สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 สิงหาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนข่าวลือเรื่องการปรับแผนใหม่ที่จะรวม Galaxy S Series และ Galaxy Note Series ของ Samsung ในปี 2021 จะมีเค้าความจริงขึ้นเรื่อยๆ หลังหลุดข้อมูลที่เผยให้เห็นว่า Samsung Galaxy S21 Ultra 5G จะมาพร้อมกับการรองรับปากกา S-Pen ด้วย

ในปีที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงมาหลายรุ่นมาก ไม่ว่าจะเป็น Galaxy S20 Series มีทั้งหมด 3 รุ่น คือ Galaxy S20, Galaxy S20+, Galaxy S20 Ultra และยังมี Galaxy Note20 Series อีก 2 รุ่น ได้แก่ Galaxy Note20 และ Galaxy Note20 Ultra ซึ่งมีสเปคที่ใกล้เคียงกันมาก ต่างกันในเรื่องของการใช้งานปากกา S-Pen และราคาเท่านั้น

แต่ในปีหน้า Samsung Galaxy S21 series (ซึ่งอาจเปิดตัวในชื่อ Galaxy S30) มีการเผยชื่อรหัสว่า 'Unbound' ประกอบไปด้วยสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม 3 รุ่น ได้แก่ M1, N2 และ O3 ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่าย เปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า และที่สำคัญ Samsung Galaxy S21 series นี้ จะพร้อมปากกา S Pen อีกด้วย

ส่วนสเปคอื่นคาดว่า Galaxy S21 และ S21 + จะเป็นไปตามสูตรเรือธงทั่วไป โดยจะเลือกใช้ชิปเซ็ต Qualcomm ไม่ก็ Exynos รุ่นใหม่ ปรับกล้องให้ดีขึ้นกว่าเดิม และอัปเดตซอฟต์แวร์ขึ้น สำหรับ Galaxy S21 Ultra ก็จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่เพิ่มความพิเศษมากกว่ารุ่นอื่นเล็กน้อย

Galaxy S21 Series พร้อม S-Pen จะเข้ามาแทนที่ Galaxy Note Series เลยหรือไม่ ยังคงไม่มีความชัดเจนในตอนนี้ อาจออกมาในรูปแบบของการนำปากกามาใส่ไว้ในรุ่น Galaxy S21 Ultra รุ่นเดียว หรืออาจจะตั้งเป็นซีรี่ย์ใหม่ไปเลย อัยยี้ต้องคอยดูกันในอนาคตต่อไป

ที่มา Phonearena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่