ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Instagram ฉลองวันเกิดครบรอบ 10 ปี เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาและเตรียมขนอีกหลายฟังก์ชั่นตอบโจทย์ทั้งธุรกิจและครีเอเตอร์ทั่วโลกและชาวไทย

  • Stories Map: ในปีที่ผ่านมามีการอัปโหลด Instagram Stories สูงถึง 500 ล้านครั้งในแต่ละวัน โดยเป็นช่องทางที่ผู้ใช้งานเลือกแบ่งปันวิดีโอแบบง่ายๆ และเป็นกันเอง และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถเรียกดูแผนที่และปฏิทินส่วนตัวเพื่อย้อนกลับไปดูช่วงเวลาโปรดที่ได้อัปโหลดลงบน Stories ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งปัน ดาวน์โหลดและบันทึกสตอรี่เหล่านั้นลงในสตอรี่ไฮไลท์ได้อีกด้วย
  • อัปเดตการช้อปปิ้ง: Instagram เป็นชุมชนที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน โดยร้อยละ 90 ของผู้ใช้งานเหล่านี้กดติดตามบัญชีธุรกิจ และสำหรับในประเทศไทย ตัวเลขดังกล่าวยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คอนเทนต์ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดบน Instagram มี 3 ประเภท ได้แก่ สินค้าทั่วไป แฟชั่น และความสวยความงาม ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ ผู้ใช้งานในประเทศไทยจะได้พบกับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกและสะดวกยิ่งกว่าที่เคย
  • เซอร์ไพรส์ภายในแอปฯ - ลองดูว่าคุณจะหาเจอหรือไม่

นอกจากนี้ Instagram ยังให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์เชิงบวกให้กับผู้ใช้ ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์และตัวจัดการเนื้อหาที่ก่อให้เกิดการโต้ตอบเชิงลบ รวมถึงการรับมือกับประเด็นการกลั่นแกล้งหรือคุกคาม ในขณะที่บริบทโลกได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงในปีนี้ Instagram ยังคงให้ความมุ่งมั่นต่อการเป็นผู้นำในการต่อสู้กับปัญหากลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ โดยผู้คนสามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ในการ: 

  • ซ่อนความเห็นที่อาจก่อให้เกิดการคุกคาม โดย Instagram ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์อัตโนมัติเพื่อซ่อนความเห็น ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับเนื้อหาเชิงดูหมิ่นหรือคุกคามที่เคยมีการรายงานมาก่อน โดยคุณสามารถแตะไปที่ “ดูความเห็นที่ถูกซ่อน” ได้ ทั้งนี้ความเห็นที่มีการละเลิดมาตรฐานชุมชนก็จะถูกลบออกไป 
  • ขยายการกระตุ้นเตือน โดยจะมีการเพิ่มคำเตือนเพิ่มเติมเพื่อเป็นการกระตุ้นให้กับผู้ที่กำลังพยายามโพสต์ความเห็นที่อาจเป็นการคุกคามหรือดูหมิ่น ทั้งนี้การแจ้งเตือนใหม่ๆ นี้เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนได้หยุดคิดและทบทวนถึงถ้อยคำที่พวกเขาเลือกใช้และเป็นการแจ้งถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้    

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่