แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 มกราคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

EPOS เป็นแบรนด์เครื่องเสียงที่แยกตัวมาจาก Sennheiser โดยเน้นมาเจาะตลาดเกมมิ่้ง และกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรเป็นหลัก แม้ว่าจะแยกตัวออกมาแต่คุณภาพเสียงยังการันตีได้ เพราะทีมงานเก่าตอนอยู่ Sennheiser ก็ย้ายมาเข้ากับ EPOS ทั้งหมด ซึ่งวันนี้จะมารีวิว EPOS SP30 ลำโพงขนาดพกพา คุณภาพเสียงชั้นยอด เบสแน่นอย่างที่คุ้นเคย ที่สำคัญมีไมโครโฟนอัจฉริยะ ช่วยให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น

ดีไซน์การออกแบบ
EPOS SP30 จะเป็นลำโพงลักษณะวงกลม ลำโพงเสียงอยู่ด้านบน และขอบมีปุ่มฟังก์ชั่นใช้งานต่างๆ โดยมีขนาดที่ 120x120x37 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 314 กรัม ถือว่าเป็นลำโพงพกที่ขนาดกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และยังพกพาไปไหนต่อไหนได้สบาย

การเชื่อมต่อ
การเชื่อมต่อก็สุดแสนจะสะดวก สามารถเชื่อมต่อกับ 3 อุปกรณ์พร้อมกัน มีให้เลือกทั้งแบบไร้สายผ่าน Bluetooth และ NFC โดยแบบ Bluetooth สามารถกดปุ่มที่มีสัญลักษณ์ Bluetooth ค้างเอาไว้ 2 วินาที ก็จะเป็นการเริ่มจับคู่กับอุปกรณ์ใหม่ หากเคยเชื่อมต่อไปแล้วก็สามารถกด 1 ครั้งเพื่อเชื่อมต่ออีกครั้ง

ส่วนแบบสายก็เป็นแบบ USB Type-C หรือจะใช้ที่แปลงหัวเป็น USB Type-A ก็ได้เช่นกัน ซึ่งที่แปลงหัวมีแถมให้ทันทีในกล่อง สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง PC, Laptop, Tablet, และ Smartphone 

ปุ่มการใช้งาน

  • ปุ่มรูปโทรศัพท์สีแดง กดค้างเพื่อเปิด/ปิดเครื่อง และกด 1 ครั้ง เพื่อวางสายสนทนา หรือปฏิเสธสาย
  • ปุ่มรูปโทรศัพท์สีเขียว กด 1 ครั้ง เพื่อรับสาย และกด 2 ครั้ง เพื่อโทรกลับสายเดิม หรือพักสายสนทนาที่คุยอยู่
  • ปุ่มรูปจุด 3 จุด กด 1 ครั้ง เพื่อเล่นหรือพักเพลง, กด 2 ครั้ง เพื่อเล่นเพลงถัดไป หรือกดค้าง 2 วินาที เพื่อเรียกใช้งาน Voice Assistant
  • ปุ่มบลูทูธ กด 1 ครั้งเพื่อเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่เคยเชื่อมกันแล้ว หรือกดค้าง 2 วินาที เพื่อเริ่มจับคู่กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ใหม่
  • ปุ่ม (-) ใช้เพื่อลดเสียง ปุ่ม (+) ใช้เพื่อเพิ่มเสียง และปุ่มรูปไมโครโฟน ใช้เพื่อเปิด/ปิดไมโครโฟนรับเสียง
  • สัญลักษณ์ NFC ใช้เป็นจุดเชื่อมต่อแบบ NFC

คุณภาพเสียง
เรื่องของเสียงไม่ธรรมดาอยู่แล้ว การันตีจากทีมงานเก่า Sennheiser ซึ่งจากที่ลองใช้ดูแล้วคุณภาพเสียงดีเยี่ยมมากๆ เปิดเสียงสุดลำโพงไม่แตก พร้อมให้พลังเบสที่กระหึ่มใช้ได้ 

ไมโครโฟนอัจฉริยะ เหมาะสำหรับการประชุม
EPOS SP30 ไม่ได้เป็นเพียงลำโพงเสียงดีเครื่องหนึ่งเท่านั้น เพราะทาง EPOS ได้ใส่ไมโครโฟนอยู่ภายในอีก 2 ตัว โดยไมโครโฟนเป็นไมโครโฟนอัจฉะริยะที่มีระบบ Noise-Cancelling และ Echo-Cancelling หรือระบบตัดเสียงรบกวน และตัดเสียง Echo ที่จะวนลูบเข้าไมค์ ไม่พอแค่นั้นไมโครโฟนยังมีระบบใครพูดเสียงคนนั้นจะได้ยินเหมือนไมค์จ่ออยู่ตรงหน้า แบบไม่ต้องลุกไปพูดติดกับตัวลำโพงเลย โดยรองรับได้สูงสุดถึง 8 คน เรียกว่า EPOS SP30 เหมาะใช้ประชุม Video Conference แบบคนเดียว หรือการประชุมระดับองค์กร เพียงตั้ง EPOS SP30 ไว้ตรงกลางห้องประชุมก็ได้ทั้งหมด

แบตเตอรี่ และอายุการใช้งาน
การชาร์จแบตเตอรี่ EPOS SP30 ก็ง่ายๆ เพราะเสียบกับอะแดปเตอร์ที่เป็นแบบ Type-C หรือ Type-A ก็ได้ โดยใช้เวลาชาร์จเต็มถังที่ 3 ชั่วโมง 20 นาที และสามารถใช้คุยได้ยาวนานถึง 18 ชั่วโมง

EPOS SP30 ตอนนี้ก็การวางขายในประเทศไทยผ่านทางออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีให้เลือกสีเดียวคือ สีดำ พร้อมกับราคาเริ่มต้นที่ 8,550 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิ้งค์ตรงนี้เลย https://bit.ly/3bfBW8B

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่