เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ยังคงสร้างความฮือฮาต่อเนื่อง โดยนวัตกรรมของพวกเขายังคงน่าตกตะลึง ด้วยการดีไซน์ตัวเครื่องที่มีความโปร่งใส (Transparent) ราวกับว่าไม่ได้มีอะไรปิดกั้นไว้ มองเห็นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ภายในแบบไม่ค่อยชัด เสมือนว่าคุณกำลังมองภาพ 3 มิติด้วยตาเปล่านั่นเอง ลูกเล่นนี้ก็เปรียบเหมือนการตกแต่งไปในตัว หากคุณนำอะไรมาวางไว้ด้านหลังทีวี จะเชื่อไหมว่าคุณมองเห็นด้านหลังได้ด้วย ทั้งนี้สมาร์ททีวีรุ่นนี้มีชื่อเรียกว่า Xiaomi Mi TV LUX OLED Transparent จุดเด่นหน้าจอประเภท OLED ขนาด 55 นิ้ว ความละเอียด 4K พร้อมเทคโนโลยีการแสดงผลสีสัน 10 บิต ให้เฉดสีได้มากถึง 1.07 พันล้านสีสัน มีอัตรารีเฟรชเรทอีก 120Hz ตอบโจทย์การแสดงผลอย่างไหลลื่น แลัมีค่าความหน่วงต่ำเพียง 1ms

Xiaomi Mi TV LUX OLED Transparent มีตัวเครื่องบางเพียง 5.7 มิลลิเมตร ซึ่งถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่เป็นทีวีที่บางที่สุด หน้าจอรองรับ HDR10+ โดยถูกออกแบบมาให้แสดงผลได้ทุกมุมมอง 178 องศาอย่างสมจริง ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลชิปเซ็ต MediaTek 9650+GPU Mali-G52 MC1 ที่มีซอฟต์แวร์ AI เฉพาะ พร้อมอัลกอริทึมอีก 20 แบบ เพื่อประมวลผลภาพ, เสียง, สี และแสงให้สมจริงทุกฉากมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะใช้งานในโหมดใด คือ เกม, กีฬา, ดนตรี หรือภาพยนตร์ แน่นอนว่าเพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบจะรองรับเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS

สเปกอื่นๆ ขับเคลื่อนบนแพลตฟอร์ม MIUI มี RAM 3GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32GB รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 ac 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5.0 และช่องเสียบ HDMI 2.1 จำนวน 3 ช่อง, USB จำนวน 2 ช่อง และช่องเสียบสายอินเทอร์เน็ต

Mi TV Lux Transparent Edition เบื้องต้นจะวางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ทว่าราคาสูงมาก แต่ก็เทียบกับความโดดเด่นไม่เหมือนใคร คือ $7196 หรือประมาณ 223,xxx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่