เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm บริษัทผลิตชิปเซ็ตชื่อดังจากประเทศจีน ได้เดินหน้าเปิดตัวชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด โดยเป็น Qualcomm Snapdragon 865+ ที่มาพร้อมความแรงกว่าเดิมถึง 10% (เทียบกับ Snapdragon 865) ด้วยการเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาเป็น 3.1GHz พร้อมสนับสนุน Wi-Fi 6E และยังรองรับสัญญาณ 5G

Qualcomm Snapdragon 865+ มีคอร์ด้านในแบบ Kryo 585 Core ความเร็วสูงสุด 3.1GHz ใช้ชิปกราฟฟิก Adreno 650 ที่มีการเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาด้วยเช่นกัน และมีการรองรับหน้าจอ Refresh Rate สูงสุดที่ 144 Hz

ด้านการสนับสนุนอื่นๆ จะสนับสนุน Wi-Fi 6E ด้วยชิปการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ FastConnect 6900 โดยจะรองสัญญาณ 6GHz ด้วยความเร็วสูงสุด 3.2Gbps และมีค่า Latency ต่ำกว่า 3 ms ทั้งนี้ยังรองรับ Bluetooth 5.2 พร้อม apt X Adaptive เพื่อระบบเสียง 96kHz และเสาสัญญาณ Bluetooth แบบคู่

ส่วนการสนับสนุนสัญญาณ 5G ยังคงใช้โมเดม X55 แยกกับชิปเซ็ต (รองรับสัญญาญแบบ sub-6 GHz และ mmWave) พร้อมกับ ISP และ DSP ยังคงเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จเร็วแบบ Quick Charge 4.0+ พร้อมกับการการทำงานร่วมกับ AI ในแผงวงจร

สุดท้ายสมาร์ทโฟนที่จะได้สัมผัส Qualcomm Snapdragon 865+ จะเป็น Asus ROG Phone 3 และ Lenovo Legion ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ก็ต้องมาดูประสิทธิภาพการทำงานอีกครั้งว่า เมื่อขุมพลัง Snapdragon 865+ ถูกนำมาใช้งานจริงๆ จะให้ความเร็วมากน้อยแค่ไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่