สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การสับขาหลอกไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะเกมฟุตบอล แต่ในโลกสมาร์ทโฟนก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นราคาประหยัด เนื่องจากมีสมาร์ทโฟนจากแบรนด์น้อยใหญ่ส่งลงตลาดค่อนข้างมาก ซึ่งเราอาจจะคุ้นเคยกับแบรนด์ใหญ่ในบ้านเราอย่างเช่น OPPO, Vivo, Samsung, realme, Huawei, Xiaomi, Wiko, Tecno, Nokia, Infinix เป็นต้น แต่ก็ยังมีแบรนด์อื่นๆ อีกมากมายที่ไม่รู้จัก แถมบางแบรนด์ชื่อก็ดูไม่คุ้นหูคุ้นตาเท่าไหร่ และยังมีการสลับตัวอักษรของแบรนด์ให้คล้ายกับแบรนด์ใหญ่ๆ เป็นการสับขาหลอกไปในตัว ซึ่งวันนี้มาดูกันดีกว่า แบรนด์มือถือราคาประหยัด แถมชื่อไม่คุ้นบน Lazada และหาซื้อได้ที่สยามโฟนสโตร์ จะมีอะไรบ้าง

1. ITEL
ITEL แบรนด์น้องใหม่จากฮ่องกง เริ่มเข้ามาตีตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยได้เชิญสื่อทั่วไทยรวมถึง Siamphone เพื่อไปชมการเปิดตัว ITEL Vision 1 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัด รันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 Go Edition ซึ่ง ITEL หลายคนอาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่หลังจากนี้น่าจะมีบทบาทมากขึ้นกับสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดในประเทศไทย เพราะแนวทางของบริษัทจะเน้นเจาะกลุ่มตลาดเริ่นต้น หรือรุ่นประหยัดเป็นหลัก

2. Teclast
Teclast เป็นอีกแบรนด์สัญชาติจีน ที่ไม่คุ้นหูคุ้นตาในประเทศไทยมากนัก แต่ก็มี Lazmall อย่างเป็นทางการอยู่ใน Lazada โดยพวกเขาจะเน้นขายสินค้าพวก Tablet กับ Laptop ในขณะเดียวกันทาง Siamphone ก็เคยได้ Teclast P80X แท็บเล็ตราคา 3,500 บาทมารีวิวช่วงกลางปี ค.ศ. 2019 ซึ่งก็มีคนให้ความสนใจเยอะทีเดียว พร้อมมียอดวิวไปกว่า 22,000 วิว ก็ถือว่า Teclast น่าจะเป็นอีกแบรนด์ที่ชื่อไม่คุ้น แต่ไว้ใจได้พอสมควร

3. Ovana
Ovana เป็นอีกแบรนด์ที่ขึ้น Lazmall บนเว็บไซต์ Lazada โดยได้ตัวแทนจำหน่ายอย่าง Wealthy Gold Center ทั้งนี้ยังหาซื้อบน Siamphone Store ได้ด้วยเช่นกัน สำหรับ Ovana จะเน้นขายสมาร์ทโฟน และ Tablet รุ่นประหยัด จากที่ดูๆ ราคาจะเกาะอยู่ราวๆ 3,000 บาทเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นให้ใช้งานพื้นฐาน ใช้แอพฯ ธนาคาร และแอพฯ สวัสดิการของรัฐบาลเช่น ไทยชนะ, เราชนะ, เป๋าตัง เป็นต้น ส่วนรุ่นที่น่าสนใจเห็นจะเป็น Ovana V2 Tiger ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่ถึง 6.3 นิ้ว พร้อมได้ RAM 4GB และ ROM 64GB

4. Realmi
Realmi ทำชื่อแบรนด์ออกมาคล้ายๆ กับแบรนด์ชื่อดังอย่าง realme ซึ่ง Realmi มีการวางขายสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดผ่านทาง Lazada และมีราคาไม่เกิน 3,000 บาท แถมมีการเคลมอีกว่า รับประกันศูนย์ไทยอีกด้วย ซึ่งรุ่นที่น่าสนใจจะเป็น Realmi (8+256GB) พร้อมขนาดหน้าจอใหญ่ยักษ์ถึง 7.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 6,800mAh รองรับ 2 ซิมแบบ Dual Standby พร้อมการรับประกันถึง 1 ปีเต็ม

