ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันว่าระบบปฏิบัติการ Android Go Edition เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนสเปคน้อยๆ ที่มี RAM 1GB หรือต่ำกว่านั้น แต่ล่าสุด Google เตรียมออกนโยบายใหม่ โดยบังคับให้สมาร์ทโฟน Android ที่มี RAM 2GB หรือน้อยกว่านั้น ต้องหันมาใช้ Android Go Edition ด้วยเช่นกัน

โดยทางเว็บไซต์ XDA Developers ได้นำข้อมูลจาก Google’s Android 11 Go Edition Device Configuration Guide ในวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563 ออกมาเปิดเผยให้ทราบกัน และนโยบายใหม่นี้ไม่ได้มีเพียงสมาร์ทโฟน RAM 2GB ต้องใช้ Android Go เท่านั้น แต่ยังมีการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ รวม 4 อย่างด้วยกัน

  • เริ่มตั้งแต่ Android 11 สมาร์ทโฟนที่มี RAM 512MB จะไม่ถูกติดตั้ง GMS (Google Mobile Service) มาด้วย
  • สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวกับ Android 11 ถ้ามี RAM 2GB ต้องทำให้เครื่องนั้นใช้ Android 11 Go Edition
  • ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวใหม่ และใช้ Android 10 ถ้ามี RAM 2GB หรือน้อยกว่า ต้องหันไปใช้ Android Go Edition แทน
  • สมาร์ทโฟน RAM 2GB ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าแล้ว ไม่ต้องกลับมาใช้ Android Go Edition และยังใช้งาน GMS (Google Mobile Service) ได้ตามมาตรฐาน

จากตรงนี้คาดว่าเหล่าบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน จะต้องเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มี RAM 3GB ขึ้นไปหากต้องการใช้งาน Android เวอร์ชั่นเต็มได้ และน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานรุ่นเล็ก จะได้ใช้งาน Android Go Edition ที่มี RAM 2GB สุดท้ายก็ต้องติดตามกันว่า Google จะประกาศนโยบายนี้อย่างเป็นทางการเมื่อใด 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่