สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มาแล้ว Asus ROG Phone 3 สมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกม ที่เหล่าเกมเมอร์ตั้งตารอคอยมากที่สุด แน่นอนว่าสเปคยังคงอัดแน่นตอบโจทย์การเล่นเกมแบบจัดเต็ม ด้วยชิปเซ็ตตัวแรงล่าสุดรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 865+ พร้อมหน้าจออัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 144Hz แถมยังรองรับอุปกรณ์เสริม เพิ่มความเป็นต่อในการเล่นเกมอีกหลายด้าน

สเปคที่น่าสนใจของ Asus ROG Phone 3
สำหรับ Asus ROG Phone 3 แน่นอนตามข่าวลือจะถูกขับเคลื่อนด้วย Qualcomm Snapdragon 865+ ที่มีความเร็วมากกว่าตัวไม่ + ถึง 10% พร้อมความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงถึง 3.09GHz สนับสนุนการใช้งานเครือข่าย 5G มีระบบระบายความร้อน Heat Sink ทองแดง 6 เส้น, Vapor Chamber, และ Graphite Film ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ยังรองรับ Wi-Fi 6E ทำให้ใช้งาน Wi-Fi ในยาน 6GHz ได้ ซึ่งจะให้ความเร็วแบนด์วิชท์มากขึ้น และค่า Latency ที่น้อยกว่าเดิม ส่วนซอฟแวร์เป็นระบบปฏิบัติการ ROG UI บนพื้นฐาน Android 10 สามารถปรับแต่งการใช้งานต่างๆ ได้หลากหลาย

ใช้ RAM แบบ LPDDR5 มีตัวเลือกมากที่สุดถึง 16GB ส่วนที่เก็บข้อมูลภายในเป็นแบบ UFS 3.1 มีตัวเลือก 128GB ไปจนถึง 512GB ด้านแบตเตอรี่มีขนาด 6,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 30W หากใช้เวลาชาร์จ 46 นาที จะได้แบตฯ ถึง 70% ทั้งนี้ยังมีระบบปรับแต่งการชาร์จแบตเตอรี่ เพื่อรักษาอายุการใช้งาน โดยจะปรับแต่งให้ชาร์จเต็มไว้เพียง 80% หรือ 90% สามารถปรับชาร์จเร็วให้เป็น 10W หรือแม้แต่แบตเตอรี่เต็ม 100% ตั้งให้มีการแจ้งเตือนก็ได้เช่นกัน

ต่อกันที่หน้าจอแสดงผล โดย Asus ROG Phone 3 มาพร้อมหน้าจอพาแนล AMOLED กว้าง 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รองรับคอนเทนด์ HDR10+ มีค่าสี DCI-P3 113% แต่ไฮไลท์เด่นจะอยู่ที่อัตรา Reftrah Rate สูงสุดที่ 144Hz สามารถปรับเป็น 120Hz หรือ 90Hz ได้ภายหลัง พร้อมการสัมผัสสุดติดนิ้วระดับ Latency 25ms (270Hz Touch Sampling)

Asus ROG Phone 3 ยังมาพร้อมปุ่มเสริม Ultrasonic Shoulder Buttons ถึง 2 ปุ่ม ซึ่งเป็นปุ่มแบบสัมผัส ไม่พอแค่นั้นเพราะแต่ละปุ่มสามารถปรับแต่งให้เป็น 2 ปุ่มได้ในตัว ช่วยในการควบคุมการเล่นเกมได้อิสระมากๆ ไม่ว่าจะกด หรือสัมผัสแบบรูดซ้ายขวา ทั้งนี้ยังปรับเป็นปุ่มควบคุมทิศทางในการใช้งาน ขึ้นอยู่กับการปรับแต่ง

ฟังก์ชั่นการปรับแต่ง และระบบเสียง
ด้านการปรับแต่ง นอกจากจะปรับแต่งอัตรา Refresh Rate ของหน้าจอ หรือการชาร์จแบตเตอรี่ ในเครื่อง Asus ROG Phone 3 ยังสามารถปรับแต่งอื่นๆ ได้อีกมากมายเช่น แสงไฟ RGB ระบบ X-Mode ที่จะคอยรีดประสิทธิภาพของชิปเซ็ต ให้ใช้ความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่มากขึ้น หรือเหมาะกับการเล่นเกม

