สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung  ให้ความสำคัญและต่อยอดประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน 5G ประเทศไทย ด้วยการการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ในทุกเซกเมนต์เพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นลักชูรี แฟลกชิป สมาร์ทโฟนระดับกลาง และล่าสุดนี้ได้เปิดตัว Galaxy A42 5G สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับความเร็วแรงเต็มพิกัดบนเครือข่าย 5G 

Samsung เริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G เชิงพาณิชย์รุ่นแรกในประเทศไทย ได้แก่ Galaxy S20 Ultra 5G  เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังคงครองความเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วยความหลากหลายของสมาร์ทโฟนที่มีครบทุกระดับราคาเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งาน โดยในปีนี้ซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G มากถึง 5 รุ่น ตั้งแต่กลุ่มลักชูรี่สมาร์ทโฟนอย่าง Galaxy Z Fold 2 แฟลกชิปสมาร์ทโฟนอย่าง Galaxy S20 Ultra 5G และ Galaxy Note20 Series ที่รองรับ 5G ซึ่งกลายเป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับจากตลาดดีที่สุด ยังมีสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่าง Galaxy A71 5G รวมถึงล่าสุดกับการเปิดตัว Galaxy A42 5G สมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 5G ประสิทธิภาพสูง ในราคา 11,990 บาท รวมถึงรุ่นอื่นที่จะตามมาอีกในอนาคตอันใกล้ 

ขับเคลื่อนสมาร์ทโฟน 5G คว้าส่วนแบ่งตลาดกว่า 50%

ปัจจุบันซัมซุงมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของสมาร์ทโฟน 5G ทั้งหมดในประเทศไทย พร้อมคาดการณ์ว่าภายในระยะเวลา 5 ปีต่อไป ปริมาณการขายสมาร์ทโฟน 5G จะเติบโตขึ้นถึง 30 เท่าเมื่อเทียบตัวเลขปัจจุบัน ไม่เพียงเท่านั้น 50 เปอร์เซ็นต์ของสมาร์ทโฟนในตลาดประเทศไทยจะถูกเปลี่ยนเป็นเครื่องที่รองรับ 5G อีกด้วย

โดดเด่นด้วยฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ พร้อมประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน

Samsung มีวิธีคิดด้านการทำงานที่แตกต่าง เชื่อว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่น ทั้งระดับแฟลกชิปหรือระดับกลาง คุณภาพฮาร์ดแวร์ต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกล้อง ชิปเซ็ต หน้าจอ และแบตเตอรี่ที่เรียกได้ว่าเป็น Best in Class ในอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนามาจากศูนย์วิจัยปัญญาประดิษฐ์ของซัมซุง ซึ่งเมื่อผสานกับเทคโนโลยี 5G จะทำให้สมาร์ทโฟนซัมซุง ทุกเครื่องสามารถเป็น AI ที่เรียนรู้และประมวลผลตามพฤติกรรมของผู้ใช้ พร้อมพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น ยังให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้ ตั้งแต่ขั้นตอนการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ผ่าน Samsung Experience Store กว่า 100 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งนับเป็นจำนวนสมาร์ทโฟนแบรนด์ช้อปที่มากที่สุดในประเทศไทย โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปทดลองอุปกรณ์ที่สนใจพร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด รวมถึงเมื่อผู้ใช้ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ซัมซุงแล้ว จะได้รับสิทธิ์พิเศษในการใช้ YouTube Premium และบริการจาก Samsung Galaxy Gift ฟรี อีกทั้งเมื่อผู้ใช้ใช้งานในระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไปก็จะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้ออุปกรณ์เสริมต่าง รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากผู้ให้บริการเครือข่ายและพาร์ทเนอร์ของซัมซุง

ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค

จากความต้องการที่หลากหลายและแตกต่างของผู้บริโภคในประเทศไทย ทำให้สมาร์ทโฟน 5G ที่ผู้ใช้สนใจไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะที่รุ่นแฟลกชิปเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีราคาเข้าถึงง่าย ซึ่งจากการที่การใช้งานเครือข่าย 5G ในประเทศไทยยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและกำลังขยายพื้นที่ให้บริการจากในกรุงเทพฯ ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทำให้ซัมซุงต้องทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G ทันทีที่ผู้ให้บริการเครือข่ายรายนั้นเข้าไปติดตั้งสัญญาณ

เดินหน้าสานต่อภารกิจ 5G สู่อนาคต

Samsung คาดหวังว่าในปี 2021 สมาร์ทโฟน 5G ของซัมซุงจะเติบโตขึ้นจากปีนี้ถึง 10 เท่าทั้งในเชิงมูลค่าและปริมาณ พร้อมกับยังคงครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งไว้ได้โดยทิ้งห่างจากคู่แข่งแบบนี้ต่อไป ในปีนี้ ผู้ใช้จำนวนถึง 2 ใน 3 เปลี่ยนมาเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G ดังนั้นหลังจากนี้ซัมซุงก็ยังมีความตั้งใจที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มมีประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดบนสมาร์ทโฟน 5G ของซัมซุง

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสมาร์ทโฟน 5G ทั้ง 5 รุ่น รวมถึงรุ่นที่เปิดตัวล่าสุดอย่าง Galaxy A42 5G สมาร์ทโฟนสายพันธุ์สปีด แรงทุกสเปค จำหน่ายในราคาเริ่มต้น 6,490 บาท สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ Samsung Experience Store, Samsung Online Store และผู้ให้บริการเครือข่าย หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2563

มือถือออกใหม่