แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 11 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ขอแนะนำแอปฯ และฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมกับคุณแม่และครอบครัวได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ที่สามารถรองรับกิจกรรมได้ทั้งที่บ้านและนอกบ้านเพื่อมอบความสุขให้คุณแม่ทุกท่านในปีนี้

  • YouTube ดูมิวสิควิดีโอเพลงโปรดด้วยกัน หรือถ้าเป็นสายชิมก็น่าจะลองค้นหาวิธีทำเมนูอาหารหรือขนมที่อยากทานด้วยกันก็สนุกดี หรือจะลองค้นหางานอดิเรกใหม่ ๆ บน YouTube ที่สามารถทำกับคุณแม่ได้ ซึ่งก็มีให้เลือกเยอะเลย ทั้งปลูกต้นไม้ จัดดอกไม้ วาดรูป เรียนภาษาต่างประเทศ ฯลฯ

  • Google Photos พากันย้อนระลึกถึงความหลังด้วยการนำรูปหรือวิดีโอเก่า ๆ ที่เคยทำไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมด้วยกัน และไม่ว่ารูปนั้นจะถ่ายไว้นานแค่ไหนก็สามารถค้นหาได้ง่าย ๆ ผ่านคำค้นหาที่หลากหลาย เช่น สัตว์เลี้ยง ชื่อสถานที่ ประเทศ จังหวัด เมนูอาหาร ที่ได้จัดไว้เป็นหมวดหมู่ไว้แล้วนั่นเอง

  • Google Street View การเดินทางไกล ๆ ในวันหยุดอาจจะใช้เวลามาก หรืออาจจะยังไม่อยากเดินทางไปไหนมาไหนในช่วงเวลานี้ ลองพาคุณแม่และสมาชิกในครอบครัวท่องโลกผ่านหน้าจอด้วย Google Street View กันดู ไม่ว่าเป็นวัดสวย ๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติแบบมุมมองเสมือนจริงเหมือนเราไปยืนอยู่ตรงนั้นเลย

หากท่านใดอยากจะพาคุณแม่หรือครอบครัวออกไปทำกิจกรรมเพื่อเดิมเต็มความสุขกันนอกบ้าน Google ก็ยังมีอีกหลายแอปฯ ที่สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

  • Google Lens แอปฯ ที่ช่วยค้นหาสิ่งที่เห็นและช่วยให้สนุกกับสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น  เพียงแค่ยกมือถือขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ถ่ายรูปสิ่งที่ต้องการรู้เพิ่มเติม หรือแปลภาษา Google Lens ก็จะทำงานทันที ทำให้การเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ กับคุณแม่ง่ายและสนุกขึ้นโดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

  • Google Maps ค้นหาร้านอาหารหรือร้านค้าที่ถูกใจ สามารถตรวจสอบเวลาให้บริการ โปรโมชั่นพิเศษ และสำรองที่นั่งล่วงหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถพาคุณแม่และสมาชิกในครอบครัวไปรับประทานอาหารอร่อย ๆ ได้ตามความต้องการ และโดยไม่ต้องรอคิวนาน และยังช่วยให้คุณวางแผนและสามารถคำนวนเวลาการเดินทางได้อย่างใกล้เคียงมากที่สุด
  • Google Calendar เมื่อสามารถวางแผนกิจกรรมสนุก ๆ กับคุณแม่และครอบครัวได้แล้ว คุณสามารถใช้ Calendar ในการส่งรายละเอียดของแต่สถานที่ พร้อมวันเวลานัดหมายให้กับทุกคนในครอบครัวได้เพื่อเป็นการเตือนได้เป็นอย่างดี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่