สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับคนที่ใช้งาน iPhone อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี กับฟีเจอร์อย่าง AirDrop ที่เป็นฟีเจอร์ช่วยแชร์ไฟล์แบบไร้สายระหว่างเครื่อง iPhone ซึ่งล่าสุด Google ก็เอาบ้าง ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ Nearby Share เพื่อช่วยให้สมาร์ทโฟน Android สามารถแชร์ไฟล์ระหว่างเครื่อง Android ได้ทันทีในระยะใกล้ๆ

Nearby Share ไม่ได้มาในรูปแบบแอพพลิเคชั่นแต่อย่างใด แต่จะเป็นฟีเจอร์ภายในสมาร์ทโฟน Android และสามารถส่งไฟล์หากันได้เฉพาะสมาร์ทโฟน Android เวอร์ชั่น 6.0 Marshmallow ขึ้นไป โดย Nearby Share จะสามารถส่งไฟล์แบบไร้สายในระยะใกล้ๆ ระหว่างเครื่องสมาร์ทโฟน Android  เช่นไฟล์งาน, ไฟล์รูป เป็นต้น

นอกจากนี้ด้านความปลอดภัยของ Nearby Share ทาง Google ยังยืนยันว่าจะเป็นแบบเข้ารหัสผ่านแบบจัดเต็ม มีความปลอดภัยสูง และสามารถเลือกได้ว่าจะส่งไฟล์ให้ใคร ส่วนผู้รับก็สามารถเลือกปฏิเสธ หรืออยู่ในสถานะหลบซ่อนได้

ช่วงแรก Nearby Share จะเปิดให้ใช้งานกับสมาร์ทโฟน Android ไปก่อน (คาดว่าเป็น Google Pixel และ Samsung) หลังจากนั้นจะเริ่มเปิดให้ใช้งานในระบบปฏิบัติการอื่นๆ เช่น Chromebooks เป็นต้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าในอนาคตผู้ใช้งานจะสามารถส่งไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟน Android กับแล็บท็อปได้ทันทีผ่านฟีเจอร์ Nearby Share

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่