ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Instagram Shopping ในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อบนแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้า ผู้บริโภคและครีเอเตอร์ โดยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่นี้รวมถึงการติดแท็กสินค้า , โฆษณาที่มีแท็กสินค้า และแท็บ Instagram Shop ใหม่ล่าสุด ที่เป็นเสมือนแหล่งรวมการค้นหาและซื้อขายสินค้าไว้ในที่เดียว

ปัจจุบัน Instagram มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่าหนึ่งพันล้านคนต่อเดือน ร้อยละ 90 ของผู้ใช้งานเหล่านี้กดติดตามบัญชีธุรกิจบน Instagram อย่างน้อย 1 บัญชี และมีผู้ใช้งานราว 130 ล้านคนที่กดดูแท็กรายละเอียดสินค้าในทุกๆ เดือน Instagram จึงเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจและช่วยให้ผู้คนสนุกกับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ข้อมูลจากการศึกษาหัวข้อ Mega Sales & Holiday 2020 ซึ่งจัดทำโดย Facebook IQ ระบุว่า นักช้อปช่วงเทศกาลสิ้นปีในประเทศไทยเลือกใช้แอปพลิเคชันในเครือ Facebook เป็นอันดับแรก เพื่อค้นหาไอเดียและแรงบันดาลใจสำหรับสินค้าแทบทุกประเภท

แนะนำประสบการณ์จาก Instagram Shopping

ปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้อย่างมากมายผ่าน Instagram ความโดดเด่นของ Instagram Shopping คือฟีเจอร์ที่จะช่วยส่งมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์และตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคน อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้ขาย และครีเอเตอร์ เชื่อมต่อถึงกันและซื้อขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ฤดูกาลช้อปสิ้นปีกำลังใกล้เข้ามานี้

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ธุรกิจและครีเอเตอร์ในไทยสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของ Instagram Shopping ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การติดแท็กสินค้า ที่ช่วยให้แบรนด์เลือกติดแท็กรายละเอียดของสินค้าบนหน้าฟีด สตอรี่ และทาง IGTV เพื่อที่ลูกค้าจะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ มากขึ้นเพียงแค่แตะที่ป้ายแท็ก นอกจากนี้ แบรนด์ต่างๆ ยังสามารถเข้าถึง โฆษณาที่มีแท็กสินค้าเพื่อโปรโมทโพสต์ต่างๆ บนหน้าฟีดของตนเองเพื่อให้กระจายสู่กลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้น

ผู้คนบน Instagram สามารถค้นหาแรงบันดาลใจในการเลือกซื้อสินค้าได้ผ่านปุ่มร้านค้า (Shop) ในหน้าสำรวจ (Explore) และในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เตรียมพบกับแท็บร้านค้า Shop ใหม่บนหน้าหลักของ Instagram ที่จะช่วยให้การค้นหาแบรนด์ต่างๆ สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่