สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวลือหนาหูเรื่อยๆ เลยทีเดียว สำหรับ Samsung Galaxy S21 Series ที่ในปีนี้คาดว่าเปลี่ยนแปลงหลายอย่างๆ และทางแบรนด์อาจประกาศว่าเลิกวางจำหน่าย Note Series เลยหรือไม่ รวมถึงของแถมภายในกล่องอีกด้วยว่ามีแนวทางอย่างไร จากข่าวลือบ้างมีการระบุว่าจะไม่แถมหูฟังและอะแดปเตอร์เหมือนกับของ Apple เลย ดังนั้นต้องรอติดตามไปพร้อมกัน คาดว่าจะเปิดตัวเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามลองมาดูข่าวลือเพิ่มเติมกันหน่อย ก็ติดตามไปจนกว่าจะเปิดตัว

สำหรับตัวท็อปสุด Samsung Galaxy S21 Ultra จะใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Exynos 2100 ที่จะเปิดตัววันที่ 12 มกราคม 2564 รายละเอียดเต็มๆ ยังคงไม่มีการเปิดเผยมากนัก มีแค่ว่าจะมีตัวประมวลผลหนึ่งตัวทำหน้าที่ประมวลผลขั้นสูง ทางแบรนด์ใช้คำว่า (ultimate processing) แต่ละหน่วยประมวลผลแบ่งหน้าที่การทำงานชัดเจน ส่วนของหน้าจอแสดงผลขนาด 6.8 นิ้ว แบบ Dynamic AMOLED 2X ความละเอียด 2K+ มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz  ให้ความสว่างสูงสุด 1,600nits โดยจะครอบทับกระจก Gorilla Glass Victus ทั้งด้านหลังและด้านหน้าตัวเครื่อง

ด้านกล้องหลังมีทั้งหมด 4 เลนส์ เลนส์ที่มีความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ 1/1.33 นิ้ว มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ได้การพัฒนาเฉพาะ ส่วนกล้อง Ultra-Wide มีมุมมอง 120 องศา ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ระบบจับโฟกัส PDAF มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 1.4 µm อีกสองเลนส์จะช่วยประมวลผลภาพให้มีความคม และมีมิติมากยิ่งขึ้น เลนส์เซลฟี่ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล ขนาด 1/2.8 นิ้ว มุมมอง 80 องศา มีความละเอียดในการบันทึกวิดีโอสูงสุด 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที

การประมวผล Samsung Galaxy S21 Ultra มีชิปเซ็ตประมวลผล Exynos 2100 มี RAM สูงสุด 12GB ประเภท LPDDR5X พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลภายในตั้งแต่ 128GB/256GB/512GB ส่วนแบตเตอรี่ก็มีความจุ 5000mAh และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 45 วัตต์ สามารถชาร์จไร้สายได้ สำหรับวัสดุของตัวเครื่องถ้าเป็นรุ่นท็อปสุดจะใช้โลหะและครอบทับกระจก ต่างจาก Galaxy S21 ที่อาจใช้วัสดุตัวเครื่องพลาสติก นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่านี่คือครั้งแรกที่อาจใช้ปากกา S-Pen ในซีรีย์นี้อีกด้วย งานนี้ต้องติดตามว่าจะโดดเด่นกว่าเดิมยังไงบ้าง

สำหรับ Samsung Galaxy S21 Ultra จะเปิดตัวช่วงกลางเดือนมกราคม รายละเอียดเต็มๆ จะเป็นอย่างไร รอติดตามพร้อมกันเร็วๆ นี้ จุดที่น่าสนใจคือท้ายที่สุดแล้วจะยังมีอุปกรณ์ภายในกล่องมาด้วยอีกหรือไม่ โดยเฉพาะหูฟัง AKG ที่ใครหลายชื่นชอบ...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่