สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone สมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก หลายท่านเคยสงสัยไหมว่าตัวเครื่องที่ซื้อมานั้นเป็นเครื่องใหม่หรือไม่ และเป็นเครื่องศูนย์ไทยจริงหรือเปล่า วันนี้ทางทีมงานมีวิธีเช็ครหัสตัวเครื่องพร้อมกับรายละเอียดรหัสโมเดลในแต่ละรุ่นมาอธิบายให้ทราบ

 

วิธีเช็ครหัสตัวเครื่อง

ขั้นตอนเช็ครหัสตัวเครื่องสามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้ Setting > General > About>Model Number

 

รายละเอียดรหัสตัวเครื่อง

สำหรับตัวอักษรหลักแรกจะบอกถึงประเภทของตัวเครื่อง (M ตัวเครื่องเป็นเครื่องศูนย์ Apple) และตัวอักษร 2 ตัวสุดท้ายจะบอกถึงประเทศที่เครื่องวางจำหน่าย (X/A ตัวเครื่องถูกวางจำหน่ายที่ประเทศ ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์) **สำหรับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายในประเทศไทยจะต้องเป็นรหัส TH/A ***

 

ประเภทของ iPhone ตามรหัสตัวเครื่อง

  • M คือ iPhone เครื่องใหม่ที่ถูกซื้อโดยตรงจากศูนย์ Apple หรือผู้ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการรับรอง
  • F คือ iPhone ที่เป็นเครื่อง Refurbished หรือเครื่องที่ผ่านกระบวนการซ่อมมาก่อน อาทิ การเปลี่ยนหน้าจอ การเปลี่ยนอุปกรณ์ภายใน เป็นต้น แต่ยังสามารถใช้งานได้ปกติเทียบเท่ากับสินค้าใหม่
  • N คือ iPhone ที่เป็นเครื่อง Replacement หรือเครื่องที่ส่งให้กับลูกค้าเมื่อมีการเคลมสินค้า โดยเครื่องดังกล่าวคือเครื่องใหม่ไม่ได้ถูกใช้งาน แต่มีไว้สำหรับเปลี่ยนให้กับลูกค้า
  • P คือ iPhone ที่เป็นเครื่อง Personalized หรือเครื่องที่สั่งทำเฉพาะ อาทิ การสลักชื่อด้านหลังตัวเครื่อง เป็นต้น ซึ่งตัวเครื่องนี้เป็นเครื่องใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านการใช้งานเช่นกัน

 

รหัสตัวเครื่องและประเทศที่จำหน่าย

ทั้งหมดนี้คือความลับเกี่ยวกับรหัสโมเดลตัวเครื่องบน iPhone ที่ทางทีมงานนำมาฝาก สำหรับท่านที่กำลังจะซื้อเครื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นจากศูนย์ไทยหรือมือสอง อย่าลืมเช็ครหัสตัวเครื่องก่อนตัดสินใจจ่ายเงิน สำหรับเทคนิคการใช้งานสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่นี่ (คลิก)

 

ข้อมูลจาก : FB Group (iPhone X,11 Series), Premiuminfo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 24 ธันวาคม 2563

มือถือออกใหม่