สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy A Series ถือเป็นสมาร์ทโฟนตระกูลหนึ่งของ Samsung ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้สานต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยสเปคที่หลายหลาก ช่วงชั้นราคาที่แต่ละคนสามารถเลือกให้เหมาะสมได้ และด้วยความที่มีหลายรุ่น จึงอาจสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้งานว่าในแต่ละรุ่น มีสเปคและความโดดเด่นที่แตกต่างกันอย่างไร วันนี้ทาง Siamphone จึงขอสรุปข้อมูลคร่าวๆ ขอแต่ละรุ่น ให้คุรได้เข้าใจกันง่ายขึ้น

Samsung Galaxy A71 | สเปคของเหล่าเกมเมอร์

เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ของซีรี่ย์ มาพร้อมจอแสดงผล Super AMOLED Plus คมชัดสุดๆ ขนาด 6.7 นิ้ว ชิปเซ็ตเลือกใช้ตัวแรงอย่าง Snapdragon 730 เพื่อชูโรงในเรื่องของการเล่นเกมโดยเฉพาะ RAM 8GB + ROM 128GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 512GB อีกทั้งยังมี Game Luncher แอปพลิเคชั่นสำหรับคอมเกม ให้บริหารจัดการการตั้งค่าต่างๆ ภายในเครื่องได้ เพื่อการประมวลผลที่รวดเร็ว รวมถึงไม่ให้มีการแจ้งเตือนต่างๆ ซึ่งเป็นการรบกวนในการเล่นเกมอีกด้วย บวกกับระบบเสียง Dolby ATMOS เพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมให้มันส์และเร้าใจกว่าที่เคยได้อย่างแน่นอน

Samsung Galaxy A51 | กล้อง 5 เลนส์ 5 สไตล์ ของสายโซเชี่ยล

หากพูดถึงกล้องสมาร์ทโฟนที่ถ่ายชัด และมีเลนส์ที่น่าสนใจ สเปคแรงใช้ได้ในราคาหมื่นต้น Samsung Galaxy A51 ถือเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่จะแนะนำ ด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ซึ่งประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 48MP, เลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 12MP, เลนส์ Depth ความละเอียด 5MP และเลนส์ถ่ายภาพ Macro ความละเอียด 5MP ที่ถ่ายภาพได้ครบทุกสถานการณ์ ทั้งมุมกว้าง ภาพหน้าชัดหลังเบลอ หรือแม้กระทั้งภาพมาโคร เห็นรายละเอียดกันแบบใกล้ๆ ก็มีมาให้หมด ใช้งานง่าย ภาพไม่บิดเบี้ยว สีสมจริงไม่ผิดเพี้ยน และยังมีกล้องหน้าความชัด 32 ล้านพิกเซล ให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างชัดเจน ไม่ดูหลอกตา ตรงกับใจสายโซเชี่ยลที่ชอบการ "แช๊ะ&แชร์" เพราะมีกล้องดีๆ ที่รองรับการถ่ายภาพครอบคลุมทุกเทรนด์ได้นั่นเอง

Samsung Galaxy A31 | กล้องเทพชัดสุด 48MP กับราคาคุ้มๆ

ส่วนใครที่ไม่ต้องการสเปคด้านอื่นๆ สูงมากนัก แต่อยากเน้นหนักในเรื่องกล้อง Samsung Galaxy A31 ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะมาพร้อมกับกล้องหลัก ที่มีความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล แล้วยังมีเลนส์อื่นๆ มาให้อีก ไม่ว่าจะเป็นเลนส์มุมกว้าง 8MP, เลนส์ Depth 5MP และเลนส์ Macro 5MP ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ใหญ่ชัดเพราะเป็น Super AMOLED รวมไปถึงแบตเตอรี่ 5000mAH ในราคาไม่ถึงหมื่น ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าอยู่เหมือนกัน

Samsung Galaxy A21s | จอใหญ่ กล้อง 4 เลนส์ กับแบตสุดอึด

สมาร์ทโฟนสเปคกลางๆ ที่ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าจอ กล้องถ่ายภาพ และแบตเตอรี่ มาพร้อมกับหน้าจอรอยเจาะแบบ Infinity-O Display ขนาด 6.5 นิ้ว จอกว้างเต็มตา มองได้ชัดเจนดี มาพร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมชิประมวลผลแบบ Octa-core และ RAM 3GB/6GB, ROM 32GB/64GB และเพิ่ม MicroSD card ได้สูงสุด 512GB แบตเตอรี่ความจุขนาด 5,000 mAh อึดทนนานที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ดีไซน์สวยงามทันสมัย ในราคาคุ้มค่าจับต้องได้

Samsung Galaxy A11 | สมาร์ทโฟนน้องเล็ก สเปคครบเครื่อง

สำหรับคนที่ต้องการหาสมาร์ทโฟนซักเครื่อง ที่ไม่เน้นการใช้งานอะไรมากมายนัก ท่องโซเชี่ยลได้ ถ่ายภาพได้ เครื่องไม่หน่วงช้า Samsung Galaxy A11 สมาร์ทโฟนน้องเล็กของรุ่น ดูจะเหมาะสมที่สุด มาพร้อมจอกว้าง 6.4 นิ้ว แบบ Infinity-O Display เช่นเดียวกับรุ่นพี่ๆ กล้องหลังมาด้วยกัน 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 13MP มีเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้างอยู่ด้วย ซึ่งในรุ่นเล็กของแบรนด์อื่นอาจไม่มีมาให้ กล้องหน้า ความละเอียด 8MP ระบบประมวลผลแบบ Octa-core พร้อม RAM 3GB และ ROM 32GB เพิ่ม MicroSD card ได้มากถึง 512GB ช่วยให้การทำงานลื่นไหลดี แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh พร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15 วัตต์อีกด้วย

และทั้งหมดคือจุดเด่นหลักของรุ่นต่างๆ ใน Samsung Galaxy A Series หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้หลายๆ คนเห็นความแตกต่างของพี่น้องตระกูล A กันไม่มากก็น้อย และหากใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามต่อได้ที่ https://bit.ly/2Pp5wMN

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 5 สิงหาคม 2563

มือถือออกใหม่