สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HandsetExpert จับมือกับ @OnLeaks เผยภาพเรนเดอร์แรกของ Huawei Mate 40 Series ทั้งรุ่น Huawei Mate 40 และ Huawei Mate 40 Pro จากภาพเปิดให้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่องและกล้องชัดมาก

จะเห็นได้ว่าดีไซน์ตัวเครื่องไม่ต่างจาก Huawei Mate 30 ที่เปิดตัวไปปีที่แล้วมากนัก แต่จุดสังเกตเด่นๆ ที่เห็นอย่างชัดเจนอยู่ที่กล้องหลัง ซึ่งจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ประกอบด้วยกล้อง 3 เลนส์ และเซนเซอร์อีกหนึ่งตัว

สำหรับด้านหน้ามีรอยบาก Dual punch hole ตรงมุมซ้ายบน เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า จอแสดงผลมีความโค้งเล็กน้อย ขนาดประมาณ 6.4 นิ้ว ซึ่งตรงกับข่าวหลุดเรื่องฟิล์มกันรอยก่อนหน้านี้ ที่ชี้ให้เห็นว่า Huawei Mate 40 Series จะใช้จอโค้ง

ส่วนขนาดตัวเครื่องที่ประมาณการไว้ น่าจะอยู่ที่ 158.6 x 72.5 x 8.9 มม. (ความหนา 10.4 มม. หากรวมกล้องหลังด้วย)

ด้านบนตัวเครื่องเหมือนมีวงกลมอยู่ตรงกลาง คล้ายจะเป็นช่องอะไรซักอย่าง แต่คาดว่าน่าจะเป็นเซนเซอร์มากกว่าที่จะเป็นช่องหูฟังหรือปุ่ม

แต่ก็เป็นที่น่าเสียดาย เมื่อปรากฎข้อมูลในส่วนของซอร์ฟแวร์ระบบว่า Huawei Mate 40 Series ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการใด ๆ ของ Google รวมถึง Google Play Store และแอพ Google ได้นั่นเอง

Mate 40 Series ยังคงยืนหนึ่งเป็ฯ "สมาร์ทโฟนเรือธง" ของ HUAWEI แม้จะเกิดปัญหาในเรื่องของ GMS ทั้งทางอเมริกา ยุโรป และในบางประเทศ แต่เชื่อว่าหากสามารถพัฒนาต้อยอดแอพฯต่างๆ ให้สามารถรองรับบริการทดแทนกันได้ ก็ไม่อยากที่จะเข้าเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดสมาร์ทโฟนโลกได้เช่นเคย

แหล่งที่มา HandsetExpert

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่