สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

EISA หรือ Expert Imaging And Sound Association สมาคมนิตยสารด้านภาพ เสียง และสมาร์ทโฟน ที่เกิดจากการรวมตัวของนิตยสารชื่อดังในยุโรปกว่า 10 ประเทศ ในแต่ละปี EISA จะมีการประกาศรางวัลในสาขาต่างๆ ออกมา ซึ่งในปี 2020 ทาง EISA ก็ไม่พลาดเช่นกัน พร้อมประกาศผลรางวัลในสาขาสมาร์ทโฟนออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยแต่ละรางวัลมีดังต่อไปนี้

สุดยอดสมาร์ทโฟน OnePlus 8 Pro
OnePlus 8 Pro เข้ามายกระดับความเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่มาตั้งแต่ดีไซน์ตัวเครื่อง จากการตัดขอบที่สมบูรณ์แบบ และยังได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นที่ IP68 หน้าจอแสดงผลยังจัดเต็มด้วย Refresh Rate สูงสุด 120Hz มีความละเอียดถึง QHD+

ภายในถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdradon 865 ใช้ RAM สูงสุด 12GB เมื่อนำไปใช้งานกับซอฟแวร์ OxygenOS บนพื้นฐาน Android 10 ก็ใช้งานได้ลื่นสุดๆ ส่วนแบตเตอรี่ก็มีขนาด 4,510mAh รองรับชาร์จเร็ว Warp Charge 30W ในขณะที่กล้องหลังก็มาพร้อมกัน 4 เลนส์ ช่วยให้ถ่ายรูปได้สวยงาม ครบเครื่องมาขนาดนี้ ก็คงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ OnePlus 8 Pro จะได้รางวัลในสาขานี้ไป

สมาร์ทโฟนสุดล้ำ OPPO Find X2 Pro
เรียกว่าเบียดมาติดๆ กับ OnePlus 8 Pro แต่ OPPO Find X2 Pro จะมีความล้ำมากกว่า โดยได้คะแนนจากดีไซน์ฝาหลังแบบหนังสีส้มในรุ่น OPPO Find X2 Pro Orange Edition และยังมีสเปคที่เน้นๆ ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบโค้ง พาแนล OLED กว้าง 6.7 ความละเอียด QHD+ จับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 865 พร้อมแบตเตอรี่ 4,260mAh รองรับชาร์จเร็วสูงถึง 65W

นอกจากนี้เรื่องกล้องถ่ายรูปแทบจะเป็นจุดเด่นสำคัญของแบรนด์ OPPO มีการใช้กล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 48+48+13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่น OIS+EIS ซึ่งความสะดุดตาคือเลนส์ Ultra Wide ที่ให้ความละเอียดมาถึง 48 ล้านพิกเซล 

สมาร์ทโฟนกล้องเทพ Huawei P40 Pro
Huawei P40 Pro ยังไม่ทำให้รุ่นที่ผ่านๆ มาผิดหวัง พร้อมคว้ารางวัลสมาร์ทโฟนกล้องเทพไปนอนกอด โดยกล้องหลังของ Huawei P40 Pro ยังคงเป็นกล้องที่ร่วมพัฒนากับเจ้าประจำอย่าง Leica ถูกติดมาถึง 4 เลนส์คือเลนส์ Ultra Vision ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, เลนส์ Cine Camera ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล, เลนส์ SuperSensing ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ ToF 3D

เมื่อใช้งานจริง Huawei P40 Pro ก็ใช้ถ่ายรูปได้ทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะกลางวัน หรือกลางคืน ก็ให้ภาพที่ดูสวยงาม และยังถ่ายมุมกว้างมุมใกล้ได้แบบสบายๆ ไม่พอแค่นั้น เพราะยังมีเบื้องหลังความสำเร็จของระบบ AI สุดฉลาด ที่ให้ภาพสวยในการกดชัตเตอร์เพียงครั้งเดียว

สุดยอดสมาร์ทโฟนจอพับ Samsung Galaxy Z Flip
ในแง่ความสวยงามต้องยกให้ Samsung Galaxy Z Flip ไปเต็มๆ โดย Samsung ได้ออกแบบมาค่อนข้างดีเยี่ยม พับเปิดปิดใช้งานได้แบบลื่นๆ สมกับเป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้แห่งปี 2020 เมื่อเปิดฝาขึ้นมายังมีหน้าจอ Dynamic AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 

สมาร์ทโฟนใช้งาน Multimedia ครบเครื่อง Sony Xperia II
Sony Xperia II ถูกออกแบบมาให้ใช้งานด้านถ่ายวิดีโอ, ถ่ายภาพ, ฟังเพลง, ดูหนัง ก็สมกับเป็นสมาร์ทโฟน สมกับเป็นสมาร์ทโฟนใช้งาน Multimedia แบบจัดเต็ม โดยความโดดเด่นจะอยู่ที่การถ่ายวิดีโอแบบภาพยนต์ ด้วยการควบคุมที่ครบเครื่องราวกับเป็นกล้องมืออาชีพ ไม่พอแค่นั้นยังมี Burst Mode ที่ 20fps พร้อมโหมด Autofocus และ Auto Exposure รวมไปถึงโหมด Eye Detection ใช้งานตรวจจับตาได้ทั้งคน และสัตว์

ทั้งหมดก็เป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ แต่รางวัลในสาขานี้ยังมีหูฟัง และลำโพงที่ได้รางวัลอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสุดยอดสมาร์ทวอร์ชปี 2020 อีกด้วย โดยรางวัลได้แก่ Huawei Watch GT 2 สามารถเข้าไปดูผลการประกาศรางวัลทั้งหมดได้ตามลิ้งค์ตรงนี้เลย https://eisa.eu/awards/mobile-devices/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่