แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย ปลอดภัย เป็นส่วนตัว และครอบคลุมกับความต้องการของคนทุกเพศ ทุกวัย และสำหรับวันแม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ได้รวบรวมฟีเจอร์เด่นๆ ที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์มาให้ทดลองได้ใช้งานกัน

เริ่มต้นจากการตั้งค่าหน้าจอและตัวอักษรบน iPhone สามารถปรับขนาดตัวอักษรให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้ รวมทั้งปรับคอนทราส เพื่อให้มองเห็นได้ชัดขึ้น โดยเข้าไปที่ Settings > Accessibility > Display & Text Size จากนั้นก็สามารถปรับการแสดงผลได้ตามที่ต้องการ 

  • Medical ID

หลังจากเปิดใช้งาน iPhone แล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ควรเข้าไปตั้งค่าคือ ID ทางการแพทย์ ที่จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น สามารถเข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์ที่สำคัญจากหน้าจอล็อคได้โดยไม่ต้องใช้รหัส โดยสามารถดูข้อมูล เช่น อาการแพ้และอาการเจ็บป่วยต่างๆ รวมถึงบุคคลที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Family Sharing 

การแชร์กันในครอบครัว ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวสามารถแชร์การซื้อใน App Store และการสมัครสมาชิกของ Apple รวมถึงพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud และอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องแชร์ Apple ID แต่อย่างใด ซึ่งรวมได้สูงสุด 6 คน สำหรับ Family Sharing มาพร้อมความสามารถในการตั้งค่า Apple ID ให้กับเด็กๆ ตั้งค่าการอนุญาตจากระยะไกลด้วยเวลาหน้าจอ และอนุมัติการใช้จ่ายและการดาวน์โหลดจากอุปกรณ์ของผู้ปกครอง ที่สำคัญคือ ครอบครัวสามารถแชร์อัลบั้มรูปภาพ ปฏิทินสำหรับครอบครัว หรือแม้กระทั่งช่วยกันค้นหาตำแหน่งของอุปกรณ์ที่สูญหายของแต่ละคนได้อีกด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Magnifier

เมื่ออายุมากขึ้น อาจทำให้การมองเห็นไม่ชัดเจนเหมือนเคย บน iPhone มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Magnifier หรือแว่นขยายอยู่ โดยสามารถเปิดใช้งานที่ Settings > Accessibility > Magnifier เมื่อคุณเปิดแว่นขยายอยู่ สามารถทำสิ่งต่างๆ เช่น ปรับใช้ฟิลเตอร์สีหรือบันทึกวัตถุที่ขยายเป็นภาพ ได้ สามารถใช้ไฟฉายบนอุปกรณ์เพื่อเพิ่มแสงให้กับวัตถุที่ต้องการขยายได้ และยังสามารถปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อปรับความสว่างของแว่นขยายตามสภาพแสงโดยรอบได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Hearing  

iPhone สามารถช่วยให้การสนทนาง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยฟีเจอร์ Hearing ที่จะช่วยให้พูดคุยในที่ที่มีเสียงดังได้ดียิ่งขึ้น สามารถช่วยลดเสียงรบกวน และดูแลสุขภาพการได้ยิน ด้วยการแสดงระดับเดซิเบลของเสียงรอบๆ ตัว เพื่อแจ้งเตือนเมื่อคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียงรอบข้างดัง และอาจทำลายหูของคุณได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Photo

บนแอปฯ รูปภาพ สามารถแก้ไข ปรับสี รวมถึงทำเครื่องหมายต่างๆ ให้แก่ภาพและวิดีโอได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปฯ เพิ่มเติม อาทิ การคร็อปหรือหมุนภาพ ปรับความสว่าง หรือใส่ฟิลเตอร์ ฯลฯ ใน iOS 13 มีการใช้ AI ที่ช่วยจัดการการแสดงผลรูปภาพต่างๆบนเครื่อง โดยดึงภาพที่ดีที่สุดมาเป็นไฮไลต์, ซ่อนรูปภาพที่ซ้ำ รวมไปถึงการจัดเรียงภาพตามเหตุกาณ์สำคัญของแต่ละวันให้ได้อีกด้วย นอกจากนี้บนแอปฯ รูปภาพ ยังมีช่องค้นหา ให้สามารถป้อนคำ อาทิ ทะเล สุนัข ฯลฯ เพื่อช่วยค้นหาภาพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ที่สำคัญสามารถมั่นใจได้ว่ารูปภาพจะเป็นของคุณคนเดียวเท่านั้น ด้วยนโยบายความเป็นส่วนตัว ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Reminder

