การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AIS ร่วมมือกับ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (NDID)  ในฐานะหน่วยงานกลางที่สร้าง Platform ระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เปิดตัวบริการ “ยืนยันตัวตนบนโลก Online” ที่ใช้การตรวจสอบข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชีวมิติ (Biometric) จากข้อมูลอัตลักษณ์ทางกายภาพเพื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตน ด้วยมาตรฐานระดับสากล รวมถึงมาตรฐานของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)

โดยประเดิมจับมือกับ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) (KKPB) เป็นสถาบันการเงินรายแรกที่เปิดให้แสดงตัวตน เพื่อเปิดบัญชีเงินฝากผ่านระบบดิจิทัลได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคาร 

บริการนี้เปิดให้ผู้ใช้มือถือทุกค่าย และคนไทย ที่ต้องใช้การพิสูจน์และแสดงตัวตนทางดิจิทัลในการทำธุรกรรมของทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น การเปิดบัญชีเงินฝาก , กองทุน  หรือประกันชีวิต ผ่านช่องทาง AIS โดยเริ่มต้นที่ AIS Smart Kiosk @ AIS Shop ทุกสาขาทั่วประเทศ  และในปีหน้าจะเริ่มขยายไปที่  ร้าน Telewiz ทุกสาขาทั่วประเทศ  และ AIS Buddy สาขาที่เข้าร่วมโครงการ

บริการยืนยันตัวตนบนโลก Online โดย AIS เริ่มเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ จุดบริการเอไอเอส ทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/ndid

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่