สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากที่ผ่านมา Xiaomi เป็นอีกบริษัทที่ชอบนำเทรนด์สมาร์ทโฟนใหม่ๆ มายังวงการ เห็นได้ชัดจาก Xiaomi Mi Mix Alpha ที่เป็นตัวบ่งบอกได้ดีกว่าถึงความเทคโนโลยีใหม่ๆ บนสมาร์ทโฟน ล่าสุดพวกเขายังไม่หยุดเพียงแค่นั้น พร้อมจดสิทธิบัตรอันใหม่ โดยเป็นสมาร์ทโฟนแบบมีช่องใส่หูฟังไร้สาย TWS ในตัว

ตามรายงานของ LetsGoDigital ทาง Xiaomi ได้มีการจดสิทธิบัตรกับ WIPO (World Intellectual Property Office) ในวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีช่องใส่หูฟังไร้สาย TWS ทางด้านบน (คล้ายๆ ที่ใส่ปากกา Stylus) โดยมีช่องใส่หูฟังแย่งทั้งข้างซ้าย และข้างขวา

ส่วนหูฟังยังโค้งงอเป็นข้อต่อได้ ในบริเวณก้านหูฟังกับตัวลำโพง เพื่อสะดวกในการเก็บใส่กับสมาร์ทโฟน และนำออกมาใช้งาน ทั้งนี้อาจเป็นไปได้ว่า เมื่อหูฟังถูกเก็บใส่เก็บไปยังสมาร์ทโฟน อาจจะสามารถปรับเปลี่ยนเป็นลำโพงสำหรับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

Smartphone

ดูทรงแล้วน่าจะช่วยในเรื่องของการพกพาที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่ต้องพกหูฟัง TWS และตัวเคสไปไหนต่อไหนพร้อมกับสมาร์ทโฟน แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดยังเป็นเพียงแนวคิดคอนเซ็ป และการจดสิทธิบัตรเท่านั้น ส่วนทาง Xiaomi จะนำมาใช้จริงหรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่