สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO เปิดตัว Full-path Color Management System ครั้งแรกในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2564 อย่าง OPPO Find X3 Series โดย Full-path Color Management System เป็นระบบการปรับแต่งสีที่ถูกสร้างมาในระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งจะถูกปรับให้รองรับขอบเขตสี DCI-P3 wide gamut ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงรองรับระบบสี 10-bit color depth โดยรองรับทั้งการถ่ายภาพ  การจัดเก็บข้อมูล และการแสดงผลบนจอแสดงผล สีสันที่สมจริงและคมชัดกว่าที่เคย

ความสามารถในการรองรับ DCI-P3 และ รูปภาพ 10-bit HEIF ด้วย Full-path Color Management System พร้อมมอบประสบการณ์การแสดงสีสันของภาพอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เมื่อพิจารณาแนวโน้มในอนาคตด้าน wide color gamut และ high color depth แล้วทำให้ทีมวิศวกรด้านการวิจัยและพัฒนาของ OPPO ได้มุ่งมั่นในการสร้างเฉดสี ด้วยการปรับปรุงระบบและฮาร์ดแวร์พื้นฐาน โดยระบบนี้ เป็นการเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ครอบคลุมทุกการใช้งานแบบ End-to-End solution ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอนตั้งแต่การถ่ายภาพไปจนถึงการประมวลผล การเข้ารหัส การจัดเก็บ และการถอดรหัสรูปภาพ ไปจนถึงการแสดงผลของภาพที่รองรับไฟล์ภาพแบบ HEIF ด้วย 10bit high color depth และ P3 wide color gamut

สำหรับ Full-path Color Management System ใช้ทั้งอัลกอริทึมและฮาร์ดแวร์ในการจดจำการแสดงผลของภาพในระหว่างการถ่ายภาพ โดยวิศวกรด้านการวิจัยและพัฒนาของ OPPO พัฒนาอัลกอริทึมที่รักษาความแม่นยำของภาพควบคู่กับการลดนอยส์แบบ Multi-frame และมีกระบวนการสร้างความละเอียดของภาพขั้นสูง นอกจากนี้ OPPO ยังมีเซ็นเซอร์ภาพที่มีโหมด HDR แบบ Digital Overlap (DOL) ซึ่งในเทคโนโลยี DOL-HDR จะเก็บภาพหลายสภาวะแสงพร้อมๆ กัน เพื่อให้ได้ภาพสีสันสดใสและคมชัดแม้ถ่ายท่ามกลางแสงจ้า

เมื่อเทียบกับความลึกของสีของ 8-bits และ 10-bit ความลึกของสี 10-bit จะช่วยเติมเต็มและลดช่องว่างของสีได้มากกว่า อีกทั้งยังพัฒนาการไล่ระดับเฉดสี ให้มีความนุ่มนวลกว่า พร้อมรองรับการแก้ไขปรับปรุงภาพในภายหลังโดยที่คุณภาพของภาพดังกล่าวไม่หายไป ในขณะเดียวกันไฟล์ภาพ HEIF แบบใหม่และทรงพลัง จะมีขนาดเล็กกว่า ไฟล์ภาพ JPEG ถึง 50% พร้อมรองรับมัลติมีเดียได้หลากหลาย เช่น การถ่ายภาพนิ่ง การถ่ายภาพแบบ Exif  การเก็บข้อมูลภาพเชิงลึก หรือแม้แต่การถ่ายวิดีโอแบบไดนามิกก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ใช้งานมีอิสระในการสร้างสรรค์มากขึ้น โดยอาจกล่าวได้ว่า การจัดเก็บไฟล์ข้อมูลในรูปแบบ HEIF สามารถพัฒนาไดมากขึ้นอีก เพื่อรองรับการใช้งานที่มีการแสดงผลของสีที่ลึก ละเอียด และคมชัดในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2563

มือถือออกใหม่