สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าปี 2020 ที่ผ่านมานี้มีความท้าทายมาก ไม่ว่าจะในแง่ของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก หรือความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่หลายคนอาจต้องเผชิญ จนอาจเกิดความเหนื่อยล้า ท้อแท้ และเสียใจ แต่พริบตาเดียวเวลาก็ล่วงมาถึงธันวาคมจนได้ 

แต่อะไรจะเหมาะเป็นรางวัลให้กับปีทั้งปีที่ผ่านมา อาจจะต้องเป็นของที่สามารถเก็บบันทึกช่วงเวลาสำคัญๆ ทั้งของตัวเราและคนที่เรารักได้ ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนสักเครื่องก็คงเป็นไอเดียที่ไม่เลว เพราะนอกจากจะเป็นเหมือนการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ต้อนรับปีใหม่กับประสบการณ์ใหม่ๆ แล้ว สมาร์ทโฟนยังเป็นอุปกรณ์คู่ใจที่จะอยู่ติดตัวเราตลอดเวลา ให้เราได้ชื่นชมสิ่งที่ได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราให้ชื่นใจอีกด้วย แต่จะเลือกของขวัญให้ตัวเองทั้งที จะรู้ได้อย่างไรว่าสมาร์ทโฟนแบบไหนที่เหมาะกับเรา เอาเป็นว่าเรามาเลือกให้เหมาะกับเลเวลความเหนื่อยที่สะสมกันมาทั้งปีกันดีมั้ย

Level 99 ปีนี้เหนื่อยมาก ขอสมาร์ทโฟนระดับเรือธงเท่านั้นถึงจะสาแก่ใจ

Huawei Mate 40 Pro 5G “ก้าวกระโดดสู่อนาคต” ด้วยชิปเซ็ต 5G SoC 5 นาโนเมตรที่ทรงประสิทธิภาพเป็นประวัติการณ์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายเน้น Performance เครื่องต้องแรง ประมวลผลต้องเร็ว ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ในแง่ของการถ่ายภาพและวิดีโอ ซึ่งว่ากันว่าถ่ายวิดีโอ 4K ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ราคา 34,990 บาท พร้อมของแถมสุดพิเศษอีกมูลค่ารวม 7,970 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2563

Huawei P40 Series ตามคอนเซ็ปต์ซีรีส์ #VisionaryPhotography ด้วยความร่วมมือกับผู้นำด้านกล้องอย่าง Leica ที่จัดเต็มสเป็กกล้องโดยเฉพาะใน Huawei P40 Pro+ ที่ถ่ายภาพได้เทียบชั้นกล้อง DSLR กับระบบกล้องหลัง 5 ตัว และฟังก์ชัน SuperZoom ซูมสูงสุดถึง 100 เท่า และแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนเรือธงของหัวเว่ยทุกโมเดลรองรับการใช้งาน 5G ของไทยได้ครอบคลุมทุกย่านความถี่ หมดกังวลไม่ว่าจะกำลังใช้เครือข่ายใดอยู่ก็ตาม ยิ่งช่วงนี้มีโปรโมชันพิเศษที่นอกจากจะลดราคาพิเศษ สำหรับรุ่น Huawei P40 Pro จาก 31,990 บาท เหลือ 29,990 บาท และรุ่น Huawei P40 จาก 22,990 บาท เหลือ 20,990 บาท หัวเว่ยยังมอบของสมนาคุณสุดพิเศษเพิ่มให้อีกมูลค่า 5,270 บาท เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Huawei P40 Series

Level 50 ปีนี้เหนื่อยมาก ขอสมาร์ทโฟนที่สเป็กแน่นในราคาคุ้มๆ

Huawei nova 7 Series ที่เรียกได้ว่าคุ้มจัด เพราะมีให้เลือก 3 โมเดลตั้งแต่ราคาหลักพันจนถึงหมื่นต้น กับ nova 7i ที่ราคา 7,990 บาท nova 7 SE ที่ราคา 10,990 บาท ไปจนถึง nova 7 ราคา 14,990 บาท ทั้งหมดนี้มาพร้อมกล้อง AI อัจฉริยะ 4 ตัว กล้องหลักความละเอียดสูงถึง 64MP โดยเฉพาะ Huawei nova 7 และ Huawei nova 7 SE ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ราคาดีที่สุดในตลาดเลยก็ว่าได้ แถมยังรองรับการใช้งาน 5G ทุกย่านความถี่ในไทย หน้าจอ Huawei Punch Display ขนาด 6.5 นิ้ว ใช้ชิปเซ็ต Kirin 820 5G SoC ซึ่งเกิดจากการผสมผสาน CPU แบบ octa-core ของสมาร์ทโฟนเข้ากับโมเด็ม 5G

Level 39 เหนื่อยแหละ แต่ขอสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ส่งท้ายปี

Huawei Y7a เพราะไม่ว่าจะหน้าจอขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว กล้องคุณภาพระดับ AI ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มาโคร เลนส์กว้าง เลนส์โบเก้ และมีโหมดถ่ายภาพตอนกลางคืน ทั้งหมดนี้สามารถครอบครองให้ฟินกันได้ในราคา 5,990 บาท 

นอกจากนี้ หากมองหาอุปกรณ์เสริมนอกเหนือจากสมาร์ทโฟน อีก 2 ดีไวซ์ที่ควรค่าแก่การแนะนำมากที่สุดนาทีนี้คือหูฟัง TWS ตัวท็อป Huawei FreeBuds Pro ตัวช่วยที่จะตัดทุกเสียงรบกวนรอบข้างให้เราได้ดื่มด่ำกับเสียงเพลงเต็มอารมณ์ หรือคุยโทรศัพท์ในที่ชุมชนได้ชัดเจนไร้เสียงรบกวน หรือหากเป็นสาย multi-tasking หายใจเข้าออกเป็นงาน ก็ต้องแนะนำเป็นแล็ปท็อปที่สเป็กครบแต่ราคาเป็นมิตรสุดๆ อย่าง Huawei MateBook 14 เติมเต็มอีโคซิสเต็มให้กับบรรดาสมาร์ทดีไวซ์ในครอบครัวของหัวเว่ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยที่ใช้ซอฟต์แวร์ EMUI 10.1 ขึ้นไปอย่าง Huawei Mate 40 Series หรือ Huawei P40 Series ก็สามารถแชร์หน้าจอสมาร์ทโฟนให้ไปปรากฏบนจอแล็ปท็อป แล้วใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านแล็ปท็อปได้เลยแบบเรียลไทม์ 

สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการในโปรโมชันส่งท้ายปีของหัวเว่ยได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 ที่ Huawei Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยและโปรโมชันได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่