ตัวช่วยในการจัดการสิ่งที่ต้องทำต่างๆ ในแต่ละวัน แอปฯ Reminder สามารถปรับแต่งแก้ไขได้ครอบคลุมความต้องการต่างๆ อาทิ แนบเอกสาร กำหนดระยะเวลา ใส่ตำแหน่งที่ตั้ง เพิ่มโน้ตหรือ URL จัดหมวดหมู่สิ่งที่ต้องทำ หรือติดธง ทำเครื่องหมายรายการสำหรับกิจกรรมสำคัญก็ได้เช่นกัน และเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ก็สามารถแตะเสร็จสิ้นและย้ายไปไว้ยังลิสต์อื่นที่ต้องการได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Screen Time 

เหมาะสำหรับใครก็ตามที่อยากทำความเข้าใจและบริหารจัดการเวลาในการใช้อุปกรณ์ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการใช้งานที่มากไป โดย Screen Time นั้น สามารถกำหนดช่วงเวลาในการใช้งานอุปกรณ์และแอปฯ ต่างๆ พร้อมทั้ง Activity Reports ที่สรุปข้อมูลการใช้งานให้ได้ 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Apple Watch คืออุปกรณ์สวมใส่ให้สามารถใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีได้อย่างง่ายดาย คอยจับตาดูหัวใจของคุณ และบอกให้รู้หากมีบางอย่างผิดปกติ พร้อมด้วยฟีเจอร์เด่นๆ มากมายที่ช่วยให้คุณสามารถทำได้ทุกอย่างทั้งหมดจากข้อมือ 

  • Connectivity

ด้วยระบบเซลลูลาร์ ทำให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวยิ่งขึ้น แม้ไม่มี iPhone อยู่กับตัว แต่ยังสามารถคุยโทรศัพท์ รับข้อความ และเชื่อมต่อกับเรื่องราวและรับข้อมูลสำคัญมาแสดงให้เห็นตรงหน้าเสมอ ทำให้ไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องพกพาอุปกรณ์หลายชิ้นตลอดเวลา 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Activity Ring

ติดตามกิจกรรมประจำวันได้ง่ายๆ ด้วยวงแหวนกิจกรรม ที่จะเก็บข้อมูลการลุกขึ้นยืน การเคลื่อนไหว และการออกกำลังกายของคุณตลอดทั้งวัน โดยระบบจะแสดงข้อมูลแนวโน้มในแต่ละวันในรูปแบบของวงแหวนหลากสี ให้ง่ายการต่อการเปรียบเทียบ อีกทั้งช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณดำเนินชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Heart Rate 

อัตราการเต้นของหัวใจปกติจะอยู่ที่ 70-90 ครั้งต่อนาที บน Apple Watch มีตัวช่วยที่ให้คุณสามารถตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจของคุณได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคุณสามารถเปิดการแจ้งเตือนได้ เพื่อให้รู้ว่ามีอัตราการเต้นของหัวใจสูง หรือต่ำกว่าอัตราการเต้นต่อนาทีที่เลือกไว้ ทำให้รู้ตัวหากหัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ เร็ว หรือช้าเกินไป ซึ่งเหมาะสำหรับผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Fall Detection

ด้วย Apple Watch ตั้งแต่ Series 4 ขึ้นไป มาพร้อมกับฟีเจอร์การตรวจจับการล้ม เมื่อผู้สวมใส่ Apple Watch เกิดการล้มอย่างรุนแรง นาฬิกาจะติดต่อกับบริการฉุกเฉิน และส่งข้อความไปยังรายชื่อติดต่อฉุกเฉินให้กับคุณโดยอัตโนมัติ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Siri

ผู้ช่วยอัจฉริยะที่พร้อมช่วยคุณทำสิ่งต่างๆ Siri สามารถส่งข้อความโทรออก ค้นหาเส้นทาง และอื่นๆ ได้ผ่านคำสั่งเสียง ช่วยให้สามารถใช้ชีวิตได้ง่ายกว่าเดิม เพียงยกข้อมือแล้วสั่งงาน หรือแม้แต่จะชวนคุยเรื่องทั่วไปก็สามารถทำได้เช่นกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

  • Breath App

แอปฯ หายใจ ช่วยให้ผ่อนคลายและทำสมาธิได้ โดยแอปฯ จะแนะนำวิธีการหายใจลึกๆ และเตือนให้คุณฝึกการหายใจทุกวัน ซึ่งสามารถเลือกระยะเวลาที่ต้องการฝึก โดยจะมีภาพเคลื่อนไหวและการสะกิดเบาๆ ช่วยให้คุณจดจ่อ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่