัฒนาเกมชื่อดังหลายเกม อย่าง TiMi Studios บริษัทลูกของ Tencent กับเกมที่เรารู้จักอย่าง Honor of Kings / Arena of Valor หรือ RoV รวมถึง Call of Duty: Mobile แน่นอนว่าด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาเกมข้างต้นของแนว MOBA คงไม่ต้องมีการสงสัยใดๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่