สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลับมาเกิดใหม่แล้วอีกหนึ่งแบรนด์ สำหรับ Honor ที่อยู่ในช่วงเวลาแห่งความมืดมนมาเป็นเวลานาน จากการได้ผลกระทบจากแบรนด์แม่ "Huawei" เกี่ยวกับการห้ามใช้วัสดุ, ทรัพย์สิน, เทคโนโลยี และนวัตกรรมจากประเทศสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับโรคระบาดที่ทำให้เกิดปัญหาไปทั่วโลก ส่งผลให้ Honor อยู่ในจุดต่ำสุดกันเลยทีเดียว สิ้นปี 2563 แบรนด์แม่หัวเว่ยตัดใจ ปล่อย Honor สู่ช่วงเวลาใหม่ ถ่ายทอดทรัพย์สินทุกสิ่งอย่างไปแก่ผู้ซื้อที่มีชื่อว่า Shenzhen Zhixin New Information Technology บริษัทประเทศจีนชื่อดังที่พัฒนาธุรกิจเกี่ยวกับ Smart City แน่นอนว่าพวกเขาขยายเข้ามาสู่อุตสาหกรรมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พกพาแล้ว อีกทั้งไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาของประเทศสหรัฐอเมริการด้วย จึงได้ใช้แพลตฟอร์ม Google Mobile Service (GMS)

Honor อาจกลับมาโดดเด่นอีกครั้งในวงการสมาร์ทโฟน

ประเด็นที่น่ากังวล คือ พวกเขาไม่ได้มีคำปรึกษาจากบริษัทที่แข็งแกร่งแล้ว สิ่งหนึ่งที่พวกเขาอาจกลับมาโลดแล่นโดดเด่นอีกครั้งในวงการสมาร์ทโฟน นั่นก็เป็นเพราะการเรียนรู้จุดแข็งของตนเองจากหัวเว่ย คงปฏิเสธไม่ได้ว่านั่นคือกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งทุกอุตสาหกรรม หากไม่รู้จุดแข็งตนเอง จะไปชนกับโลกภายนอกได้อย่างไร ทั้งนี้หลังจาก Honor ได้เจ้าของใหม่ รุกหนัก ปิดดีลบริษัทยักษ์ใหญ่หลายเจ้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ชิปเซ็ต, ทรัพยากร, แพลตฟอร์ม เป็นต้น ที่สำคัญอย่างที่เกริ่นข้างต้น ครั้งนี้พวกเขาเรียนรู้ และกลับมาพร้อมกับ GMS แล้ว

การเริ่มต้นมันยาก ต้องให้ประทับใจอีกครั้ง

ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยสร้างสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจในแต่ละซีรีย์ แน่นอนว่าใช้กลยุทธ์ สเปกจัดหนักในราคาประหยัด เหมือนแบรนด์เพื่อนบ้าน แต่จุดที่พวกเขาแตกต่างไปคือ การพัฒนาอินเทอร์เฟสที่มีความโดดเด่นสวยงาม ตามชื่อเรียก MagicUI แน่นอนว่าพวกเขาจะต่อยอดของเดิม ให้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น สองสมาร์ทโฟนที่ทางแบรนด์กำลังซุ่มผลิตอยู่ตามข่าวลือ คือ Honor 50 Series ประกอบด้วยรุ่นปกติ และรุ่น Honor 50 Pro+ ที่มีชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 778G โดยรุ่นพี่คาดว่ามีหน้าจอแสดงผลความละเอียด 2K+ อัตรารีเฟรชเรท 120Hz มีกล้องเซลฟี่สองเลนส์แบ่งเป็น เลนส์หลักความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และเลนส์มุมกว้างความละเอียด 8 ล้านพิกเซล จะเห็นได้ว่าสเปกก็น่าสนใจแล้ว ตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์นี้ จัดหนัก ราคาประหยัดคุ้มค่า

ความเคลื่อนไหวต่อจากนี้ และการเอาใจใส่ลูกค้า

แม้ว่าการทำผลิตภัณฑ์ที่ปังปุริเย่ ในปัจจุบันนี้ก็มิอาจครองใจได้แล้ว เพราะหลายๆ แบรนด์ ต่างเริ่มให้ความสำคัญในการดูแลผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ และแพทช์ความปลอดภัยต่างๆ ที่หลายคนหันมาให้ความสำคัญมากขึ้น ดังนั้น Honor จึงต้องทำการบ้าน พร้อมสร้างความมั่นใจใก้กับลูกค้าทางด้านนี้ และอีกหลายๆ เรื่อง อย่างที่หลายคนทราบกัน หลังจากหัวเว่ยเกิดปัญหาขึ้น เรื่องราวบริการหลังการขายก็จบตามไปเลย แม้ในขณะนี้ มีข่าวว่าพวกเขากำลังทำงานร่วมกับ Huawei เพื่อดูแลลูกค้าเก่าก็ตาม แต่อาจจะสายไปแล้ว และรุ่นใหม่นี้จะทำอย่างไรต่อไป คาดว่าครึ่งหลังปี 2021 จะกระจ่างมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่