เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AIS ผนึกกับ เทศบาลนครเกาะสมุย และ บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E พัฒนาโซลูชั่นส์ Smart Lighting บนเครือข่าย NB-IoT นวัตกรรมโคมไฟส่องสว่างอัจฉริยะ เพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยเมือง นำร่องใช้จริงแล้วในโครงการ “ปรับปรุงประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัย การลดและป้องกันอุบัติภัยทางถนน และอนุรักษ์พลังงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี” โดยดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ จำนวน 4,773 โคม ตามท้องถนนทั่วพื้นที่บนเกาะสมุย ยกระดับเกาะสมุยสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ “Samui Smart City” สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมายังเกาะสมุย

สำหรับ Smart Lighting เป็นนวัตกรรมโคมไฟส่องสว่างอัจฉริยะ ขับเคลื่อนการทำงานและเชื่อมต่อข้อมูลบนเทคโนโลยีเครือข่าย NB-IoT ที่สามารถทำงานได้อย่างไร้ข้อจำกัดด้านระยะทางและสิ่งกีดขวาง ทำให้ระบบมีความมั่นคง จึงช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Sensor ที่ฝังอยู่ในอุปกรณ์แสงสว่าง L&E ที่ติดตั้งทั่วพื้นที่เกาะสมุย ให้สามารถควบคุมการเปิด ปิด หรือหรี่แสง ได้อัตโนมัติ สอดคล้องกับสภาพภูมิอากาศ และยังสามารถตรวจสอบการส่องสว่างของโคมไฟในแต่ละพื้นที่ได้ผ่านห้องควบคุม Samui Smart City Command Center เสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านแสงสว่างของเทศบาลนครเกาะสมุย ให้สามารถใช้งานทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตลอดจนสามารถดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม ยกระดับเกาะสมุยสู่การเป็น Samui Smart City อย่างเต็มรูปแบบ และถือเป็นการนำเครือข่าย NB-IoT มาใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมในระดับภูมิภาค เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และช่วยสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการของภาคเอกชน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่