เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Anywheel ผู้ให้บริการจักรยานขนส่งสาธารณะระยะสั้นที่สิงคโปร์ ปัจจุบันได้เข้ามาเป็นทางเลือกให้ชาวเชียงใหม่ โดยให้บริการผ่านแอปฯ บนโทรศัพท์มือถือจากโครงข่าย IoT ซิม ของดีแทค เพื่อสนับสนุนการเดินทางในพื้นที่เขตเมืองเชียงใหม่ ที่พยายามผลักดันให้มีการใช้จักรยานเพื่อลดมลภาวะ เป็นระบบขนส่งสาธารณะที่สามารถตอบสนองแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเชียงใหม่สมาร์ทซิตี้เมืองอัจฉริยะในปี 2562 สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0  และสนับสนุนการเดินทางในพื้นที่เขตเมืองของประชาชนและการเดินทางในช่วงโควิด-19 ที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Anywheel เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี โดยให้บริการใน 3 ประเทศ คือสิงคโปร์ มาเลเชีย และไทย ทางบริษัทต้องการเพิ่มทางเลือกด้านการขนส่งสาธารณะที่สนุก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเข้าถึงง่ายให้กับคนในพื้นที่ ผ่าน ’นวัตกรรม‘ จักรยานที่ออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้ และแอปฯ ที่ใช้งานง่าย บริษัท เอนี่วิล ให้การสนับสนุนชุมชนใกล้เคียง โดยเปิดให้พื้นที่ที่ต้องการเข้าร่วมเป็นจุดจอดจักรยาน สามารถทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาจักรยานที่มีความทนทานและปลอดภัยมาให้บริการ

ในการใช้งานจักรยานของเอนี่วิล ผู้ใช้งานเพียงค้นหาจุดจอดจักรยานที่ใกล้ที่สุดจากแผนที่ในแอปฯ และสแกน QR โค้ด เพื่อปลดล็อกจักรยาน บริการของเอนี่วิล เริ่มต้นที่ 10 บาท ผู้ใช้งานยังสามารถเหมาจ่ายรายเดือนในราคาเริ่มต้นที่ 200 บาทอีกด้วย นับเป็นทางเลือกการเดินทางที่ย่อมเยาและสะดวกสำหรับตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสถานที่สำคัญต่างๆ นั้นอยู่ห่างกันไม่มาก

ในอนาคต บริษัทจะเดินหน้าพัฒนาแอปฯ ให้ตอบโจทย์กับชีวิตในเมืองยิ่งขึ้น และมีแผนจะต่อยอดไปสู่การให้บริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการแล้วในสิงคโปร์และมาเลเชีย เพื่อรองรับการเดินทางในระยะที่ไกลขึ้นสำหรับคนไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่