สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกท่านแน่นอนว่าแบตเตอรี่เป็นเรื่องสำคัญ และอย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าระบบปฏิบัติการ iOS หรือ iPhone นับเป็นหนึ่งในระบบปฏิการที่ประหยัดแบตเตอรี่เป็นอย่างมาก ทว่าจะดีกว่าหรือไม่หากท่านสามารถประหยัดแบตเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้นด้วย 7 เคล็ดลับประหยัดแบตเตอรี่บน iPhone ที่ทางทีมงานนำมาฝากในวันนี้

 

1. เปิดระบบประหยัดพลังงาน (Low power mode)

โหมดประหยัดพลังงานสามารถช่วยได้อย่างมากในการยืดระยะเวลาการใช้งานของ iPhone เมื่อเปิดการใช้งานระบบนี้ ตัวเครื่องจะปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นทิ้งไปและลดแสงหน้าจอลงเล็กน้อย เพิ่มทำให้ iPhone ของท่านสามารถใช้งานได้นานมากยิ่งขึ้น

 

2. ปิดการดึงข้อมูลแอพพลิเคชันเบื้องหลัง (Background app refresh)

การปิดใช้งานในส่วนนี้จะช่วยให้ iPhone ของท่านไม่ดึงข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ตลอดเวลาและช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้อย่างมาก โดยแนะนำให้เลือกปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็น

 

3. ปิดการแจ้งเตือนที่ไม่สำคัญ (Notification)

การปิดแจ้งเตือนแอพพลิเคชันที่ไม่จำเป็น อาทิ แอพพลิเคชันสำหรับช็อปปิ้งต่าง ๆ แอพพลิเคชันแต่งภาพหรือเกมส์ต่าง ๆ มากมายในเครื่องของท่าน ช่วยให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังไม่เกิดเสียงรำคาญรบกวนใจอีกด้วย

 

4. ปิดระบบยกขึ้นเพื่อปลุก (Rise to wake)

การยกเครื่องเพื่อปลุก นับว่าเป็นอีกฟีเจอร์ที่กินแบตเตอรี่อยู่ไม่น้อย โดยเมื่อท่านปิดใช้งานในส่วนนี้จะทำให้เซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุหน้าจอ (Proximity Sensor) หยุดทำงานและช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้ดี

 

5. ปิดระบบระบุตำแหน่ง (Location  Service)

ระบบตรวจจับตำแหน่ง Location Tagging ระบบนี้กินแบตเตอรี่มากพอสมควร หากมีการเปิดใช้งานอยู่ตลอดเวลาแน่นอนว่าแบตเตอรี่ของท่านจะต้องหมดลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นขอแนะนำให้ท่านปิดระบบนี้ในแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นหรือเปิดใช้งานเฉพาะขณะใช้แอพพลิเคชั่นจะดีกว่า

 

6. เปิดโหมดมืด (Dark mode)

สำหรับโหมดมืด (Dark mode) นับว่าเป็นโหมดใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน iOS 13 แน่นอนว่าโหมดนี้จะปรับเปลี่ยนหน้าจอจากพื้นหลังของแอพพลิเคชันต่าง ๆ จากสีขาวเป็นสีดำ ซึ่งช่วยให้กินแบตเตอรี่น้อยลง อีกทั้งยังช่วนถนอมสายตาขณะใช้งานในที่มืดได้อีกด้วย

 

7. ปิดระบบปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ (Auto brightness)

หลายครั้งที่ตัวเครื่องเปิดใช้งานแสงหน้าจอเกินความจำเป็นของการใช้งานปกติและเมื่อหน้าจอสว่างมากเกินไปส่งผลให้แบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการปิดระบบปรับแสงอัตโนมัติและเลือกปรับแสงสว่างเองให้พอดีกับความต้องการ จึงเป็นเรื่องที่ดีและช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วย

 

ทั้งหมดนี่คือ 7 เคล็ดลับประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ ที่ทางทีมงานนำมาฝากให้ท่านผู้ใช้งาน iPhone ได้ทราบ แน่นอนว่าเป็นเพียงตัวช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่ส่วนหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามระยะเวลาของแบตเตอรี่จะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ (คลิก)

 

ภาพประกอบจาก : Pexel, Unsplash

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2563

มือถือออกใหม่