เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 21 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัว LG SIGNATURE OLED TV 8K ซีรี่ส์ ZX ขนาด 88 นิ้ว และ LG NanoCell TV 8K (ซีรี่ส์ NANO99 และ NANO95) มาพร้อมความละเอียดภาพคมชัดล้ำลึกยิ่งกว่าแบบ Real 8K การันตีด้วยมาตรฐานจากองค์กรระดับโลก ICDM พร้อมส่ง LG OLED TV 4K โฉมใหม่ ซีรี่ส์ GX มาในดีไซน์แกลเลอรี่เรียบหรูสะกดสายตา บางเฉียบเพียง 19.9 มิลลิเมตรเรียบเนียนไปกับผนังห้อง พร้อมด้วย LG OLED TV 4K ซีรี่ส์ CX และ LG NanoCell TV 4K (ซีรี่ส์ NANO91, NANO86, NANO80) ที่มากับชิปประมวลผลอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด α9 (อัลฟา 9) Gen 3 AI Processor พัฒนาความฉลาดขึ้น ทั้งสำหรับคอหนัง คอกีฬา เกมเมอร์ และมอบความสะดวกสบายในรูปแบบใหม่แบบ Hands-free Voice Control สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้โดยไม่ต้องใช้รีโมท

ความโดดเด่นของไลน์อัพใหม่ในปีนี้คือ การมอบประสบการณ์ความคมชัดที่เหนือกว่าทีวีรุ่นอื่น ๆ ด้วยรูปแบบ Real 8K ใน LG OLED TV 8K ซีรี่ส์ ZX และ LG NanoCell TV 8K (ซีรี่ส์ NANO99 และ NANO95) ซึ่งเป็นความละเอียดที่มีจำนวนเม็ดพิกเซลมากกกว่าทีวี 4K ถึง 4 เท่า หรืออย่างน้อย 33 ล้านพิกเซล (7680x4320) และมีค่า Contrast Modulation (CM) สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ นอกจากจะเป็นความละเอียดที่สูงกว่าทั้งในระดับมาตรฐานสากลและทีวีรุ่นอื่น ๆ ในตลาดแล้ว ยังแสดงระดับความคมชัดที่มากกว่าของภาพและตัวอักษรที่ปรากฎบนหน้าจออีกด้วย

LG OLED TV 8K และ LG NanoCell TV 8K สามารถรองรับการเล่นคอนเทนต์ 8K ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นจากช่องต่อ HDMI 2.1 ถึง 4 ช่อง ช่องต่อ USB พร้อมรองรับการเล่นคอนเทนต์ 8K จากยูทูป ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบันคอนเทนต์ที่มีความคมชัดระดับ 8K อาจยังไม่แพร่หลาย แต่ผู้รับชมก็สามารถเพลิดเพลินกับภาพที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับ 8K ได้อย่างตระการตาในทุกมุมมมอง ด้วยเทคโนโลยี 8K Upscaling ที่ใช้ AI จากชิปประมวลผลอัจฉริยะ α9 Gen3 AI Processor 8K

แอลจีได้พัฒนาการทำงานของ AI ในชิปประมวลผลใหม่ล่าสุด α9 (อัลฟา 9) Intelligent Processor เจเนอเรชั่นที่ 3 ให้สามารถวิเคราะห์และเรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น โดยชิปประมวลผลใหม่นี้จะมาพร้อมทีวี OLED 8K ซีรี่ส์ ZX ทีวี OLED 4K ซีรี่ส์ GX, CX และทีวี NanoCell 8K ซีรี่ส์ NANO99 และ NANO95

อีกหนึ่งความพิเศษที่โดดเด่นของทีวีรุ่นใหม่จากแอลจี (ZX, GX, NANO99, NANO95) คือระบบสั่งงานด้วยเสียง LG ThinQ AI ที่ได้รับการพัฒนาให้ผู้รับชมสั่งงานด้วยเสียงได้โดยไม่ต้องใช้รีโมท (Hands-free Voice Control) เพียงแค่พูดว่า “Hi, LG” ก็สามารถเริ่มใช้งานระบบ LG ThinQ AI ได้ทันที นอกจากคำสั่งทีวีพื้นฐาน ผู้รับชมยังสามารถใช้คำสั่งเสียงเพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับทีวีผ่าน Home Dashboard ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ LG Routine สำหรับตั้งค่ากิจวัตรประจำวันเพื่อควบคุมผลิตภัณฑ์แอลจีที่มาพร้อม LG ThinQ™ หลายเครื่องพร้อมกันผ่านคำสั่งเสียงเพียงคำสั่งเดียว เช่น เปิด/ปิดเครื่องฟอกอากาศ และเครื่องปรับอากาศแอลจี ทันทีเมื่อป้อนคำสั่งเสียง “Good Morning” และ “Good Night” เป็นต้น

สำหรับคอกีฬา แอลจีก็ได้พัฒนาฟีเจอร์ Sports Alert ช่วยแจ้งเตือนทุกความเคลื่อนไหวของทีมโปรด รองรับได้ถึง 20 ทีม ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล บาสเกตบอล เบสบอล หรือฮอกกี้ และยังเชียร์เกมได้อย่างถึงใจยิ่งขึ้นด้วยเสียงทรงพลังรอบทิศทางประหนึ่งอยู่ในสนาม เชื่อมต่อลำโพงผ่านบลูทูธได้ถึง 2 ตัวพร้อมกัน ทีวีรุ่นใหม่จากแอลจียังเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ได้รับการรับรองจาก NVIDIA ว่าเหมาะสำหรับการเล่นเกมที่สุด รองรับทั้ง G-Sync และ VRR สายเกมเมอร์จึงสามารถตอบสนองคู่ต่อสู้ได้แบบเรียลไทม์ พร้อมเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่นไร้รอยสะดุด

ราคาและการวางจำหน่าย

  • LG SIGNATURE OLED TV 8K ซีรี่ส์ ZX ขนาด 88 นิ้ว ราคา 2,499,990 บาท
  • LG OLED TV 4K ซีรี่ส์ GX ราคาเริ่มต้น 119,990 บาท
  • LG OLED TV 4K ซีรี่ส์ CX ราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท
  • LG NanoCell TV ซีรี่ส์ NANO99, NANO95, NANO91, NANO86, NANO80 ราคาเริ่มต้นที่ 19,990 - 199,990 บาท
  • LG UHD TV ราคาเริ่มต้นที่ 10,990 – 79,990 บาท

สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจี หรือ https://bit.ly/2Cjuha6

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่