5. Samsun Galaxi
เดี๋ยวจะหลงกันไปใหญ่กับ Samsun Galaxi ที่ทำชื่อแบรนด์เล่นแร่แปรธาตุกับ Samsung Galaxy ว่าตามตรงคือไม่ใช่แบรนด์เดียวกัน เพราะ Samsun Galaxi จะทำสมาร์ทโฟนออกมาคล้ายๆ แบรนด์สัญชาติเกาหลีใต้ ทั้งชื่อ และชื่อรุ่น แต่จะวางขายด้วยราคาน่ารักๆ ประหยัดๆ และมีการผสมดีไซน์ของแบรนด์นู้นแบรนด์นี้ออกมา ไม่พอแค่นั้นยังใส่รายละเอียดสเปคล่อตาล่อใจ ในราคาประหยัด ใครอยากจะวัดใจก็ไปจัดกันได้

6. opop
อ๊บอ๊บเป็นเสียงของกบ และยังเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนใน Lazada อีกด้วย โดยแบรนด์ opop ทำชื่อออกมาให้คล้ายๆ OPPO โดยส่ง opop A93 เป็นตัวชูโรงออกมา ซึ่งรายละเอียดก็ล่อตาล่อใจตามหลักสูตร จัดจอใหญ่มาถึง 6.3 นิ้ว มี RAM สูงถึง 8GB และ ROM 128GB พร้อมระบบสแกนใบหน้า ส่วนราคาก็ประหยัดตามเคยด้วยราคาประมาณ 2,000 บาท

7. AIMI
ค่อนข้างน่าสนใจกับแบรนด์ AIMI เพราะพวกเขาไม่ได้วางขายเฉพาะสมาร์ทโฟนราคาประหยัดเท่านั้น แต่มีสมาร์ทวอทช์ด้วยเช่นกัน และเป็นสมาร์ทวอทช์ในราคาไม่ถึง 500 บาท พร้อมกับฟีเจอร์กันน้ำ เหมาะสำหรับออกกำลังกาย ส่วนฝั่งสมาร์ทโฟนก็จะเน้นไปทางจอใหญ่ ใช้แอพฯ ธนาคารได้ ในราคาไม่เปิด 3,000 บาท

8. Rino
สำหรับ Rino ชื่ออาจไปเหมือนกับสเปรย์สำหรับท่านชาย แต่ Rino ที่เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนก็มีเช่นกัน ซึ่งก็ตามเคยสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ของแบรนด์ Rino จะเน้นที่ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ ใส่ RAM + ROM มาเยอะๆ ล่าสุดเห็นแว็บๆ มีสูงสุดถึง 12GB + 512GB เลยทีเดียว พร้อมกับราคาไม่แรง

9. VOVG
VOVG เป็นแบรนด์ผลิตสมาร์ทโฟน OEM ในประเทศไทย เจาะกลุ่มตลาดราคาประหยัดด้วยการเน้นกล้องถ่ายรูป พร้อมกับตั้งชื่อรุ่นคล้ายๆ แบรนด์ดังเช่น P30, Reno30, Y11, Mate 30, V19, A71 เป็นต้น โดยบางรุ่นมีโหมดการถ่ายรูปตอนกลางคืนด้วย กับราคาสุดประหยัดไม่เกิน 2,000 บาท ส่วนการใช้งานจริงยังไม่มีการพิสูจน์ด้วยตัวเอง

10. Hauwei และ Huavvei
แค่เห็นชื่อก็รู้แล้วว่าจะทำให้เหมือนแบรนด์ไหน ทั้ง Hauwei และ Huavvei แถมยังมีโลโก้ที่คล้ายๆ กันด้วย แต่สำหรับ Hauwei และ Huavvei จะเน้นไปที่ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2,000 บาท และมีดีไซน์คล้ายๆ ต้นตำรับของ Huawei โดยรุ่นที่น่าสนใจคือ Hauwei P40 Pro ที่มาพร้อมหน้าจอ 6.9 นิ้ว ได้ RAM 8GB และมีตัวเลือก ROM 512GB ทั้งนี้ยังมีการเคลมกล้องหลังให้มาถึง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 32MP รันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 อีกด้วย

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 แบรนด์มือถือราคาประหยัด แถมชื่อไม่คุ้นบน Lazada และหาซื้อได้ที่สยามโฟนสโตร์ ซึ่งจะมีเพียง 3 แบรนด์แรกอย่าง ITEL, Teclast และ OVANA เท่านั้นที่พอมั่นใจได้ ส่วนที่เหลือจะเป็นการสับขาหลอกสลับตัวอักษรให้ดูคล้ายกับแบรนด์ดัง ส่วนใครอยากจะวัดใจก็ไปหาซื้อมาใช้งานกันได้ แต่ทาง Siamphone ไม่รับประกันน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่