แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 27 กันยายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัว Apple Fitness+ สร้างขึ้นเพื่อ Apple Watch โดยเฉพาะเป็นครั้งแรกและจะเปิดให้ใช้งานปลายปีนี้ ผสานการวัดค่าต่างๆ จาก Apple Watch เข้ามาใช้อย่างชาญฉลาดเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเห็นภาพบนหน้าจอของ iPhone, iPad หรือ Apple TV ได้

ความฉลาดและการมีส่วนร่วม

Apple Fitness+ มอบคำแนะนำที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลเพื่อช่วยให้ออกกำลังกายในครั้งถัดไปได้อย่างเหมาะสมกับตนเองและรวดเร็ว และใช้ Apple Watch เพื่อมอบประสบการณ์ที่เต็มอิ่มและดึงดูดใจเพื่อช่วยกระตุ้นให้เดินหน้าต่อไปจนจบ

Fitness+ ใช้กลไกคำแนะนำแบบกำหนดเองเพื่อนำการออกกำลังกายต่าง ๆ ที่สำเร็จก่อนหน้านี้มาพิจารณาประกอบ แล้วแนะนำอย่างชาญฉลาดโดยแสดงตัวเลือกใหม่ ๆ ที่ตรงกับการออกกำลังกายแบบที่ผู้ใช้เลือกบ่อยสุด หรือแนะนำสิ่งแปลกใหม่เพื่อปรับสมดุลให้กิจวัตรการออกกำลังกายปัจจุบัน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้เครื่องมือกรองที่ใช้งานง่ายในขณะค้นหาการออกกำลังกาย เพื่อเลือกสิ่งที่สำคัญกับตนเองมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นประเภทการออกกำลังกาย เทรนเนอร์ ระยะเวลา หรือเพลงประกอบ และหากเป็นสมาชิก Apple Music ผู้ใช้จะสามารถบันทึกเพลงโปรดจากการออกกำลังกาย Fitness+ และฟังในภายหลังได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นระหว่างออกกำลังกายหรือในเวลาอื่นก็ตาม

เมื่อผู้ใช้เลือกและเริ่มต้นการออกกำลังกายรายการหนึ่งใน iPhone, iPad หรือ Apple TV ประเภทการออกกำลังกายที่ถูกต้องจะเริ่มขึ้นโดยอัตโนมัติบน Apple Watch ซึ่งในระหว่างเซสชัน การวัดค่าต่าง ๆ จาก Apple Watch จะแสดงขึ้นบนหน้าจอและเคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เช่น เมื่อเทรนเนอร์บอกให้ตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจหรือเริ่มต้นนับเวลาถอยหลัง ตัวเลขดังกล่าวจะเคลื่อนไหวบนหน้าจอ และหากผู้ใช้ต้องการกระตุ้นตนเองด้วยการแข่งขันเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อสุขภาพที่ดี ตัวเลือก Burn Bar จะแสดงระดับความพยายาม ณ ปัจจุบันของผู้ใช้โดยเทียบกับคนอื่น ๆ ที่เคยออกกำลังกายรายการเดียวกันก่อนหน้านี้

วงแหวนกิจกรรมที่คุ้นตาจะแสดงผลบนหน้าจอด้วยเพื่อเน้นให้เห็นถึงความคืบหน้าของผู้สวม และเล่นภาพเคลื่อนไหวฉลองชัยเมื่อปิดวงแหวนได้ ผู้ใช้สามารถแสดงให้เพื่อน ๆ และครอบครัวเห็นการออกกำลังกาย Fitness+ ที่ทำสำเร็จแล้วได้ผ่านการแชร์กิจกรรม และสามารถแชร์การออกกำลังกายไปยังโซเชียลมีเดียที่ชื่นชอบได้

เมื่อเปิดตัวจะสามารถค้นหา Fitness+ ได้อย่างสะดวกที่แท็บภายในแอพ Fitness ใหม่ใน iPhone ซึ่งจะมีให้บริการใน iPad และ Apple TV ด้วยเช่นกัน

Studio Workouts

Apple Fitness+ จะเปิดตัวพร้อมประเภทการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งได้แก่ การปั่นจักรยาน การใช้ลู่วิ่ง การพายเรือ HIIT การฝึกกล้ามเนื้อ โยคะ การเต้น การบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว และการคูลดาวน์พร้อมทำสมาธิ โดยในแต่ละกิจกรรมจะมีเพลงประกอบที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันโดยเทรนเนอร์ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ ทีมเทรนเนอร์ Fitness+ จะมอบการออกกำลังกายใหม่เอี่ยมจากสตูดิโอ โดยมีความยาว ระดับการฝึกฝน และแนวเพลงให้เลือกมากมาย จึงมีการออกกำลังกายใหม่ ๆ มาให้สำรวจอยู่เสมอ 

