แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวบริการ “Starbucks Now” บนแพลตฟอร์มต่างๆ ในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา หรือ Alibaba Digital Economy ได้แก่ เถาเป่า และเอแมพ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลและแผนที่ดิจิทัล รวมถึงคูเป่ยซึ่งเป็นบริการทางการเงินสำหรับร้านค้าทั่วไป และอาลีเพย์

การนำเสนอ “Starbucks Now” บนแอปฯ เหล่านี้ จะทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มที่ชื่นชอบของสตาร์บัคส์ได้ล่วงหน้า และจ่ายเงินแบบออนไลน์ จากนั้นจึงไปรับสินค้าด้วยตนเองที่ร้านสตาร์บัคส์เกือบทุกสาขาในประเทศจีน โดยก่อนหน้านี้บริการดังกล่าวมีเฉพาะในแอปฯ Starbucks China เท่านั้น

การขยายบริการของสตาร์บัคส์ สะท้อนถึงความสามารถของอาลีบาบาในการช่วยเหลือแบรนด์ให้ก้าวไปสู่ดิจิทัลในจีน โดยจะช่วยให้สตาร์บัคส์สามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในจีนได้ผ่านหลากหลายช่องทางในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบาที่ปัจจุบันมีฐานผู้ใช้เกือบ 1 พันล้านราย นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟในจีนซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ให้สามารถสั่งซื้อแบบออนไลน์ และรับสินค้าได้จากสาขาที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างทางไปทำงาน หรือระหว่างการเที่ยวเที่ยวในต่างเมือง

การที่ลูกค้ากลับมาซื้อของตามห้างร้านอีกครั้ง ทำให้การขยายบริการ “Starbucks Now” บนอาลีเพย์ เถาเป่า คูเป่ย และเอแมพ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟของสตาร์บัคส์ได้จากสาขาที่ตนชื่นชอบได้ง่ายขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่