สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กันยายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek Helio G95 ผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูล MediaTek Helio G Series มีเทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine มีการรองรับกล้องหลายตัว การเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมและ AI Super Resolution สำหรับสตรีมวิดีโอ

ด้วยการมุ่งเป้าไปที่กลุ่มสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง 4G ระดับพรีเมี่ยม ชิปใหม่จะขับเคลื่อนแบรนด์สมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่จะเข้าสู่ตลาดทั่วโลกในเดือนกันยายน MediaTek Helio G95 มอบประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เร็วขึ้นและคุณสมบัติระดับไฮเอนด์ เช่น การถ่ายภาพหลายกล้องขั้นสูง - กล้องสูงสุด 4 ตัวพร้อมหน่วยประมวลผล AI ในตัว (APU) ให้การสนับสนุนคำปลุกแบบคู่และเปิดใช้งานการแสดงผลมาตรฐาน HDR10 ซึ่งสามารถปรับปรุงให้เข้าใกล้คุณภาพ HDR10+ แบบเรียลไทม์

MediaTek Helio G95 ประกอบด้วยซีพียู Arm Cortex-A76 อันทรงพลังที่ทำงานได้สูงสุด 2.05GHz และซีพียูประหยัดพลังงาน Cortex-A55 หกตัวพร้อม Arm Mali-g76 MC4 ที่ได้รับการอัพเกรด ซึ่งทำงานได้สูงถึง 900 MHz เพื่อประสิทธิภาพขั้นสูงแบบ single และ multicore ชิปนี้ยังมาพร้อมกับ DSP ในตัวที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งรองรับการตรวจจับคำปลุกแบบคู่ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นระหว่างฟังก์ชัน Voice Wakeup (VoW) แบบขนานสองฟังก์ชัน DSP ที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษช่วยลดการใช้พลังงานของแอปพลิเคชันเช่น Google Assistant ที่เปิดใช้อยู่ตลอดเวลาและรองรับคำหลักหลายคำและผู้ช่วยเสมือนจริง

MediaTek Helio G95 มีฟังก์ชั่น

  • การปรับปรุงเทคโนโลยีการเล่นเกม MediaTek HyperEngine
  • การแสดงผล AI Super Resolution
  • รองรับกล้องหลายตัว
  • คำปลุกแบบคู่
  • กระตุ้นการทำงานพร้อมกันของ Wi-Fi และ LTE ภายใน 13 มิลลิวินาที
  • คะแนนเกณฑ์มาตรฐาน AnTuTu CPU เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับ G90T             
  • คะแนนมาตรฐาน GPU Manhattan 3.0 เพิ่มขึ้น 8% เทียบกับ G90T - 52 fps
  • ช่วยให้ประหยัดแบนด์วิดท์ 75% ในวิดีโอคุณภาพ 720P 

เทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine ขั้นสูง

เทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine ที่ปรับปรุงใหม่มีระบบเครือข่าย การตอบสนองที่รวดเร็ว คุณภาพของภาพ และเอ็นจิ้นการจัดการทรัพยากรสำหรับการเล่นเกมที่ราบรื่น และประสบการณ์ผู้ใช้ที่ตอบสนองดี เมื่อสัญญาณ Wi-Fi อ่อน เทคโนโลยีจะทริกเกอร์การทำงานพร้อมกันของ Wi-Fi และ LTE อย่างชาญฉลาด เพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อที่ราบรื่นและปราศจากความล่าช้าระหว่างการเล่นเกม นอกจากนี้ยังเปิดใช้งานตัวเลือกในการเลื่อนการโทรขณะอยู่ในเกมโดยไม่ต้องมีการเชื่อมต่อลดลงและช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะจัดการ CPU GPU และหน่วยความจำได้อย่างชาญฉลาด

จอแสดงผล AI Super Resolution

ชิปใหม่ของ MediaTek นำเสนอการแสดงผล AI Super Resolution สำหรับการสนทนาทางวิดีโอและการสตรีมวิดีโอที่เหนือกว่าบนแพลตฟอร์มต่างๆเช่น Netflix, Hotstar, Amazon Prime และ TikTok สามารถรองรับคุณภาพของวิดีโอตั้งแต่ความละเอียด 360p ถึง 720p HD แบบเรียลไทม์ลดแบนด์วิดท์เครือข่ายได้ถึง 75% โดยไม่มีความแตกต่างด้านคุณภาพ มีหน้าจอแสดงผล FHD+90fps เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วและประสบการณ์ที่ราบรื่นทำให้ชิปเหมาะสำหรับการเล่นเกมและ User Interface ประจำวัน

การถ่ายภาพระดับพรีเมียมผ่านการรองรับกล้องหลายตัว

ด้วยการรองรับกล้องหลายตัวสำหรับการถ่ายภาพระดับพรีเมียม ชิปนี้ช่วยให้อุปกรณ์ที่มีกล้องความละเอียดสูงถึง 64MP พร้อมด้วยเทคโนโลยี quad-pixel เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีแสงน้อยอย่างไม่น่าเชื่อในระหว่างการถ่ายภาพกลางคืน นอกจากนี้ยังเปิดใช้เอ็นจิ้นความลึกสำหรับโบเก้แนวตั้งแบบเรียลไทม์ AI-FD (เครื่องมือตรวจจับใบหน้า AI ที่รวดเร็วและแม่นยำ), MFNR, Warping, 3DNR, การเข้ารหัสและถอดรหัสวิดีโอที่ 4K 30fps พร้อมกับ APU ในตัวสำหรับการปรับปรุงกล้อง AI

ตระกูล MediaTek Helio G ที่เน้นการเล่นเกมประกอบด้วย G90 Series และชิปเซ็ต G95 ใหม่ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ระดับพรีเมียมพร้อมกับชิปเซ็ต G85, G80 และ G70 สำหรับอุปกรณ์เกมระดับกลาง ชิป MediaTek Helio G25 และ G35 ที่เพิ่งเปิดตัวจะเน้นไปที่หมวดหมู่สมาร์ทโฟนเมนสตรีมและเพิ่มการเข้าถึงของ MediaTek ในทุกกลุ่มประชากร

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mediatek.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่