เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่หลายคนรอคอยที่จะได้พักผ่อนและใช้เวลาร่วมกับเพื่อนสนิทและครอบครัว Samsung ขอแนะนำ 4 ทิปส์ต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับเจ้าของบ้านมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์การเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงสังสรรค์ส่งท้ายปีที่ไม่ใหญ่โตแต่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี

1. เริ่มต้นที่บ้านสะอาด

จงสวมวิญญาณเจ้าแม่จัดระเบียบบ้าน “มาริเอะ คนโดะ” และใช้เวลาอย่างเต็มที่ในการทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมภายในบ้าน ขัดถูพื้นผิวทุกแห่งและขจัดสิ่งสกปรกออกไปให้หมด เพื่อนคู่ใจสำหรับการทำความสะอาดในขั้นตอนนี้ คือเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ไม่จำเป็นต้องลากตัวเครื่องไปทั่วบ้านและวุ่นวายกับสายไฟที่พันกันยุ่งเหยิง

Samsung Jet คือเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแบบด้ามน้ำหนักเบาที่ช่วยให้การดูดฝุ่นเป็นเรื่องง่ายที่สุดเท่าที่เคยสัมผัส ด้วยเทคโนโลยี Digital Inverter Motor ที่มอบแรงดูดสูงสุดที่ 200 วัตต์ และมีแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงที่ใช้งานได้นานสูงสุด 60 นาที ช่วยให้มั่นใจว่าจะทำความสะอาดทั่วทุกมุมบ้านได้อย่างรวดเร็ว 

Samsung Jet ยังมีความอเนกประสงค์ด้วยหัวแปรงหลากหลายประเภทเพื่อการทำความสะอาดพื้นผิวที่แตกต่างกัน ทั้งหัวแปรงแบบนุ่มสำหรับพื้นแข็ง หัวแปรงพลังเทอร์โบสำหรับพรม หรือหัวแปรงอเนกประสงค์สำหรับผ้าม่าน โซฟา หรือแม้กระทั่งคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป สามารถเปลี่ยนเป็นไม้ถูพื้นด้วยหัวแปรง Spinning Sweeper ที่มีแผ่นหมุนแบบปีกคู่เพื่อเช็ดถูทำความสะอาดคราบที่เกิดจากเครื่องดื่มในงานเลี้ยงที่มักหยดเปื้อนพื้นให้สะอาดหมดจดได้อย่างง่ายดาย

2. สร้างสรรค์ธีมงานสุดสนุก

การจัดงานเลี้ยงที่บ้านไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องแต่งตัวธรรมดา แต่สามารถเพิ่มความสนุกด้วยการคิดธีมงานที่น่าสนใจทำให้การมีตติ้งครั้งนี้เป็นหนึ่งในความทรงจำสุดพิเศษ

บันทึกทุกโมเม้นท์ดีๆ เหล่านี้ไว้ด้วยภาพถ่ายแล้วแชร์ลงบนโซเชียลมีเดียให้ทุกคนได้ร่วมดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาแห่งความสุข หรือจะปรินท์ภาพออกมาทันทีด้วยกล้องโพลารอยด์ให้แขกทุกคนได้รับภาพแห่งความทรงจำติดมือกลับบ้าน

3. เสิร์ฟความสุขบนโต๊ะอาหารด้วยเมนูพิเศษ

ข้อดีของการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนสนิทกลุ่มเล็กๆ คือไม่จำเป็นต้องเตรียมอาหารมากมายจนเกินไป ลองทำตามกฎ “K.I.S.S” (Keep It Super Simple) หรือ “ทำให้เรียบง่ายที่สุด” เตรียมแค่ 2-3 เมนูที่ทำง่ายและสนุก หรือถ้าบรรยากาศพาเพลิน ก็แค่สั่งอาหารเดลิเวอรี่มาเติมความสุขถึงบ้านได้ทันทีไม่ขาดตอน

เมนูอาหารตะวันตกที่แนะนำสำหรับพ่อครัวหรือแม่ครัวมือใหม่คือ แซลมอนฟิลเลต์กับมันฝรั่งย่างเป็นเครื่องเคียง สำหรับเมนูของหวาน ลองทำเค้กในแก้วกาแฟด้วยเตาอบไมโครเวฟ เสิร์ฟกับไอสกรีมวานิลลา 1 ลูก หรือจะเพิ่มป๊อปคอร์นสูตรโปรดไปอีกหนึ่งรายการ

