สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm ต้องบอกว่าใหญ่พอสมควร สามารถผ่านฉลุยต่อการทำธุรกิจร่วมกับ Huawei แล้ว เพราะหลังจากที่แบรนด์สมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่โดนแบนไปพักใหญ่ ซึ่งมีข่าวมากมายว่าใครจะได้เค้กชิ้นใหญ่นี้ หรือหัวเว่ยจะหาทางออกอย่างไร หากใครตามเรื่องไม่ทัน สรุปสั้นๆ ให้รู้กันง่ายๆ คือ เป็นเวลานานตั้งแต่ Huawei ถูกกีดกันทางการค้าอย่างหนักจากนโยบายคว่ำบาตรของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ไม่อนุญาตให้ใช้เทคโนโลยี/นวัตกรรม รวมถึงชิ้นส่วนอะไหล่ใดๆ ของในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ธุรกิจมือถือของพวกเขานั้นชะงักไปโดยปริยาย ล่าสุดเหมือนว่าพวกเขาเจอแสงสว่างแล้วด้วยนโยบายการทำธุรกิจกับชิปเซ็ตพลังมังกร

เพียงแต่ว่าครั้งนี้พวกเขายังไม่สามารถเข้าถึง GMS หรือ Google Mobile Service เหมือนเดิมอันเป็นอุปสรรคใหญ่ ซึ่งพวกเขาก็ได้ประกาศแล้วว่าจะใช้แพลตฟอร์มของตนเองในการลุยตลาดนั่นคือ Harmony OS ดังนั้นอย่างน้อยนี่ก็คือจุดเริ่มต้นได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon แต่เข้าถึงได้แค่เครือข่ายสูงสุด 4G เท่านั้น ทว่ายังไม่สามารถเข้าถึง 5G อาจต้องรออีกพักใหญ่ สุดท้ายรายละเอียดเพิ่มเติมว่าทาง Qualcomm จะจำหน่ายเมื่อใด คงต้องรอติดตามกันต่อไป

อย่างไรก็ตามไม่รู้ว่าแฟนๆ หัวเว่ยจะรู้สึกอย่างไร เพราะหลังๆ ชิปเซ็ต Kirin สามารถสร้างชื่อเสียงให้ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นความเสถียร หรืออุณหภูมิเมื่อต้องใช้งานการประมวลผลหนักๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่