องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศเปิดตัวโครงการนักพัฒนาใหม่ เพื่อผลักดันนวัตกรรม และช่วยธุรกิจขนาดเล็กและนักพัฒนาอิสระในการขับเคลื่อนธุรกิจของตนให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยแอปฯ สุดล้ำเจเนอเรชั่นถัดไปใน App Store โครงการสำหรับธุรกิจขนาดเล็กใน App Store ใหม่ จะเป็นประโยชน์ยิ่งกับนักพัฒนาส่วนใหญ่ที่จำหน่ายสินค้าและบริการในรูปแบบดิจิทัลบนร้านค้า โดยช่วยลดค่าคอมมิชชั่นจากแอปฯ ที่มีการซื้อและการซื้อภายในแอปฯ นักพัฒนาสามารถเข้าร่วมโครงการและลดค่าคอมมิชชั่นเหลือเพียง 15% ได้ หากว่ามีรายได้ไม่เกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โครงการสำหรับธุรกิจขนาดเล็กใน App Store จะเปิดตัวในวันที่ 1 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงเวลาอันสำคัญที่เหล่านักพัฒนารายย่อยเดินหน้าทุ่มเทอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ในช่วงเวลาที่ระบบเศรษฐกิจของโลกกำลังเผชิญกับความยากลำบากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แอปฯ ต่าง ๆ ได้ก้าวขึ้นมามีส่วนสำคัญยิ่งขึ้นเมื่อธุรกิจต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกเสมือนจริงในระหว่างสถานการณ์โรคระบาด และธุรกิจขนาดเล็กมากมายได้เปิดตัวหรือสร้างชื่อของตนในโลกดิจิทัลอย่างรวดเร็วเพื่อการเข้าถึงลูกค้าและชุมชนของตนอย่างไม่หยุดยั้ง ค่าคอมมิชชั่นที่ลดลงของโครงการ ช่วยให้นักพัฒนารายย่อยและผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่นมีทรัพยากรมากยิ่งขึ้นสำหรับการลงทุนและขยายธุรกิจของตนในระบบนิเวศของ App Store

แม้ว่ารายละเอียดที่ครอบคลุมจะตามมาในต้นเดือนธันวาคม แต่ส่วนสำคัญของหลักเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการนั้นก็เรียบง่ายมาก: 

  • นักพัฒนาที่มีอยู่เดิมที่ทำรายได้ไม่เกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2020 จากแอปฯ ทั้งหมดของตน รวมไปถึงนักพัฒนาหน้าใหม่ใน App Store สามารถเข้าร่วมโครงการและลดค่าคอมมิชชั่นลงได้ 
  • หากนักพัฒนาที่เข้าร่วมมีรายได้เกินหลักเกณฑ์ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะมีการปรับใช้อัตราค่าคอมมิชชั่นมาตรฐานตลอดระยะเวลาที่เหลือของปีดังกล่าว 
  • หากธุรกิจของนักพัฒนามีรายลดลงเหลือต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีปฏิทินข้างหน้า จะสามารถเข้าร่วมโครงการลดค่าคอมมิชชั่นเหลือ 15% ได้อีกในปีหลังจากนั้น 

อัตราค่าคอมมิชชั่นมาตรฐานของ App Store ที่ 30% จะยังคงมีผลกับแอปฯ ที่จำหน่ายสินค้าและบริการในรูปแบบดิจิทัลและสร้างรายได้มากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากรายรับก่อนหักค่าคอมมิชชั่นของนักพัฒนา ผลการศึกษาอิสระของ Analysis Group เมื่อต้นปีนี้พบว่า โครงสร้างค่าคอมมิชชั่นของ Apple อยู่ในกระแสหลักของแพลตฟอร์มการเล่นเกมและการแจกจ่ายแอปฯ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่