นอกจากนี้ยังมีโหมด Audio Wizard ที่จะปรับแต่งการใช้หูฟังจาก ROG ได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 3.5 มิลลิเมตร, USB หรือแบบไร้สาย ส่วนลำโพงเสียงของ Asus ROG Phone 3 จะเป็นแบบลำโพงคู่ด้านหน้า ใช้เทคโนโลยี DIRAC เพื่อเพิ่้มคุณภาพเสียงระดับ HD มีโหมด Exclusive Game Mode สำหรับการเล่นเกม และโหมด Crosstalk Cancellation ทำให้ได้เสียงเสียงบรรยากาศในเกมได้สมจริงมากขึ้น

กล้องถ่ายรูป
ในที่สุด Asus ROG Phone 3 ก็มีกล้องถ่ายรูปถึง 3 เลนส์ โดยมีเลนส์ Macro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเพิ่มเข้ามา ส่วนเลนส์หลักใช้เซนเซอร์ Sony IMX686 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล สามารถซูมแบบ Optical ได้ 2 เท่าที่ความละเอียด 16MP ส่วนอีกเลนส์เป็น Ultra Wide ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ถ่ายมุมกว้างได้ 125 องศา

กล้องหน้ามีความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ด้านการถ่ายวิดีโอสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ 8K ที่ 30fps และ 4K ที่ 120fps ป้องกันการสั่นไหวด้วยระบบ HyperSteady

เหล่าอุปกรณ์เสริม

  • AeroActive Cooler 3 : เครื่องระบายความร้อนที่แถมมาจากกล่อง ยังเป็นการระบายความร้อนระบบพัดลม พร้อมอัตราการหมุนมากขึ้นถึง 40% ต่อ rpm ลดความร้อนได้ถึง 4 องศา สนับสนุนการเชื่อมต่อหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และแบบ USB Type-C

  • ROG Kunai 3 Controller : อุปกรณ์เสริมเพิ่มปุ่มอนาล็อก ที่จะเปลี่ยน Asus ROG Phone 3 เป็นเครื่องเล่นเกมแบบจัดเต็มในทันที และยังประกอบร่างเข้าด้วยกัน เพื่อเปลี่ยนเป็นจอยคอนโซลได้อีกด้วย

  • Gaming clip : อุปกรณ์นี้จะทำให้เครื่อง Asus ROG Phone 3 ติดอยู่บนจอยคอนโซลได้

  • TwinView Dock 3 : อุปกรณ์เพิ่มอีกหน้าจอให้กับ Asus ROG Phone 3 ซึ่งเป็นหน้าจอ AMOLED กว้าง 6.6 นิ้ว อัตรา Refresh Rate ที่ 144Hz มีแบตเตอรี่ในตัว 5,000mAh ช่วยให้เล่นเกมที่รองรับ 2 หน้าจอ หรือใช้ทำงานอีกอย่างในขณะเล่นเกม

  • เคส Lightning Armor และเคส Neon : เคสสุดแกร่ง Lightning Armor จะมีลูกเล่นไฟทางฝาหลัง สามารถซิงค์กับไฟในเครื่อง และปรับแต่งแสงไฟในขณะใช้งาน X Mode ได้ ส่วนเคส Neon จะเป็นเคสอย่างดี ใช้สีเป็นสีส้ม

ราคาของ Asus ROG Phone 3 และ Asus ROG Phone 3 Strix Edition
Asus ROG Phone 3 จะมีให้เลือก 2 รุ่นคือ RAM 12GB + ROM 512GB ราคา 999 ยูโร (ประมาณ 36,000 บาท) และรุ่น RAM 16GB + ROM 512GB ราคา 1099 ยูโร (ประมาณ 40,000 บาท)

ทั้งนี้ยังมีอีกรุ่นคือ Asus ROG Phone 3 Strix Edition ที่ให้ขุมพลัง Snapdragon 865 และมี RAM 8GB + ROM 256GB สนนราคาอยู่ที่ 799 ยูโร (ประมาณ 30,000 บาท) 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่