แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HMD Global ยังคงเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Nokia อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นหูฟังไร้สาย ซึ่งมีการเปิดตัวถึง 3 แบบ 3 สไตล์ด้วยกัน โดยเป็น Nokia Essential Wireless Headphones E1200 หูฟังไร้สายแบบครอบหู, Nokia Essential True Wireless Earphones E3500 หูฟังไร้สาย TWS แบบมีก้าน และ Nokia Essential True Wireless Earphones E3200 หูฟังไร้สาย TWS แบบไม่มีก้าน

Nokia Essential Wireless Headphones E1200
Nokia Essential Wireless Headphones E1200 เป็นหูฟังไร้สายแบบครอบหู วัสดุที่ใช้เป็นอะลูมิเนียมผิวโลหะให้ความเงาอยู่นิดๆ ส่วนขาสามารถพับเก็บได้ ในขณะที่ครอบหูเป็นหนัง PU ความกว้าง 40 มิลลิเมตร และแม้ว่าจะเป็นหูฟังแบบไร้สาย แต่ก็มีตัวเลือกให้ใช้สายได้เช่นกัน

ส่วนฟังก์ชันการใช้งานของ Nokia Essential Wireless Headphones E1200 จะสนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Bluetooth 5.0 เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในระยะห่างได้ 10 เมตร รองรับการสั่งการด้วยเสียง Google Assistant และ Siri ด้านแบตเตอรี่จะมีขนาด 500mAh สามารถเล่นเพลงติดต่อกันได้ 40 ชั่วโมง

Nokia Essential True Wireless Earphones E3500
ต่อมาเป็น Nokia Essential True Wireless Earphones E3500 ซึ่งเป็นหูฟังไร้สาย TWS แบบมีก้าน โดยมีจุดเด่นอย่างโหมด Ambient Mode ที่จะให้ผู้ใช้งานได้ยินเสียงภายนอกโดยไม่ต้องถอดหูฟังออก เพียงแค่กดปุ่มตรงบริเวณหูฟัง ส่วนคุ้นภาพเสียงจะใช้ไดรเวอร์แบบ 10 มิลลิเมตร พร้อมชิป Qualcomm aptx และเทคโนโลยี Qualcomm cVc เพื่อลดเสียงพื้นหลังในขณะพูดคุยโทรศัพท์ 

ด้านแบตเตอรี่ตัวหูฟังมีขนาด 48mAh และเคสมี 360mAh สามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง บวกกับชาร์จในเคสเพิ่มอีก 25 ชั่วโมง ส่วนการเชื่อมต่อจะเป็นแบบ Bluetooth 5.0 เชื่อมต่อได้ไกลถึง 10 เมตร และมีมาตรฐานกันน้ำที่ IPX5

Nokia Essential True Wireless Earphones E3200
อีกหูฟังไร้สาย TWS แต่ Nokia Essential True Wireless Earphones E3200 จะมีดีไซน์แบบไร้ก้าน โดยใช้ไดรเวอร์แบบ 6mm มี Ambient Mode เหมือนกับ E3500 และรองรับการสั่งการด้วยเสียงผ่าน Siri และ Google Assistant

ตัวเคสมีแบตเตอรี่ 360mAh และตัวหูฟังมีแบตเตอรี่ 50mAh ทำให้ใช้งานได้นานกว่า E3500 ได้เล็กน้อย

อย่างไรก็ตามหูฟัง Nokia ไร้สายทั้ง 3 รุ่นจาก HMD Global จะเริ่มวางขายในประเทศจีน และอาจจะมีทยอยวางจำหน่ายในเอเชียบางประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่