เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 กันยายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท Mark Roberts Motion Control เปิดตัว Polymotion Stage Truck เทคโนโลยีการถ่ายวิดีโอแบบ Volumetric หรือวิดีโอสามมิติแบบเคลื่อนที่ นับเป็นอีกปรากฏการณ์ครั้งแรกของโลก

Polymotion Stage Truck นี้เป็นรถสตูดิโอสามมิติเคลื่อนที่แบบ 3-in-1 ระดับบุกเบิกวงการ พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของสถานีสื่อ วงการกีฬา หรือบริษัทเอเจนซีโฆษณาในการสร้างคอนเทนต์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องเวลา แพลตฟอร์มเคลื่อนที่นี้สามารถใช้ถ่ายภาพเคลื่อนไหวสามมิติ ภาพนิ่งสามมิติ หรือสร้างอวาตาร์แทนตัวบุคคลได้ทุกที่บนโลก

เมื่อเดือนก่อน เทคโนโลยีการถ่ายทำสามมิติเคลื่อนที่นี้ได้รับรางวัล SVG Sports TV Award 2020 ประเภทความสำเร็จยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรมโปรดักชัน (Outstanding Production Achievement) ซึ่งบริษัทได้ร่วมมือกับ Sky Sports ในการสร้างภาพเสมือนของนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลก เพื่อการวิเคราะห์ลีลาการหวดลูกอย่างไม่เคยมีมาก่อนในการแข่งขัน Open ครั้งที่ 148 

ความเร็วและความแม่นยำเป็นคุณสมบัติหลักของ Polymotion Stage Truck ระบบไฮดรอลิกที่ล้ำยุคทำหน้าที่ขยายตัวรถให้กลายเป็นห้องถ่ายทำขนาด 46 ตารางเมตรพร้อมฉากสีเขียว (green screen) โดยระบบรักษาระดับอัตโนมัติแบบไฮดรอลิกจะช่วยในการทรงตัวที่มั่นคงสำหรับการถ่ายทำภาพเคลื่อนไหวแบบสามมิติ

ภายในรถ Polymotion Stage Truck ออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่นสูงสุดและการถ่ายทำคุณภาพเยี่ยม นอกจากพื้นที่สตูดิโอแล้ว ในรถยังมีห้องอเนกประสงค์พร้อมระบบควบคุมสภาวะอากาศจำนวน 2 ห้อง ซึ่งสามารถทำเป็นห้องแต่งตัวและห้องแต่งหน้าทำผมที่เข้าถึงได้อย่างง่ายดาย หรือจะทำเป็นห้องพักนักแสดงหรือสตูดิโอถ่ายภาพเพิ่มเติมก็ได้เช่นกัน เพื่อการเป็นสตูดิโออย่างเต็มรูปแบบในทุกสถานที่ ทางเข้าและทางออกทั้งสองฝั่งของรถช่วยให้เข้าออกสตูดิโอได้อย่างรวดเร็ว เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายคนจำนวนมาก อย่างเช่นทีมนักกีฬาหรือนักแสดงทั้งกองถ่าย ในรถยังมีศูนย์ข้อมูลก่อนการประมวลผลเต็มรูปแบบสำหรับการดูฟุตเทจที่ถ่ายไป ทำให้สามารถดำเนินการตัดสินใจเกี่ยวกับการตัดต่อได้ทันที

ระหว่างวิกฤตโรคระบาดทั่วโลก Polymotion Stage Truck ได้ทำงานภายใต้สภาวะ 'การถ่ายทำอย่างปลอดภัย’ ตามแนวทางปฏิบัติของรัฐบาลและ APA

Polymotion Stage Truck และ Polymotion Stage Dome จะเปลี่ยนแปลงวิธีการถ่ายทำวิดีโอสามมิติในอุตสาหกรรมบันเทิงและอุตสาหกรรมกีฬา และจะสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการผลิตคอนเทนต์ที่แปลกใหม่และเสมือนจริง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่