ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 6 มกราคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงสถานะการณ์การระบาดของ Covid 19 หลายท่านยังคงต้องเดินทางไปทำงานหรือทำธุระอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นแล้วการตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงก่อนการเดินทางจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้ทางทีมงานมีแอพ “Away Covid-19” มาแนะนำ เพียงเพิ่มเพื่อนจาก LINE ก็เช็คข้อมูลและเส้นทางได้ทันที

 

ขั้นตอนการใช้งาน Away Covid-19

สามารถเพิ่มเพื่อนได้จากแอพพลิเคชั่น LINE โดยค้นหาคำว่า @AWAYCOVID19 จากนั้นให้อนุญาติการเข้าถึงตำแหน่งที่ตั้งเพื่อจะได้รับข้อมูลที่แม่นยำมากขึ้น สำหรับฟีเจอร์หลักในการใช้งานจะมีอยู่ 3 หัวข้อ คือ เตือนก่อนเข้าใกล้พื้นที่มีเคส, สถิติผู้ติดเชื้อในประเทศไทย, ค้นหาสถานพยาบาล โดยแต่ละตัวเลือกจะมีฟังก์ชั่นใช้งานต่างกันออกไป

 

เตือนก่อนเข้าใกล้พื้นที่มีเคส

ใช้สำหรับตรวจสอบผู้ที่ติดเชื้อใกล้เขตพื้นที่ของคุณ และ แจ้งถึงไทม์ไลน์การเดินทางของผู้ป่วยเหล่านั้นให้ทราบ อีกทั้งคุณยังสามารถตรวจสอบจุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไปได้ด้วยว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ มีผู้ติดเชื้อกี่คนในเขตพื้นที่นั้น และยังมีเบอร์โทรฉุกเฉินที่จำเป็นให้อีกด้วย

 

สถิติผู้ติดเชื้อในประเทศไทย

ส่วนนี้จะเป็นข้อมูลอัพเดทของผู้ติดเชื้อในแต่ละวัน ซึ่งมีข้อมูลบอกโดยละเอียดว่าในจังหวัดใดมีผู้ติดเชื้อเท่าไรและข้อมูลนี้จะอ้างอิงกับส่วนกลางของทางกรมควบคุมโรค

 

ค้นหาสถานพยาบาล

ส่วนสุดท้ายของแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาสถานพยาบาลใกล้ตัวคุณได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีข้อมูลของโรงพยาบาลและคลีนิกในบริเวณนั้น ๆ อีกทั้งสามารถเปิดการนำทางเพื่อไปยังสถานพยาบาลได้ทันที

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid 19 อย่าลืมติดตามข่าวสารอัพเดทอย่างใกล้ชิด ดูแลความปลอดภัยของตัวท่านเองอยู่เสมอ สำหรับแอพพลิเคชั่นที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ ในสถานการการแพร่ระบาดสามารถดูได้ที่นี่  (คลิก)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่