โปรแกรม Absolute Beginner ที่ติดตั้งมาใน Fitness+ จะต้อนรับผู้ใช้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ฟิตเนสมาก่อนหรือกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งด้วยการช่วยชี้แนะพื้นฐานการเคลื่อนไหวและออกกำลังกายต่าง ๆ และมอบตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้เตรียมตัวสำหรับ Studio Workouts 

สามารถใช้อุปกรณ์แบรนด์ใดก็ได้กับ Fitness+ และมีการออกกำลังกายจำนวนมากที่ไม่ใช้อุปกรณ์ใด ๆ เลยหรือใช้เพียงชุดดัมเบลเท่านั้น สำหรับผู้ที่เริ่มต้นเซสชันการใช้ลู่วิ่งด้วย Fitness+ บนเครื่องที่สามารถใช้งานร่วมกับ Apple GymKit ได้ เซสชันออกกำลังกายดังกล่าวจะแจ้งให้ผู้ใช้แตะเพื่อเชื่อมต่อ Apple Watch เพื่อซิงก์การวัดค่าต่าง ๆ 

ขอแนะนำเหล่าเทรนเนอร์ Fitness+

เมื่อเปิดตัว Fitness+ จะมาพร้อมทีมเทรนเนอร์ผู้มีชื่อเสียง เปี่ยมเสน่ห์ และไฟแรง ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนงและทำงานกันเป็นทีมเพื่อออกแบบและสร้างคอนเทนต์ฟิตเนสชั้นเยี่ยม รวมถึงปรากฏตัวในวิดีโอของกันและกันเพื่อต้อนรับทุกคนมาเข้าร่วมประสบการณ์ 

เทรนเนอร์แต่ละคนต่างมีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจที่เฉพาะตัวซึ่งจะยกระดับเนื้อหาให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก โดยพวกเขามีพื้นเพเป็นนักกีฬาอาชีพ นักเล่นโยคะ เทรนเนอร์ส่วนตัว นักศิลปะการต่อสู้ โค้ชสุขภาพ นักกายกรรม ผู้ชนะไตรกีฬาคนเหล็ก นักวิ่งมาราธอน ผู้ก่อตั้งฟิตเนสคลับ และบุคคลอื่น ๆ อีกมากมาย เหล่าเทรนเนอร์ Fitness+ จะมอบประสบการณ์หลายมิติที่น่าดึงดูดใจสำหรับทุกคน

ความเป็นส่วนตัว

ความเป็นส่วนตัวคือสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานและเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของ Apple จึงออกแบบ Apple Fitness+ โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก เช่นเดียวกับทุกคุณสมบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ คำแนะนำทั้งหมดใน Apple Fitness+ จะปฏิบัติการด้วยปัญญาประดิษฐ์บนอุปกรณ์ ดังนั้นเมื่อใช้ Fitness+ ข้อมูลการออกกำลังกายทั้งหมดจะบันทึกอยู่ในแอพสุขภาพใน iPhone โดยแคลอรี การออกกำลังกาย และเทรนเนอร์ที่คุณเลือกไว้จะไม่ถูกจัดเก็บร่วมกับ Apple ID ของคุณ

ราคาและความพร้อมใช้งาน

  • เมื่อเปิดตัว Apple Fitness+ จะมีให้บริการในออสเตรเลีย แคนาดา ไอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา
  • ผู้ใช้ Apple Watch สามารถใช้งาน Fitness+ ได้ในรูปแบบบริการสมัครสมาชิกภายในสิ้นปี 2020 ในราคา $9.99 ต่อเดือนหรือ $79.99 ต่อปี ทุกคนสามารถลองใช้งาน Fitness+ ได้ฟรีเป็นเวลาหนึ่งเดือน1 
  • ผู้ใช้สามารถแชร์การสมัครสมาชิก Fitness+ กับคนอื่น ๆ ในครอบครัวได้สูงสุด 5 คนผ่านการแชร์แบบครอบครัว (ต้องใช้ Apple Watch Series 3 หรือใหม่กว่า) 
  • Fitness+ ใช้ได้บน Apple Watch Series 3 หรือรุ่นที่ใหม่กว่า ซึ่งต้องจับคู่กับ iPhone 6s หรือรุ่นที่ใหม่กว่า หรือ iPhone SE 
  • สำหรับ iPad บริการ Fitness+ ใช้ได้บน iPad Pro, iPad (รุ่นที่ 5 หรือใหม่กว่า), iPad mini 4 หรือรุ่นที่ใหม่กว่า, iPad Air 2 หรือ iPad Air (รุ่นที่ 3) Fitness+ สามารถใช้งานได้ใน Apple TV 4K และ Apple TV HD
  • ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก Apple Music 
  • หากมีซอฟต์แวร์ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับ Apple Watch, iPhone, iPad และ Apple TV จะแจ้งข้อมูลให้ทราบก่อนเปิดให้บริการ และซอฟต์แวร์นั้นจะสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่ระบุข้างต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่