ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 20 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Twitter ได้ประกาศแผนงานนโยบายของการยืนยันตัวตนใหม่สำหรับปี 2021 เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับกว่า 22,000 แบบสอบถามจากผู้คนบน Twitter และได้เรียนรู้เพื่อกำหนดวิธีการปรับปรุงนโยบายดังกล่าว ทั้งนี้ ฟีดแบ็กจากสาธารณชนถือเป็นส่วนสำคัญมากในขั้นตอนของการพัฒนานโยบายเพื่อสร้างความมั่นใจว่านโยบายดังกล่าวนั้นได้สะท้อนถึงการให้บริการระดับโลกและผู้คนที่ใช้งานทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีหลายคนที่แนะนำให้เพิ่มหมวดหมู่ในการยืนยันตัวตนของนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ และผู้นำทางศาสนาเข้าไปด้วย ซึ่ง Twitter มีแผนที่จะเพิ่มหมวดหมู่ต่างๆ เหล่านี้ในนโยบายใหม่ภายในปีหน้า โดยในระหว่างนี้บุคคลเหล่านี้อาจถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ของ “นักกิจกรรม ผู้จัดงาน และอินฟลูเอ็นเซอร์” ไปก่อน

Twitter จะเริ่มใช้นโยบายนี้ใหม่ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2020 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำการดำเนินการลบเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าออกจากบัญชีที่ไม่ได้มีการใช้งานและบัญชีที่ไม่สมบูรณ์โดยอัตโนมัติ โดยนโนบายใหม่จะมีการกำหนดว่า บัญชีที่มีความสมบูรณ์จะต้องมีหนึ่งในข้อกำหนดดังต่อไปนี้

  • จะต้องมีการยืนยันอีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์อย่างใดอย่างหนึ่ง
  • มีรูปภาพโปรไฟล์
  • แสดงชื่อผู้ใช้งาน

หากบัญชีของคุณมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียเครื่องหมายยืนยันตัวตน จะได้รับแจ้งทางอีเมลอัตโนมัติและมีการแจ้งเตือนจากในแอปฯ การใช้งานของ Twitter ว่า หากคุณไม่ต้องการให้ถูกลบเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าออกจากบัญชี จะต้องเข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง หากคุณเข้าไปปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆ ก่อนวันที่ 20 มกราคม 2020 บัญชีของคุณจะไม่โดนลบเครื่องหมายยืนยันตัวตน ทั้งนี้ Twitterไม่ได้มีเจตนาที่จะลบเครื่องหมายยืนยันตัวตนออกจากบัญชีที่ไม่มีการใช้งานเนื่องจากการเสียชีวิต และกำลังดำเนินการหาวิธีที่จะระลึกถึงบัญชีเหล่านั้นในปี 2021

วิธีการสมัครเพื่อขอยืนยันตัวตนในปี 2021

สามารถทำได้เองผ่านแอปฯ ซึ่งจะอยู่ในหน้าการตั้งค่าบัญชีทั้งบนเว็บไซต์และในแอปฯ Twitter โดยขั้นตอนจะมีการถามผู้สมัครให้เลือกหมวดหมู่ในการยืนยันสถานะและจะมีการตอบรับผ่านทางลิงก์และอาจจะต้องใช้เอกสารอื่นๆ ประกอบ

ในขั้นตอนของการพิจารณานั้นจะใช้ทั้งระบบตรวจสอบอัตโนมัติและมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจว่าเรากำลังตรวจสอบผู้ที่ยื่นเรื่องเข้ามาได้อย่างละเอียดและดำเนินการอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Twitter ยังจะให้ทุกคนสามารถเลือกได้ว่าจะแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวหลังจากยื่นเรื่องสมัครยืนยันตัวตนแล้วหรือไม่เพื่อที่ว่าจะได้สามารถวัดและปรับปรุงระบบการตรวจสอบของเราให้มีความเท่าเทียมกันมากยิ่งขึ้น โดยจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการสมัครเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่