สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone สมาร์ทโฟนที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพและได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้นั้นก็คือ " แบตเตอรี่ " ด้วยเหตุนี้เองทำให้หลายท่านกังวลและเกิดความสงสัยว่า เมื่อใดที่เรียกว่าแบตเตอรี่เริ่มเสื่อม หรือ เมื่อใดควรจะเปลี่ยนดี วันนี้ทางทีมงานมี 5 สัญญาณเตือนแบตเตอรี่เสื่อมมาฝาก

1. สุขภาพแบตเตอรี่ต่ำกว่า 80%

iPhone เครื่องใหม่แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับคุณภาพของแบตเตอรี่ 100% และเมื่อมีการใช้งานผ่านการชาร์จไฟคุณภาพของแบตเตอรี่ก็ลดลงตามการใช้งาน หากว่า iPhone ของท่านมีสุขภาพแบตเตอรี่ต่ำกว่า 80% นับว่าเริ่มมีอาการของแบตเตอรี่เสื่อมแล้วนั้นเอง โดยคุณสามารถเช็คได้ที่ (Setting > Battery > Battery Health > Maximum Capacity)

2. แบตเตอรี่หมดไวกว่าปกติ

โดยปกติแล้ว iPhone ควรมีระยะเวลาการใช้งานเฉลี่ยต่อเนื่องได้มากกว่า 4 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับการใช้งาน) หากคุณมีการใช้งานไม่มากแต่พบว่าแบตเตอรี่ลงลดไวกว่าปกติ เช่น ใช้งานได้เพียง 2 ชั่วโมงขึ้นแจ้งเตือนแบตเตอรี่ต่ำ เป็นไปได้ว่า iPhone ของท่านเริ่มมีอาการแบตเตรี่เสื่อมแล้วนั้นเอง

3. แบตเตอรี่ชาร์จเต็มเร็วกว่าปกติ

สำหรับ iPhone โดยทั่วจะใช้เวลาชาร์จไฟให้เต็ม 100% อยู่ที่ 1.30 – 2 ชั่วโมง หากว่าแบตเตอรี่ของท่านถูกชาร์จได้เต็มอย่างรวดเร็วอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า แบตเตอรี่ เริ่มแสดงอาการเสื่อมแล้วนั้นเอง

4. เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่กระโดดไปมา

เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนของแบตเตอรี่ที่บ่งบอกว่าแบตเตอรี่ของท่านเริ่มแสดงอาการเสื่อม โดยทั่วไปเมื่อมีการใช้งาน iPhone แบตเตอรี่ควรแสดงเปอร์เซ็นต์ลดลงแบบไม่ก้าวกระโดดไปมา หากมีการแสดงค่าเปอร์เซ็นที่ไม่คงที่ควรนำเครื่องเข้าไปเช็คที่ศูนย์บริการ

5. ถอดสายชาร์จแล้วขึ้นเตือนแบตเตอรี่ต่ำหรือดับทันที

แน่นอนว่าข้อนี้นับว่าเป็นอาการที่แสดงออกอย่างจัดเชนว่าแบตเตอรี่เสื่อมและควรได้รับการเปลี่ยนใหม่อย่างเร่งด่วน ซึ่งโดยปกติแล้ว iPhone จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 2 - 3 ปีก่อนที่แบตเตอรี่จะเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ และอาการดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้งานมากกว่า 5 ปีนั้นเอง

ทั้งหมดคือ 5 สัญญาณเตือนแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ที่ทางทีมงานนำมาฝาก สำหรับผู้ที่ใช้งาน iPhone มาเป็นระยะเวลานานแต่ไม่ได้มีอาการข้างต้น ไม่ได้แปลว่าไม่มีอาการเสื่อมของแบตเตอรี่แต่อย่างใด ทั้งนี้หากท่านใดต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone ก็สามารถนำเครื่องของท่านเข้าไปที่ศูนย์บริการทั่วประเทศได้เลย สามารถเช็คศูนย์บริการของ Apple ได้ที่นี่ (คลิก)

ภาพประกอบจาก : Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่