สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 ตุลาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถึงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับงานเปิดตัว The Next iPhone ที่เคาะวันเผยโฉมวันที่ 13 ตุลาคมศกนี้ หรือช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคม โดยสเปกกับจุดเด่นต่างๆ ยังคงเป็นปริศนา ไม่มีอะไรบ่งบอกใดๆ เลย ทว่ามีเพียงภาพกราฟิกเพียงหนึ่งภาพ แต่สามารถบอกอะไรได้หลายอย่างเลยทีเดียว ดังนั้นในบทความนี้จึงขอเชิญทุกคนมาร่วมกันทายว่าไฮไลท์ของ iPhone 12 Series โดยตามข่าวลือระบุว่ามีมากถึง 4 รุ่น กันเลยทีเดียว ตั้งแต่ iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max แบบนี้จะมีอะไรโดดเด่นบ้าง

จากภาพกราฟิก บ่งบอกอะไรบ้าง ?

1. แน่นอนว่า iPhone 12 รุ่นใหม่จะรองรับการใช้งาน 5G ด้วยจากคลื่นที่เวฟซ้อนกันไปมา พร้อมประโยคสวัสดีความเร็วสูง ซึ่งเป็นการเล่นคำได้สองความหมายระหว่าง Hi-Speed และ Hi Speed

2. ลูกเล่นไร้สายที่มากขึ้น ซึ่งอาจรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบมากขึ้น เช่น Apple AirTag อุปกรณ์ตัวช่วยติดตามของหายจาก Apple หรือฟีเจอร์ Reverse Charging ที่มีในอุปกรณ์แอนดรอยด์ แต่ข้อแตกต่างคือ คราวนี้ไม่ต้องใช้สาย เป็นต้น

3. ชิปเซ็ตใหม่ล่าสุด เพื่อความแตกต่างและโดดเด่นกว่าใครเพื่อน ต้องมีเลยกับ Apple A14 Bionic ที่จะมาขับสู้กับ Snapdragon 865 และ Snapdragon 875 ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้

4. เฉดสีใหม่ ต้องบอกว่าแปลกกว่าที่เคย เพราะแอปเปิ้ลไม่เคยให้ความสำคัญเรื่องของสีมานานมากแล้ว และก็มีข่าวลือหนาหูเลยทีเดียว

5. หน้าจอแสดงผลที่ไม่เหมือนเดิม อาจมาแค่ในรุ่น iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max แต่มีอัตรารีเฟรชเรทแค่ 90Hz เท่านั้น สอดคล้องกับการรีเฟรชที่เหมือนภาพซ้อนไปซ้อนมาในภาพกราฟิก

6. กล้องหลัง ต้องบอกว่าเรื่องราวของกล้องหลังนี้เงียบมากเลยทีเดียว แทบจะไม่มีอะไรให้ลุ้นลือก่อนเลย ถ้าคาดการณ์จากภาพกราฟิกนั้นอาจมีความเป็นไปได้ว่าภาพซ้อนกัน สื่อถึงกล้องที่มีหลายเลนส์มากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข่าวลือที่มีมาให้ลุ้นเรียกน้ำย่อยกัน แล้วคุณล่ะ คาดการณ์ไว้แบบไหนบ้าง เมื่อเห็นภาพกราฟิกนี้....ลองทายกันดูสักหน่อยว่าคุณแม่นยำแค่ไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่