สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 มกราคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก้าวสู่เดือนที่สองของปี 2021 แล้ว ต้องบอกว่าวงการสมาร์ทโฟนในประเทศไทยก็ครึกครื้นต่างจากเมื่อปีที่แล้ว ดังในบทความนี้จึงขอรวบรวมหน่อยว่าเดือนกุมภาพันธ์นี้จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง มือถือราคาถูก มือถือน่าใช้งาน มือถือปี 2021 ซื้อมือถือรุ่นไหนดี

เริ่มจากแบรนด์ Motorola ที่เปิดตัวรุ่นเล็ก Moto E7 อันน่าสนใจ โดยจะมีเพียงเฉดสี มีสีเทา Mineral Grey ราคา 3,990 บาท ทำความรู้จัก Moto E7 มือถือราคาประหยัด หน้าจอ 6.5 นิ้ว กล้อง 48 ล้านพิกเซล ราคา 3,990 บาท

Infinix NOTE 8i มาพร้อมชิปเซ็ต Media Tek Helio G80 กล้องหลังจัดเต็มด้วย 4 เลนส์พร้อม Ultra-Night Mode ช่วยในการรับแสงเหมาะแก่การถ่ายรูปในช่วงกลางคืน ส่วนกล้องหน้าดีไซน์ punch-hole ทำให้มีหน้าจอกว้าง 6.78 นิ้ว HD+ สามารถเล่นเกมและรับชมวิดีโอได้อย่างจุใจ ให้เสียงคมชัดด้วยลำโพงจาก DTS Audio พร้อมด้วยระบบยืนยันตัวตนมีทั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ความจุแบตเตอรี่ 5,200 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ พร้อม RAM 4GB กับพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB ในราคาไม่เกิน 4,000 บาท

Nokia ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Nokia 5.4 ในราคาประหยัด ชูจุดเด่นดีไซน์แหวกแนวเป็นเอกลักษณ์ไปเลยกับรุ่น ด้านหลังตัวเครื่อง เปลี่ยนโมดูลกล้องเป็นวงกลม ประกอบด้วยเลนส์กล้อง 4 เลนส์ และไฟแฟลชอยู่ตรงกลาง ก็ดูเท่ไปอีกแบบ ส่วนหน้าจอแสดงผลก็ตอบโจทย์คอเกม คอซีรีย์อย่างมาก ด้วยขนาดถึง 6.39 นิ้ว มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 662, สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง, ปุ่มเรียกใช้งาน GOOGLE ASSISTANT และแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 10 (รองรับการอัปเดต Android 11) การันตีการอัพเกรดระบบแอนดรอยด์ใหม่ล่าสุดเป็นเวลา 2 ปี (หรือ 2 เวอร์ชั่น) และการันตีอัปเดตความปลอดภัยทุกเดือนเป็นเวลา 3 ปี : ทำความรู้จัก Nokia 5.4 หน้าจอ HD+ กล้องหลัง 4 เลนส์ ราคา 5,990 บาท

ต่อด้วย Samsung เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S21 Series โดยยังคงสร้างความฮือฮาและจัดเต็มเช่นเดิม มีความแปลกใหม่ หากใครมีความสนใจและยังจะจอง เพื่อของแถมสุดคุ้มก็ต้องรีบหน่อยอีกไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งในบทความนี้จะรวบรวมไว้ให้ ที่ไหนคุ้ม ของแถมเยอะ มาส่องกัน! รวมโปรโมชั่นจอง Samsung Galaxy S21 Series สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ไหนคุ้ม ของแถมเยอะ มาส่องกัน!

เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับคู่หู OPPO Reno5 4G และ Reno5 Pro 5G ที่มีความโดดเด่นหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์, จุดเด่น กับสเปกที่มีความคุ้มค่ามากๆ กับช่วงราคานี้ ว่าแต่จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง มาติดตามกันเลย บทความนี้ได้สรุปไว้ให้แล้ว ... แต่ถ้าหากใครอยากดูตัวเครื่องจริงๆ อ่านศึกษาได้เลย พรีวิว OPPO Reno5 Series 5G กับสุดยอดฟีเจอร์วิดีโอ Portrait ที่แตกต่าง พร้อมดีไซน์สวยโดดเด่น

OPPO ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวมือถือประหยัดงบรุ่นใหม่ล่าสุด OPPO A15s ที่มีความโดดเด่นในแง่ของดีไซน์เป็นเอกลักษณ์กับสองเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 6.52 นิ้ว กับเทคโนโลยี AI ที่จะปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ โดยเพิ่มความบันเทิงมากขึ้นด้วยลำโพงเสียงเทคโนโลยี Dirac 2.0 รวมถึงระบบยืนยันตัวตนสองแบบคือ เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือและระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าที่มีซอฟต์แวร์ AI เช่นกัน เพื่อความแม่นยำ และปลดล็อครวดเร็ว ด้านกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่มีฟีเจอร์ AI Beauty 2.0 ช่วยปรับแต่งใบหน้าให้สวยงามเป็นธรรมชาติ และสมจริงมากยิ่งขึ้นในแต่ลักษณะการถ่ายภาพ : ทำความรู้จัก OPPO A15s มือถือประหยัดงบ หน้าจอ 6.52 นิ้ว กล้องหลัง AI 3 เลนส์

Vivo วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในประเทศไทย ต้อนรับปี 2021 ด้วยรุ่น Vivo Y31 (2021) โดยได้อัพเกรดสเปกให้มีความน่าสนใจ เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น สานต่อความสำเร็จจากรุ่นเดิม ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.58 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีแสดงสีสัน P3 จึงมั่นใจได้ว่าการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกมจะให้ความสมจริง เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อคได้เร็วใน 0.3 วินาที นอกจากนี้ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และอีกช่องเป็น MicroSD Card จึงไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และฟีเจอร์ Reverse Charging : Vivo Y31 (2021) ชิปเซ็ต Snapdragon 662 กล้อง 48MP แบตฯ 5000mAh วางจำหน่ายแล้ว

Wiko ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Power U20 ที่เข้าสู่การออกแบบสไตล์ใหม่ที่มีความเท่ โดดเด่นมากยิ่งขึ้น กับเอฟเฟกต์ฝาหลังสุดปัง ดีไซน์มันวาวที่สามารถเปลี่ยนสีสันได้ตามการสะท้อนแสงในเฉดสีเทาเข้ม (Slate Grey) และสีน้ำเงินเนวี่ (Navy Blue) หรือสัมผัสจุดจากสีอื่น กับฝาหลังสัมผัสแบบด้านที่มาพร้อมกับคำว่า Let's Power Up เฉพาะในสีเขียวมินต์ (Mint) ด้านข้างตัวเครื่องมีปุ่มกดเรียกใช้งาน Google Assistant กับมีช่องใส่ถาดซิมการ์ด โดยเป็นถาดแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และ MicroSD Card 1 ช่อง ที่สำคัญหน้าจอแสดงผลมีขนาดใหญ่มาก ดังนั้นจะเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอก็เต็มอิ่ม เพลิดเพลินด้วยขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด HD+ ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆ อาทิ ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ฟังก์ชั่น FM Radio, ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า เป็นต้น

แม้ว่าจะวางจำหน่ายมานานแล้ว แต่ก็มีการประกาศลดราคาค่าเครื่องอยู่ ดังนั้นเผื่อใครสนใจก็สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย : ลดราคาแล้ว! เทียบ Vivo V20 SE / Vivo V20 / Vivo V20 Pro แตกต่างอย่างไร ซื้อมือถือรุ่นไหนดี

ปิดท้ายด้วยมือถือรุ่นประหยัดงบที่ใครหลายคนสนใจ อ่านรายะเอียดเพิ่มเติม : สรุปจุดเด่นและสเปก Redmi Note 9T 5G และ Redmi 9T มือถือประหยัดรุ่นใหม่ พร้อมขายแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่