การทำทั้ง 3 เมนูนั้นมีขั้นตอนเหมือนกันคือ สามารถใช้เตาอบไมโครเวฟทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยเตาอบไมโครเวฟ Colour Series แค่ต้องเตรียมวัตถุดิบให้พร้อม และปล่อยให้ขั้นตอนที่เหลือเป็นหน้าที่ของเตาอบไมโครเวฟ ฟังก์ชั่นพิเศษอย่าง Grill Fry ช่วยให้เตรียมอาหารว่างอย่างปีกไก่บัฟฟาโลวิงส์และนักเก็ตไก่ในเวอร์ชั่นที่ดีต่อสุขภาพมากกว่า เพราะมีความกรอบอย่างสมบูรณ์แบบแต่ปราศจากน้ำมันส่วนเกิน ฟังก์ชั่น Home Dessert จะทำให้คนชอบของหวานประทับใจ แค่คอยกดปุ่มเพื่อรังสรรค์ของหวานหลากหลายเมนูตั้งแต่ขนมปังกล้วย บราวนี่ ไปจนถึงบัตเตอร์เค้กวอลนัท

การทำความสะอาดกลายเป็นเรื่องสะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับทุกเมนูที่ทำในเตาอบไมโครเวฟซัมซุง คัลเลอร์ ซีรีส์ ด้วยเทคโนโลยี CERAMIC INSIDE ที่ทนทานช่วยให้การทำความสะอาดทำได้ง่ายโดยไม่ต้องขัดถูและสีจะไม่จางลงเมื่อใช้งานเป็นเวลานาน จะมีเวลาสังสรรค์กับคนที่รักได้มากขึ้นเมื่อใช้เวลาทำความสะอาดอยู่ในครัวน้อยลง

4. ใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจอย่างมีคุณภาพ

เมื่อทุกคนอิ่มท้องก็ได้เวลาสร้างความบันเทิงให้แขกด้วยการชมภาพยนตร์คลาสสิกที่เหมาะกับวันหยุดพักผ่อนทาง Netflix หรือการเล่นเกมคอนโซล เกมเมอร์ที่ได้เป็นเจ้าของเครื่องเล่นรุ่นใหม่ทันเทศกาลวันหยุดสิ้นปีนี้ ก็อย่าลืมใช้ทีวีที่รองรับคอนเทนท์ความละเอียดระดับ 4K เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริง

ไม่ว่าจะใช้ทีวีเพื่อชมภาพยนตร์หรือเล่นวีดีโอเกม QLED 8K TV ปี 2020 คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่มอบประสบการณ์ภาพและเสียงที่มีความสมจริงถึงขีดสุด เทคโนโลยีภาพอัจฉริยะ 8K Quantum Processor สามารถอัปสเกลแหล่งคอนเทนท์และความละเอียดที่หลากหลายให้มีความละเอียดระดับ 8K ด้วยเทคโนโลยี AI deep learning ที่สามารถปรับปรุงรายละเอียด เพิ่มความคมชัด และลดนอยส์ของภาพได้โดยอัตโนมัติ ทำให้แขกได้ดื่มด่ำจนเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกภาพยนตร์หรือเกมอย่างสมบูรณ์แบบ ฟีเจอร์ Real Game Enhancer+6 ยังช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมด้วยการมอบภาพที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น พร้อมกับลดการเบลอของภาพขณะเคลื่อนไหวและแสงจุดสีขาว

ขณะเดียวกัน ถ้ากำลังมองหาไลฟ์สไตล์ทีวีที่รองรับการใช้งานโซเชียลมีเดีย ฟังเพลง หรือแค่ชมรายการทีวีและภาพยนตร์เรื่องโปรด The Sero ของซัมซุงคือคำตอบสุดท้าย ด้วยฟีเจอร์การหมุนสลับมุมมองภาพที่ยกระดับประสบการณ์การรับชมคอนเทนท์แนวตั้งได้ดีที่สุด The Sero อาจเป็นจุดเริ่มต้นของบทสนทนากับแขก มาพร้อมฟีเจอร์การแชร์คอนเทนท์จากสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจอ เล่นโซเชียลมีเดียเพื่อค้นหากิจกรรมสนุกๆ กับเพื่อนสนิทและครอบครัว อย่างการเต้นตามคลิปไวรัลในเวลานั้นหรือการทดสอบความยืดหยุ่นของร่างกายด้วยท่าโยคะ

เทศกาลวันหยุด คือช่วงเวลาแห่งการสร้างความสัมพันธ์กับคนที่รัก โดยเฉพาะในปีที่มีความท้าทายเช่นนี้ ความผูกพันกับเพื่อนสนิทและคนที่รักยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น ถ้ามีอุปสรรคหรือไม่สามารถพบปะเจอหน้าคนที่รักได้ในช่วงสิ้นปี อย่าลืมว่ายังสามารถพบกันได้แบบเสมือนจริงบนโลกออนไลน์ ซึ่งยังสามารถแต่งตัวแบบจัดเต็ม ทำอาหารและเครื่องดื่มที่ต้องการ เล่นเกมออนไลน์และชมภาพยนตร์ไปพร้อมกันได้เช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่