ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MIUI 12.5 เป็นการอัปเดตขั้นกลางจาก MIUI 12 ที่ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ หลังจากการปรับปรุงระบบ UI อัตราการใช้ CPU ลดลงถึง 22% และลดอัตราการใช้พลังงานลงได้ถึง 15 % ให้ประสิทธิภาพและการประมวลผลกราฟิกลื่นไหลกว่าเดิม

MIUI 12.5 จะทำให้หน้าจอลื่นไหลกว่าที่เคยเป็นมา ใน MIUI เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ การเคลื่อนไหวและการตอบสนองของหน้าจอจะประมวลผลโดยใช้แกนประมวลผลเดียว คำสั่งต่างๆ จึงจะต้องรอการประมวลผลจาก CPU กลาง หากมีคำสั่งรอในระบบมากไปก็จะทำให้การเคลื่อนไหวและการตอบสนองหน้าจอช้าลงหรือค้าง MIUI 12.5 ออกมาแบบให้รองรับการเคลื่อนไหวและการตอบสนองของหน้าจอที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิมเนื่องจากมีการใช้แกนประมวลผลเฉพาะ จึงตอบสนองได้ทันทีและไม่มีคำสั่งอื่นในระบบมาแทรกได้ 

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของ MIUI 12.5 คือการถอนการติดตั้งแอปฯ  ที่มากับระบบ กล่าวคือผู้ใช้สามารถเลือกถอดการติดตั้งแอปฯ ส่วนใหญ่ที่มากับระบบได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกซ่อนแอปฯ ที่ฝังมากับแกนของระบบได้ 

สมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่จะได้อัปเดต MIUI 12.5 ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ได้แก่ Mi 10T, Mi 10T Pro, Mi 10, Mi 10 Pro และ Mi 11 ส่วนสมาร์ทโฟนอีก 11 รุ่นจะได้รับการอัปเดตในรอบถัดไป และเสียวหมี่จะแจ้งรายละเอียดการอัปเดตของสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ทางเว็บไซต์ MIUI.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2564

Tags :

มือถือออกใหม่