แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Photos คลังรูปภาพจากค่าย Google ที่มีฟีเจอร์สำคัญอย่างการอัปโหลด หรือฝากรูปให้ผู้ใช้งานแบบฟรีๆ แถมไม่จำกัดพื้นที่ แต่รูปที่อัปโหลดไปแบบฟรีจะไม่ใช่ขนาดจริง พร้อมถูกบีบอัดให้เล็กลง และ Backup ในบัญชีให้ทันที หากต้องการอัปโหลดรูปแบบไฟล์ต้นฉบับ ต้องมีการจ่ายค่าบริการเพิ่ม

แต่ล่าสุดดูเหมือนจะเป็นข่าวร้ายพอสมควร เพราะ Google Photos ประกาศตัดฟีเจอร์อัปโหลดรูปฟรีไม่จำกัดออกไป จะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 หรือช่วงกลางปีหน้านั้นเอง มีผลทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS จากตรงนี้ทำให้ทุกๆ การอัพโหลดไฟล์รูปภาพ จะเข้าไปนับรวมกับ 15GB ที่ให้ใช้ฟรี และหากต้องการ ใช้งานมากกว่านั้น ต้องซื้อพื้นที่เพิ่มตามระเบียบ

อย่างไรก็ตาม Google Photos ยังใจดี โดยเหล่ารูปที่อัปโหลดไปก่อนวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 จะไม่นับรวม และจากนั้น Google จะคิดเป็นใช้เต็ม 15GB ไปแล้ว ซึ่งหากต้องการใช้งานต่อต้องซื้อพื้นที่เพิ่้ม หรือเปิดบริการ Subscribe อย่าง Google One นั้นเอง (ถ้าไฟล์รูปยังไม่ถึง 15GB ก็ใช้ฟรีจนเต็มได้)

ในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ทาง Google จะมีปุ่มกด หรือเครื่องมือให้ผู้ใช้งานเลือกจัดการเหล่ารูป หรือวิดีโอทั้งหมดใน Google Photos ที่ได้อัปโหลดไป โดยในวันนั้นน่าจะมีการอัปเดตตัวแอพฯ และเริ่มตัดบริการนี้ออกไป ก็ถือว่ายังอีกนานพอสมควรกว่า Google Photos จะยกเลิกบริการพื้นที่ฟรี ใครที่เป็นสายฟรีก็ควรมองหาการบริการอื่นๆ รอไว้ได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่