เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek ประกาศความสำเร็จในการทดสอบความสามารถในการทำงานร่วมกันของ 5G กับ Ericsson เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวเครือข่าย 5G แบบสแตนด์อโลน (SA) MediaTek และ Ericsson เป็นกลุ่มแรกที่ประสบความสำเร็จในการผสมผสานทั้งสามชุดของการรวมกันของ new radio (NR), time division duplex (TDD) และ frequency division duplex (FDD) บนชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 5G ตัวเดียว การรวมกันนี้มีการนำคลื่นความถี่ที่ให้บริการมารวมกันของ TDD+TDD, FDD+TDD และ FDD+FDD ทั้งสองบริษัทได้จัดตั้งการโทรข้อมูล 5G แบบสแตนด์อโลนโดยการรวม 20MHz บนคลื่นความถี่ FDD และ 100MHz บนคลื่นความถี่ TDD ด้วยชิปเซ็ต Dimensity 1000+ ของ MediaTek ที่ Ericsson Lab ใน Kista

MediaTek และ Ericsson ได้สาธิตการเชื่อมต่อ 5G ช่วงความถี่ 1 (FR1) กับการนำคลื่นความถี่ที่ให้บริการมารวมกันของ TDD+TDD โดยเน้นที่ การนำคลื่นความถี่ที่ให้บริการมารวมกันของ sub-6GHz การทดสอบดำเนินการในห้องปฏิบัติการของ Ericsson ในปักกิ่งนั้นได้ความเร็วใกล้เคียงกับ 2.66Gbps ด้วยรูปแบบ TDD 7:3 บนแบนด์วิดท์รวม 200MHz การทดสอบรวมถึงการกำหนดค่าแบนด์วิดท์ของช่องสัญญาณที่แตกต่างกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดของ Dimensity 1000+ เพื่อรองรับการถือครองคลื่นความถี่ที่แตกต่างกันสำหรับผู้ให้บริการทั่วโลก

ทั้งสองบริษัทยังได้ทำการทดสอบการนำคลื่นความถี่ที่ให้บริการมารวมกันของ FDD (sub-2.6GHz) ในส่วนประกอบของผู้ให้บริการ 2 กลุ่มที่มีความเร็ว 20MHz สำหรับทั้งเครือข่ายที่ไม่ใช่แบบสแตนด์อโลนแล แบบสแตนด์อโลน เทคโนโลยีการนำคลื่นความถี่ที่ให้บริการมารวมกันประเภทนี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการการสื่อสารสามารถปรับใช้ 5G ได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น โดยให้ความเร็วดาวน์ลิงค์ที่มากกว่า 400Mbps ในพื้นที่ครอบคลุมทั่วประเทศโดยการรวมสินทรัพย์สเปกตรัม FDD

การรวมกันของ NR FDD sub-2.6GHz และ NR TDD sub-6GHz ให้ประโยชน์สำหรับทั้งการครอบคลุมและการปรับปรุงความจุ ความสามารถ การทดสอบแสดงให้เห็นว่าการรวมการเชื่อมต่อ 5G เข้าด้วยกันอย่างราบรื่นสามารถช่วยให้ผู้ใช้มีได้เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยและช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถจัดการความจุ 5G ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การทดสอบได้ดำเนินการในการตั้งค่าห้องปฏิบัติการด้วยชิปเซ็ตเชิงพาณิชย์ MediaTek Dimensity 1000+ และวิทยุ 5G Ericsson AIR 6488 โดยใช้ซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ 5G NR และโซลูชัน 5G Cloud Core แบบโหมดคู่ของ Ericsson การใช้งานเป็นไปตามข้อกำหนด Release 15 ของ 3GPP สำหรับ 5G อย่างสมบูรณ์

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://i.mediatek.com/mediatek-5g

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่