เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DHL EXPRESS นำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาให้บริการรับและส่งสินค้าภายในประเทศไทย โดยถือเป็นผู้ให้บริการลอจิสติกส์รายแรกในประเทศไทยที่นำมาใช้งานจริง มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารวม 50 คัน จะประจำอยู่ที่ศูนย์บริการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส 5 แห่ง เพื่อขนส่งเอกสารและพัสดุขนาดเล็กครอบคลุมย่านดอนเมือง พระราม 9 พระราม 3 บางแคและบางนา ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

DHL EXPRESS ทำงานร่วมกับสตรอมในการพัฒนาและปรับใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจก โดยเฉพาะในพื้นที่แออัดของกรุงเทพฯ โดยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหนึ่งคันสามารถชาร์จเต็มภายใน 5 ชั่วโมงขับเคลื่อนได้ 115 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ความเร็วสูงสุด 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ว่าจะเป็นควัน กลิ่น หรือเสียงรบกวนเนื่องจากใช้ระบบไฟฟ้า 100% มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเหล่านี้ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 10,000 ต้นในแต่ละปี

การเปลี่ยนมาใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการ GoGreen โดยด๊อยช์โพสต์ ดีเอชแอลกรุ๊ป (DPDHL) มีจุดมุ่งหมาย เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และมลพิษทางอากาศสู่สังคม ภายในปี 2050 DPDHL คาดว่าจะลดการปล่อยมลพิษที่เกี่ยวกับการขนส่งทั่วโลกให้เป็นศูนย์ ปัจจุบัน ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 60 ตันในปีนี้ หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 6,000 ต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่